ào Cai: Lãnh đạo trường Tiểu học chia sẻ kinh nghiệm triển khai CTGDPT mới

ào Cai: Lãnh đạo trường Tiểu học chia sẻ kinh nghiệm triển khai CTGDPT mới

Đức Trí, Phượng Anh - 24/03/2021, 13:52 GMT+07 | Giáo dục
 
Ông Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai phát biểu tại Hội thảo.Ông Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai phát biểu tại Hội thảo.

Tham dự có ông Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai; lãnh đạo, chuyên viên phòng GDTH (Sở GD&ĐT); lãnh đạo, chuyên viên các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố cùng 213 Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng trường TH và trường có học sinh TH.

Tại hội thảo, đại biểu đã cùng nhau trao đổi chia sẻ, học tập những kinh nghiệm trong công tác giáo dục và triển khai CTGDTP mới ở lớp 1 năm học 2020-2021; Tháo gỡ khó khăn sau một học kì và chuẩn bị cho công tác triển kha CT, SGK lớp 2 năm học 2021-2022.

Đặc biệt, lãnh đạo các nhà trường cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong đổi mới công tác quản lý, xây dựng mô hình tiêu biểu về trường học gắn với thực tiễn, xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, giáo dục STEM… nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện tỉnh Lào Cai.

Đại biểu tham quan các mô hình trường học

Phát huy những sáng kiến, nâng cao hiệu quả, chất lượng đảm bảo tính vững chắc và có chiều sâu nhằm phát huy tối đa phẩm chất, năng lực của từng học sinh…

Ngoài các hoạt động sinh hoạt chuyên môn, câu lạc bộ Hiệu trưởng còn tổ chức hoạt động thể thao, giao lưu văn nghệ và tham quan mô hình trường học du lịch của trường TH Y Tý (Bát Xát – Lào Cai).

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai cho rằng: Hội thảo ý nghĩa, thiết thực, thể hiến sự quyết tâm của các nhà trường, phòng GD&ĐT trong việc thực hiện nhiệm vụ năm học.

Đây cũng là cơ hội để các trường TH tỉnh Lào Cai cùng giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau. Cùng giải quyết những nhiệm vụ trọng tâm trong năm học như việc dạy học lớp 1, CTGDPT 2018; chọn SGK lớp 2.

Cùng trao đổi nhiều kinh nghiệm 

Đặc biệt, các trường đã được học tập các mô hình mang thương hiệu riêng phù hợp với điều kiện của địa phương như: Mô hình trường học gắn với thực tiễn; Mô hình trường học du lịch...

Tuy nhiên, lãnh đạo Sở GD&ĐT Lào Cai lưu ý, các mô hình trường học MN, TH, THCS cần có tính liên thông lẫn nhau để tạo thương hiệu riêng thành chuỗi sản phẩm. Các nhà trường khi xây dựng mô hình trường học cần chú ý đến bảo đảm an ninh…

Giao lưu và trao đổi với HS, GV trường Tiểu học 

Đánh giá về kết quả triển khai CT, SGK lớp 1, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Lào Cai cho rằng các đơn vị trường học đã chú trọng đến việc triển khai; đặc biệt trường học vùng cao đã quan tâm tăng cường tiếng Việt cho HS dân tộc… Do đó tới nay kết quả triển khai CT, SGK lớp 1 tại Lào Cai tương đối tốt (trên 90% đạt yêu cầu).

Tuy vậy còn 1 số khó khăn cần tiếp cần tháo gỡ để cuối năm học trên 99% HS đạt yêu cầu. Làm nền tảng vững chắc cho việc triển khai CT, SGK lớp 2 ở năm học tới.

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016

  • Vì sao tăng tiết môn tiếng Việt lớp 1

    Theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, môn tiếng Việt ở lớp 1, lớp 2 theo chương trình giáo dục phổ thông mới có tăng số tiết so với chương trình hiện hành. Bộ đã có những lý giải về vấn đề này.

  • 8 kỹ năng nhất định trẻ phải nắm vững trước khi vào cấp 2

    Dù là người bận rộn nhưng nếu có con sắp bước vào trung học, bạn nhất định phải dành thời gian kiên trì rèn luyện những kỹ năng này để giúp con đủ tự tin khi bước ra cuộc sống.

  • Nhiều người nhầm sách giáo khoa với chương trình

    GD&TĐ - Các nhà trường thực hiện dạy học lớp 1 theo Chương trình GDPT 2018 mới được hơn một tháng nhưng dư luận đã “nóng” lên vấn đề chương trình và SGK môn Tiếng Việt lớp 1. Nhiều ý kiến cho rằng: Chương trình lớp 1 hiện nay quá nặng; sách giáo khoa thiết kế nhiều bài dài, rườm rà.

  • Để dạy học Tiếng Việt lớp 1 hiệu quả, không áp lực

    GD&TĐ -Qua tháng đầu triển khai CTGDPT 2018, SGK lớp 1 mới có một số ý kiến trái chiều từ phía phụ huynh về kiến thức, chương trình, SGK Tiếng Việt. Tuy nhiên, đa số GV khi dạy học lại nhận thấy phù hợp với tâm lý; trẻ tiếp thu tốt và phát triển được nhiều kĩ năng, thích hợp phương pháp học hiện đại.

  • Phòng chống dịch corona trong trường học: Toàn ngành vào cuộc

    Việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (2019-nCoV) là việc làm cấp thiết, quan trọng cần sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị; trong đó, ngành Giáo dục có vị trí quan trọng nhằm chăm lo, bảo đảm sức khỏe cho học sinh (HS), sinh viên, học viên, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường.  









Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 217
  • Trong tuần: 7,713
  • Tất cả: 3,091,640
Đăng nhập