Lào Cai: Chuẩn bị nhuần nhuyễn chuyển tiếp học sinh lớp 5 lên lớp 6

Lào Cai: Chuẩn bị nhuần nhuyễn chuyển tiếp học sinh lớp 5 lên lớp 6

Đức Trí, Phượng Anh - 07/04/2021, 12:51 GMT+07 | Giáo dục
 
Hội thảo “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và Chuyển tiếp bền vững chất lượng lớp 5 lên lớp 6 CTGDPT 2018” do Sở GD&ĐT Lào Cai tổ chức.Hội thảo “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và Chuyển tiếp bền vững chất lượng lớp 5 lên lớp 6 CTGDPT 2018” do Sở GD&ĐT Lào Cai tổ chức.

Hội thảo được thực hiện theo công văn số 405/BGDĐT-GDTH về thực hiện kế hoạch giáo dục lớp 5 học kỳ II năm học 2020 – 2021 và Kế hoạch 61/KH-SGD&ĐT của Sở GD&ĐT Lào Cai về tổ chức hội thảo “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và Chuyển tiếp bền vững chất lượng lớp 5 lên lớp 6 CTGDPT 2018”.

Tham dự có lãnh đạo Phòng GDTH Sở GD&ĐT Lào Cai; Lãnh đạo các phòng GD&ĐT huyện, thành phố cùng 110 Phó Hiệu trưởng, 50 GV dạy lớp 5, 50 GV dạy lớp 1 nhóm trường Tự tin và Vượt khó.

Các thầy cô Trường Tiểu học Hàm Rồng và Tiểu học thị xã Sa Pa đã thực hiện giảng dạy 5 tiết Tiếng Việt 1, 5 tiết Toán, Tiếng Việt và Hoạt động trải nghiệm lớp 5.

CBQL, GV hào hứng tham gia hoạt động của hội thảo.

GV đã áp dụng phương pháp dạy học tích cực, tổ chức điều hành HS tìm hiểu kiến thức, HS được chia sẻ, thảo luận, đánh giá lẫn nhau… từ đó  phát huy được vai trò của Hội đồng tự quản, HS hoạt động tích cực.

Sau giờ dạy, GV và CBQL đã thảo luận, chia sẻ xung quanh vấn đề: mục tiêu, nội dung bài học, phương pháp, cách thức tổ chức lớp học, kỹ năng của HS, hoạt động của HS trong giờ học…

Đồng thời rút ra một số biện pháp nâng cao hiệu quả dạy và học như: Xác định đúng mục tiêu bài học, thiết kế bài giảng phù hợp và phân hóa được đối tượng HS trong tiết dạy; lựa chọn phương pháp dạy học tích cực, hiệu quả, linh hoạt trong tổ chức lớp học; tạo tâm thế tốt cho HS trong giờ học; rèn kỹ năng học bộ môn cho HS…

Hoạt động trải nghiệm bên lề hội thảo

Bà Trần Phượng Anh - Phó Trưởng phòng GDTH- Sở GD&ĐT đã đánh giá các hoạt động chuyên môn từ đầu năm đến nay và đề ra nhiệm vụ quan trọng đến hết năm học cho các trường. Đồng thời nêu ra yêu cầu cụ thể về đánh giá phẩm chất năng lực HS theo thông tư 27/TT- BGD&ĐT để CBQL, GV lưu ý.

Ông Trần Ngọc Cừ - Phó trưởng phòng GD&ĐT Sa Pa cho biết: Quá trình triển khai dạy học lớp 1, lớp 5 cho thấy nhiều GV hiểu chưa rõ về lý luận, bỏ qua thực hành để vận dụng ngay, chưa thay đổi được tư duy, nhận thức không đầy đủ mục tiêu chương trình; Việc dạy học còn theo thói quen chỉ dạy kiến thức chưa phát triển năng lực, phẩm chất người học...

Thầy cô cùng dự giờ tiết dạy thực tế tại trường TH thị xã Sa Pa

Tuy nhiên, có sự đồng hành, hỗ trợ chuyên môn từ phòng chức năng Sở GD&ĐT Lào Cai thì những khó khăn, vướng mắc đã được phát hiện, tháo gỡ kịp thời. Từ đó tạo động lực tích cực cho GV tiếp tục triển khai ở giai đoạn tiếp theo CTGDPT 2018.

Hội thảo “Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học và Chuyển tiếp bền vững chất lượng lớp 5 lên lớp 6 CTGDPT 2018” là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, cần thiết. Đây thực sự là cơ hội để GV nhóm các trường Tự tin và Vượt khó của Lào Cai trao đổi, chia sẻ, học hỏi về chuyên môn, từng bước nâng cao chất lượng dạy học tại đơn vị trường học.

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016

  • Vì sao tăng tiết môn tiếng Việt lớp 1

    Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, môn tiếng Việt ở lớp 1, lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông mới có tăng số tiết so với chương trình hiện hành. Bộ đã có những lý giải về vấn đề này.

  • 8 kỹ năng nhất định trẻ phải nắm vững trước khi vào cấp 2

    Dù là người bận rộn nhưng nếu có con sắp bước vào trung học, bạn nhất định phải dành thời gian kiên trì rèn luyện những kỹ năng này để giúp con đủ tự tin khi bước ra cuộc sống.

  • Nhiều người nhầm sách giáo khoa với chương trình

    GD&TĐ - Các nhà trường thực hiện dạy học lớp 1 theo Chương trình GDPT 2018 mới được hơn một tháng nhưng dư luận đã “nóng” lên vấn đề chương trình và SGK môn Tiếng Việt lớp 1. Nhiều ý kiến cho rằng: Chương trình lớp 1 hiện nay quá nặng; sách giáo khoa thiết kế nhiều bài dài, rườm rà.

  • Để dạy học Tiếng Việt lớp 1 hiệu quả, không áp lực

    GD&TĐ -Qua tháng đầu triển khai CTGDPT 2018, SGK lớp 1 mới có một số ý kiến trái chiều từ phía phụ huynh về kiến thức, chương trình, SGK Tiếng Việt. Tuy nhiên, đa số GV khi dạy học lại nhận thấy phù hợp với tâm lý; trẻ tiếp thu tốt và phát triển được nhiều kĩ năng, thích hợp phương pháp học hiện đại.

  • Phòng chống dịch corona trong trường học: Toàn ngành vào cuộc

    Việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) là việc làm cấp thiết, quan trọng cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị; trong đó, ngành Giáo dục có vị trí quan trọng nhằm chăm lo, bảo đảm sức khỏe cho học sinh (HS), sinh viên, học viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.  









Thống kê truy cập
  • Đang online: 234
  • Hôm nay: 1,531
  • Trong tuần: 2,961
  • Tất cả: 3,026,186
Đăng nhập