Sở Giáo dục và Đào tạo ký kết quy chế phối hợp quản lý giáo dục với các huyện, thành phố

LCĐT - Chiều 30/6, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Lễ ký kết quy chế phối hợp trong hoạt động quản lý nhà nước về giáo dục với  UNBND các huyện, thành phố.

Tham dự lễ ký kết, có lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện UBND các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc.

Đây là lần đầu tiên Sở Giáo dục và Đào tạo, UNBND các huyện, thành phố tổ chức ký kết quy chế phối hợp nhằm nâng cao hiệu quả trong hoạt động quản lý nhà nước về công tác giáo dục tại các địa phương.

Theo đánh giáo của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và đại diện UBND các huyện, thành phố,  thời gian qua, công tác phối hợp trong hoạt động quản lý nhà nước về giáo dục và đào tạo tại các địa phương trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả khả quan, nhất là trong việc quy hoạch, điều chỉnh mạng lưới trường, lớp; phổ cập giáo dục; tuyển dụng viên chức; đổi mới giáo dục..., góp phần nâng cao chất lượng giáo dục tại các địa phương. Tuy nhiên, công tác phối hợp giữa ngành giáo dục với cấp ủy, chính quyền các địa phương vẫn còn những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ.

Để nâng cao hiệu quả phối hợp trong quản lý nhà nước về giáo dục, đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo cùng UBND các huyện, thành phố đã thảo luận, thống nhất các nội dung trong quy chế phối hợp giữa hai bên, gồm 16 điều, tập trung vào 9 nội dung chính là: Xây dựng quy hoạch, kế hoạch, đề án, dự án; tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chính sách về giáo dục và đào tạo; quản lý, chỉ đạo chuyên môn, nghiệp vụ; quản lý tổ chức, cán bộ, công chức, viên chức; quản lý tài chính, tài sản, cơ sở vật chất; thanh tra, kiểm tra; cong tác thi đua, khen thưởng; cải cách hành chính, thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí, vì sự tiến bộ của phụ nữ và bình đẳng giới; chế độ thông tin, báo cáo.

Giám đốc Sở Giáo dục – Đào tạo và đại diện UBND các huyện cùng ký quy chế phối hợp.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại diện UBND các huyện cũng thống nhất, cùng với chế độ trao đổi thông tin, báo cáo thường xuyên, định kỳ hàng năm sẽ đánh giá lại kết quả thực hiện quy chế phối hợp trong hoạt động quản lý nhà nước về giáo dục, từ đó chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, có sự điều chỉnh, bổ sung các điều, khoản trong quy chế hợp lý.

TUẤN NGỌC
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập