“Hạnh phúc là sẻ chia” - Hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa của giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh trường THCS Hoàng Hoa Thám

“Hạnh phúc là sẻ chia” - Hoạt động từ thiện đầy ý nghĩa của giáo viên, nhân viên và phụ huynh học sinh trường THCS Hoàng Hoa Thám

Ngay sau khi nhận được tin em Nguyễn Phương Linh học sinh lớp 6A1 trường THCS Bình Minh, một cô bé có hoàn cảnh khó khăn đang mắc căn bệnh ung thư quái ác, trường THCS Hoàng Hoa Thám đã kêu gọi tới phụ huynh, cán bộ giáo viên, nhân viên chia sẻ, giúp đỡ gia đình em. ngày 15/01/2022 nhà trường và phụ huynh học sinh trường đã đến thăm, động viên học sinh và tặng em số tiền trị giá 35.955.000đ. Đây có lẽ là món quà nhỏ bé nhưng hi vọng phần nào giảm bớt gánh nặng cho gia đình Phương Linh.

Tất cả các thầy cô đến thăm em vào ngày hôm đó đều không khỏi xúc động trước ánh mắt trong sáng của Linh, vẻ mặt thẹn thùng của em mỗi khi xoa tay lên cái đầu trọc lốc do trị xạ của mình.

Với thân thể nhỏ bé, Phương Linh đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư, phải chịu đựng những cơn đau đớn. Y học hiện đại ngày nay có khả năng cứu chữa được căn bệnh quái ác này nhưng chi phí là một con số quá lớn. Với vài mẫu ruộng của gia đình hằng ngày bố mẹ Linh lo đủ cơm ăn, áo mặc cho hai chị em Linh đã là cả một sự cố gắng. Bởi thế sau khi đưa em đi Hà Nội chữa bệnh kinh tế gia đình đã khánh kiệt. 

Từ cơ sở
  • KẾT NẠP 2 ĐẢNG VIÊN LÀ HỌC SINH TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 THÀNH PHỐ LÀO CAI

    Xác định phát triển đảng viên trong học sinh có ý nghĩa quan trọng, nhằm tăng cường “sức trẻ” cho Đảng; năm học 2023 - 2024, chi bộ trường THPT số 2 thành phố Lào Cai luôn quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh nhằm lựa chọn, bồi dưỡng tạo nguồn, kết nạp vào Đảng những quần chúng ưu tú là học sinh nhằm tăng cường xây dựng đội ngũ đảng viên trẻ về tuổi đời, có trình độ, trí tuệ, phẩm chất đạo đức tốt, góp phần nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

  • KẾT NẠP 02 HỌC SINH TRƯỜNG THPT SỐ 2 HUYỆN BẢO THẮNG VÀO ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

    Trong không khí cả nước đang hướng tới ngày sinh nhật Bác (19/5/1890-19/5/2024). Đúng dịp này, Chi bộ số 2 và số 3 trực thuộc Đảng bộ Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã tổ chức kết nạp cho 02 đảng viên mới là đồng chí Đỗ Văn Đông và Dương Mai Hoa hiện là học sinh lớp 12 của nhà trường.

  • BÀI BÁO CÔNG VỚI BÁC TẠI LĂNG BÁC TRƯỜNG TH BẮC LỆNH - THÀNH PHỐ LÀO CAI

    Sáng ngày 25/4/2024, tại Quảng trường Ba Đình, Đoàn đại biểu Trường Tiểu học Bắc Lệnh, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai đã thành kính tổ chức Lễ báo công dâng Bác.

  • “Những chiến binh tí hon”

    Với mong muốn tạo cho trẻ một sân chơi khoa học để trẻ thoả sức khám phá và phát triển, cũng là nơi trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”. Từ năm 2023 trường MN Hoa Hồng kết hợp với công ty Kiro Việt Nam tập huấn, chuyển giao chương trình giáo dục “Lập trình tư duy cùng SUNBOT”.

  • Ngành giáo dục huyện Bảo Yên đồng loạt hưởng ứng Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024!

    Hưởng ứng Kế hoạch Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai số 130/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND tỉnh Lào Cai và công văn số 634/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 12/4/2024 của Sở GD&ĐT Lào Cai, ngày 15/4/2024 Ngành giáo dục huyện Bảo Yên thực hiện đồng bộ “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”đối với tất cả các cấp học, tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành.

  • GHI NHẬN BƯỚC ĐẦU VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG

    Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được triển khai thực hiện ở cấp THPT bắt đầu từ năm học 2022-2023. Năm học 2023 - 2024, Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã có sự chuẩn bị khá chu đáo các điều kiện triển khai Chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 10,11. 

  • Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên phối hợp với phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa tổ chức gặp mặt giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm về công tác Xây dựng trường học xanh - triển khai thực hiện các mô hình trường học gắn với thực tiễn tại huyện Bảo Yên

    Sáng ngày 13/3/2024 Phòng GD&ĐT Bảo Yên đã tổ chức giao lưu, gặp mặt đoàn công tác của Phòng GD&ĐT Thị xã Sa Pa với mục đích chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm triển khai trường học xanh và các mô hình trường học gắn với thực tiễn trên địa bàn huyện Bảo Yên. Tham dự buổi giao lưu học tập, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, về phía đoàn đại biểu thị xã Sa Pa có Ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, về phía huyện Bảo Yên có Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên.

  • Luôn nỗ lực để thành công hơn mỗi ngày

     Tham gia giải điền kinh THPT và THCS cấp tỉnh năm 2024 và giải chạy Việt dã truyền thống năm 2024 nhân Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và hưởng ứng ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, trường THCS Nam Cường đã tuyển chọn và thành lập đội tuyển tham gia gồm 17 VĐV thi đấu ở nội dung điền kinh và 11 VĐV tham gia giải Việt dã

  • TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT TUYÊN TRUYỀN TUYỂN SINH Năm học 2024-2025

    Thực hiện Kế hoạch tuyển sinh năm 2024 - 2025 trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát tuyển sinh 70 học sinh lớp 6, 70 học sinh lớp 10 thuộc các đối tượng tuyển sinh theo Điều 9 của Thông tư 04. Sáng ngày  mùng 1 tháng 3 năm 2024, Đoàn công tác tư vấn tuyển sinh trường PTDNT THCS&THPT huyện Bát Xát đã thực hiện công tác tuyển sinh lớp 9 vào 10 bằng hình thức trực tiếp tại tại các xã vùng cao với 2 địa điểm trường: Trường PTDT Bán trú THCS Trịnh Tường và Trường THCS Trung Lèng Hồ.

  • SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG NGÀY HỘI VĂN HOÁ XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024 ​

    Ngày 27/2/2024 trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Yên đã tổ chức Ngày hội văn hoá xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “ Sắc màu văn hoá dân tộc Dao và Hành trình văn hoá” với chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập