Phòng GD&ĐT Bảo Thắng học tập kinh nghiệm giáo dục STEAM và các mô hình giáo dục tiên tiến
Nhằm chủ động, tích cực hội nhập trong giáo dục, nâng cao năng lực, nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên về vị trí, vai trò, ý nghĩa và hiểu đúng bản chất của hoạt động đổi mới giáo dục, được sự nhất trí của Huyện uỷ, UBND huyện Bảo Thắng, từ ngày 30/6 đến ngày 02/7/2022, Đoàn công tác của Phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng do đồng chí Bùi Thị Hải Vân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện làm Trưởng đoàn cùng 44 đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng GD&ĐT, đại diện CBQL, giáo viên cấp Mầm non huyện Bảo Thắng đã đến Hà Nội và Quảng Ninh học tập kinh nghiệm triển khai giáo dục STEAM và các chương trình giáo dục tiên tiến.
anh tin bai
Đoàn tham dự "Hội thảo - Triển lãm về giáo dục STEAM và dạy học dự án" với chủ đề “Bảo vệ môi trường với Đồ tái chế” tại trường STEAMe GARTEN cơ sở Nguyễn Hoàng - Hà Nội. Tại đây, Thạc sĩ giáo dục Lê Thị Thu Huyền hướng dẫn về cách tiếp cận Giáo dục STEAM, Dạy học dự án và lựa chọn hoạt động Dự án phù hợp, đa dạng và phong phú, kinh nghiệm triển khai Dự án theo mô hình Giáo dục STEAM một cách bài bản, chuyên nghiệp, sáng tạo và hiệu quả. Tham quan triển lãm, khám phá môi trường học tập đầy sắc màu, theo dõi màn trình diễn cuốn hút, báo cáo, thuyết trình bằng tiếng Anh vô cùng tự tin, đáng yêu của các bé trường Mầm non STEAMe GARTEN. 
anh tin bai
Đoàn công tác tham dự Hội thảo - Ngày hội STEAM tại trường STEAMe GARTEN

Hoạt động tiếp theo là thăm quan trường Mầm non Cầu Diễn - đây là ngôi trường công lập mới của thành phố Hà Nội nhưng có nhiều thành tích. Đoàn được nghe chia sẻ về quá trình xây dựng và phát triển của nhà trường, trao đổi, chia sẻ về kinh nghiệm quản lý, hoạt động dạy học, chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, xây dựng tập thể sư phạm đoàn kết vững mạnh, cách triển khai ứng dụng chương trình giáo dục tiên tiến, xây dựng trường học lấy trẻ làm trung tâm.
Đến với trường Mầm non Brainy Kids Montessori Pershool, đoàn tham gia dự giờ hoạt động giáo dục Montessori chuyên sâu, thăm quan môi trường giáo dục với các giáo cụ mang tính chuyên biệt, cách ứng dụng chương trình giáo dục Montessori trong các hoạt động: Khám phá, làm quen với toán, tạo hình, hoạt động góc, rèn luyện kĩ năng tự phục vụ, kĩ năng sống,…; học hỏi cách xử lý tình huống giáo dục với triết lý: tôn trọng sự tự do mang tính kỷ luật, cá nhân hóa lộ trình giáo dục và giáo viên chỉ là "trợ tá đắc lực của trẻ".

anh tin bai
Đoàn công tại trường Mầm non Brainy Kids Montessori Pershool

Tại hệ thống Mầm non STEAMe GARTEN Hạ Long - Trường Mầm non Quốc tế với môi trường học tập tự nhiên và cơ sở vật chất hiện đại đậm chất STEAM và Reggio Emilia, đoàn công tác được nghe chia sẻ của cô Hiệu trưởng đầy tâm huyết, kinh nghiệm quản lý với các giải pháp hay trong việc tiếp cận chương trình dạy và học mới.

anh tin bai
Trong suốt quá trình làm việc, các thành viên trong đoàn rất say sưa trao đổi, học hỏi. Sau những buổi làm việc, Đoàn được thăm quan trải nghiệm cảnh đẹp nổi tiếng của thành phố Hà Nội và tỉnh Quảng Ninh. Những trải nghiệm ấy đã đem lại nhiều niềm vui, sự thoải mái, tăng thêm mối quan hệ gắn kết giữa lãnh đạo với cán bộ quản lý, giáo viên trong Ngành Giáo dục.
 Chuyến công tác đã giúp CBQL, giáo viên học hỏi được những kiến thức, kinh nghiệm về ứng dụng Giáo dục STEAM, dạy học dự án và các chương trình giáo dục tiên tiến Montessori, Reggio Emilia để sẵn sàng hội nhập trong thời đại đổi mới giáo dục. Hi vọng những mô hình, chương trình giáo dục mới với những ý tưởng sáng tạo hướng đến giải quyết các vấn đề thực tế và mang đậm tinh thần “STEAM” ấy sẽ được vận dụng một cách linh hoạt, phù hợp, hiệu quả trong các đơn vị trường học Mầm non, mang đến cho trẻ vùng cao những điều tuyệt vời, hướng đến sự bình đẳng trong giáo dục và một tương lai tươi sáng./.

Cẩm Nhung - Phạm Thắm - Trần Thuý, Phòng GD&ĐT Bảo Thắng
       

 
Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập