Chuyên đề giáo dục đào tạo
  • Hôm nay em học “i, tờ”

    LCĐT - "Ngày đầu tiên đi học, mẹ dắt tay đến trường, em vừa đi vừa khóc, mẹ dỗ dành yêu thương…”. Những lời ca của nhạc phẩm “Ngày đầu tiên đi học” được nhạc sỹ Nguyễn Ngọc Thiện sáng tác đã đi qua bao mùa mưa nắng, nói hộ tâm sự của biết bao người về những giây phút đầu tiên bước vào cổng trường tiểu học...

  • Bố trí, sắp xếp giáo viên cho năm học mới

    LCĐT - Năm học mới 2018 - 2019 đã đến. Cùng với công tác chuẩn bị về cơ sở vật chất, thì việc bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường học cũng được quan tâm.

  • Kỹ năng quan trọng giúp giải quyết tốt các tình huống sư phạm

    GD&TĐ - Một trong những yếu tố quan trọng để đạt hiệu quả trong việc chia sẻ kiến thức là người dạy biết tạo môi trường thuận lợi cho người học, giúp họ chủ động hơn trong việc học bằng cách luôn luôn phải lắng nghe và sẵn sàng giải đáp các thắc mắc chính đáng của người học, đồng thời biết khơi gợi họ đặt ra nhiều câu hỏi xây dựng bài học.

  • Trải nghiệm sáng tạo: Nhìn từ thực tiễn học đường và những khó khăn

    (ĐCSVN) - Những năm gần đây, hoạt động trải nghiệm sáng tạo được các nhà trường tổ chức thường xuyên trong năm học và trong các kỳ nghỉ hè nhằm đưa học sinh đến gần với thực tiễn cuộc sống. Mỗi chuyến trải nghiệm sẽ giúp các em học sinh có được những bài học vô cùng sinh động và phong phú để thêm yêu cuộc sống và giúp ích cho công việc học tập.

  • Hãy dừng cuộc đua ra đề thi khó kèm độc, lạ!

    Nhiều nơi coi đề thi khó như là thương hiệu để khẳng định mình, khẳng định trường mình, quên mất học sinh mới là trung tâm của công cuộc dạy và học. Hãy dừng cuộc đua này lại!

  • NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP ĐỔI MỚI KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC

    Để phát triển được năng lực học sinh, việc kiểm tra đánh giá phải được thực hiện đồng bộ với hoạt động dạy học. Muốn đánh giá được toàn diện học sinh,giáo viên không chỉ căn cứ vào điểm số làm bài kiểm tra mà phải đánh giá trong cả các hoạt động học tập.

  • Mô hình trường học thông minh: Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục

    Để giúp các cơ sở giáo dục hiểu rõ về mô hình giáo dục thông minh, trong thời gian qua, Sở GD&ĐT đã tổ chức đoàn thăm quan học tập kinh nghiệm xây dựng mô hình lớp học thông minh tại huyện Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh và phối hợp Tập đoàn MicrosoftViệt Nam, Công ty Viet Sin, Học viện S3 tổ chức hội thảo.

  • Trường Tiểu học Hợp Thành thành phố Lào Cai dạy học trên mô hình trải nghiệm sáng tạo tại chỗ.

  • TÌM HIỂU VĂN HÓA THÊU CỦA DÂN TỘC H’MÔNG – DAO

    Hôm nay, chúng tớ sẽ kể cho các bạn nghe một hành trình thú vị của chuyến trải nghiệm thực tế của chúng tớ - những bạn học sinh trường PTDTNT THCS & THPT huyện Bát Xát, tại Tả Ngảo – xã Bản Qua, xã Mường Hum huyện Bát Xát. Đây là một trong những chuỗi hoạt động của chúng tớ để thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học “Giữ gìn và bảo tồn văn hóa thêu dân tộc H’mông – Dao thông qua các hoạt động trải nghiệm của học sinh đồng bào dân tộc thiểu số trường PTDTNT THCS & THPT Bát Xát”.

  • Bài chia sẻ xúc động của thầy giáo khiến học sinh “khóc như mưa”

    Con xin lỗi bố, xin lỗi mẹ...! Lời xin lỗi không khó nhưng các bạn trẻ không chịu nói ra, các bạn coi mình là cái rốn của vụ trụ và không quan tâm đến những phiền muộn mà bố, mẹ mình phải chịu...

  1 2 3 4 5 





Thống kê truy cập
  • Đang online: 13
  • Hôm nay: 52
  • Trong tuần: 12,749
  • Tất cả: 1,097,180
Đăng nhập