“TÌNH NGUYỆN MÙA ĐÔNG” VÀ HÀNH TRÌNH CỦA NHỮNG TẤM LÒNG NHÂN ÁI

      Một mùa đông lạnh giá lại về trên từng rẻo đất quê hương. Cũng vào thời điểm này ở các  trường vùng cao, biên giới, đang có rất nhiều các em nhỏ và đồng bào đang chống chọi với mùa đông khắc nghiệt. Hình ảnh các em nhỏ với bàn tay lạnh buốt như muốn đóng băng trong khi gió lạnh đang ùa về, khiến cho lòng người tê tái.  Nơi đó, các em vẫn khao khát và cần lắm những trái tim nhiệt huyết để sưởi ấm cơ thể giữa mùa đông.

     Thấu hiểu được nỗi khó khăn ấy, cùng với tấm lòng thiết tha mong được làm một điều gì đó để giúp đỡ các bé chống chọi lại với cái rét của mùa đông, chi đoàn Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai với tinh thần “ Ấm một mùa đông, ấm những tấm lòng” đã tổ chức chương trình từ thiện “ Tình nguyện mùa đông” Trong 15 ngày phát động phong trào “Tình nguyện mùa đông” với mục tiêu: vận động quyên góp ủng hộ để mua tặng mỗi cháu của mầm non số 1 Tả Phời những chiếc quần, áo ấm. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt đồng chí Viện trưởng, Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai. Tổng giá trị số quà quyên góp của viện đã lên tới trên 8 triệu đồng. Toàn bộ số tiền mặt đã được Ban tổ chức sử dụng để mua quần, áo ấm tặng cho 120 cháu của trường mầm non số 1 Tả Phời.

     Xuất phát từ Lào Cai lúc 8 giờ sáng ngày 07/12/2015, đoàn cán bộ của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai  tới trường mầm non số 1 Tả Phời, nơi các cô giáo, các bậc phụ huynh và 120 học sinh của trường đang háo hức đón chờ đoàn.

     Mở đầu buổi trao quà là một số tiết mục văn nghệ của các cháu học sinh chào mừng các vị khách quý từ Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai - những người đã không quản đường sá khó khăn mang những túi quà đầy tình nghĩa đến với nhà trường. Tiếp theo là phần trao quà được diễn ra hết sức trang trọng và thắm đượm tình người. Cô Cao Vân Anh - Ủy viên ban chi ủy, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai , thay mặt Ban tổ chức chương trình “Tình nguyện mùa đông” phát biểu ý kiến, nêu rõ mục đích, ý nghĩa và tình cảm của các bác, các cô, các chú đối với các cháu học sinh trường mầm non số 1 Tả Phời có hoàn cảnh khó khăn. Cô phó Viện trưởng khẳng định: Hôm nay, đoàn không chỉ trao cho các bé những tấm áo ấm tình thương; mà lớn hơn cả, đó là trao cho các bé sự cảm thông, sẻ chia ấm áp tình người. Hy vọng việc làm hôm nay sẽ đi vào ký ức tuổi thơ của các bé về nghĩa cử cao đẹp, về đạo lý “Thương người như thể thương thân” của cha ông ta từ bao đời nay. Đây là hành trang giúp các bé bước vào đời, cổ vũ các bé hãy cố gắng học tập, rèn luyện trở thành bé khỏe, bé ngoan, và sau này trở thành những công dân tốt, sống có tâm có đức, có tài, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xây dựng bản làng thân yêu, xứng đáng với sự quan tâm của các thầy cô, gia đình, nhà trường và xã hội.

       Cô Lê Thị Thu Hoa, phó Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt các thầy cô giáo, các vị phụ huynh và các cháu học sinh của trường mầm non số 1 Tả Phời gửi lời cảm tạ và biết ơn sâu sắc tới Ban lãnh đạo, các bác, các cô, chú của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai đã dành tình cảm yêu thương cho các cháu trường mầm non số 1 Tả Phời. Cô đánh giá cao nghĩa cử của các các bác, các cô, các chú của Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai, thông qua chương trình đã tiếp thêm hơi ấm cho cả cô và trò nơi đây. Bên cạnh đó còn giúp các cháu trường Mầm non số 1 Tả Phời hiểu được những món quà mang đầy tình cảm của các bác, các cô, các chú Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai gửi đến nhà trường và các bé.

     Sau ý kiến phát biểu của cô Lê Thị Thu Hoa là phần trao quà - nội dung chính của chương trình. Dưới sự điều hành của cô Tuyết Anh, Chủ tịch Công đoàn trường, các cháu của từng lớp trực tiếp lên nhận những túi quà từ tay các bác, các cô, các chú Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai. Nhìn sự hồ hởi, phấn khởi của các bé khi được nhận những túi quà tình, quà nghĩa. Các cô giáo, các bác, các cô, các chú Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai ai cũng cảm thấy trong lòng xốn xang niềm vui. Dường như mùa đông này đối với các bé trường Mầm non số 1 Tả Phời trở nên đầy đủ hơn, ấm áp hơn và ý nghĩa hơn không chỉ nhờ những chiếc áo ấm, những món quà các bé nhận được, mà còn từ chính những tấm lòng nhân ái, chia sẻ với những khó khăn mà các bé đang hàng ngày phải vượt qua.

Sau khi công việc trao quà đã hoàn tất, các bác, các cô, các chú trong đoàn cán bộ Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai trực tiếp mặc những chiếc quần, áo ấm cho các bé. Thay mặt cho 120 cháu của trường mầm non số 1 Tả Phời, cháu Nguyễn Thị Lan gửi lời cảm ơn các bác, các cô, các chú Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai. Chúc các bác, các cô, các chú Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Lào Cai mạnh khỏe và gặt hái được nhiều thành công.

 

 

Sau đây là một số hình ảnh của buổi gặp mặt và tặng quà

 

emoticon

Tiết mục văn nghệ lớp của các cháu Mầm non

 

 

 

 

 

emoticon

Các cô, chú Viện kiểm sát nhân dân TP Lào Cai mặc áo ấm cho bé

 

 

emoticon

Đoàn cán bộ Viện kiểm sát nhân dân TP Lào Cai

chụp ảnh lưu niệm cùng nhà trường

Từ cơ sở
  • “Những chiến binh tí hon”

    Với mong muốn tạo cho trẻ một sân chơi khoa học để trẻ thoả sức khám phá và phát triển, cũng là nơi trẻ được trải nghiệm những kiến thức thực tiễn vừa lớn khôn, trưởng thành, “chơi thông minh và học vui vẻ”. Từ năm 2023 trường MN Hoa Hồng kết hợp với công ty Kiro Việt Nam tập huấn, chuyển giao chương trình giáo dục “Lập trình tư duy cùng SUNBOT”.

  • Ngành giáo dục huyện Bảo Yên đồng loạt hưởng ứng Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai năm 2024!

    Hưởng ứng Kế hoạch Phát động “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc” tỉnh Lào Cai số 130/KH-UBND ngày 28/02/2024 của UBND tỉnh Lào Cai và công văn số 634/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 12/4/2024 của Sở GD&ĐT Lào Cai, ngày 15/4/2024 Ngành giáo dục huyện Bảo Yên thực hiện đồng bộ “Tuần lễ trang phục truyền thống các dân tộc”đối với tất cả các cấp học, tất cả đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh toàn ngành.

  • GHI NHẬN BƯỚC ĐẦU VIỆC THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH GDPT 2018 TẠI TRƯỜNG THPT SỐ 2 BẢO THẮNG

    Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 được triển khai thực hiện ở cấp THPT bắt đầu từ năm học 2022-2023. Năm học 2023 - 2024, Trường THPT số 2 Bảo Thắng đã có sự chuẩn bị khá chu đáo các điều kiện triển khai Chương trình GDPT 2018 đối với khối lớp 10,11. 

  • Phòng GD&ĐT huyện Bảo Yên phối hợp với phòng GD&ĐT thị xã Sa Pa tổ chức gặp mặt giao lưu, học tập chia sẻ kinh nghiệm về công tác Xây dựng trường học xanh - triển khai thực hiện các mô hình trường học gắn với thực tiễn tại huyện Bảo Yên

    Sáng ngày 13/3/2024 Phòng GD&ĐT Bảo Yên đã tổ chức giao lưu, gặp mặt đoàn công tác của Phòng GD&ĐT Thị xã Sa Pa với mục đích chia sẻ, trao đổi, học tập kinh nghiệm triển khai trường học xanh và các mô hình trường học gắn với thực tiễn trên địa bàn huyện Bảo Yên. Tham dự buổi giao lưu học tập, trao đổi chia sẻ kinh nghiệm, về phía đoàn đại biểu thị xã Sa Pa có Ông Đỗ Văn Tân - Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, về phía huyện Bảo Yên có Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên.

  • Luôn nỗ lực để thành công hơn mỗi ngày

     Tham gia giải điền kinh THPT và THCS cấp tỉnh năm 2024 và giải chạy Việt dã truyền thống năm 2024 nhân Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và hưởng ứng ngày quốc tế hạnh phúc 20/3, trường THCS Nam Cường đã tuyển chọn và thành lập đội tuyển tham gia gồm 17 VĐV thi đấu ở nội dung điền kinh và 11 VĐV tham gia giải Việt dã

  • TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT TUYÊN TRUYỀN TUYỂN SINH Năm học 2024-2025

    Thực hiện Kế hoạch tuyển sinh năm 2024 - 2025 trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát tuyển sinh 70 học sinh lớp 6, 70 học sinh lớp 10 thuộc các đối tượng tuyển sinh theo Điều 9 của Thông tư 04. Sáng ngày  mùng 1 tháng 3 năm 2024, Đoàn công tác tư vấn tuyển sinh trường PTDNT THCS&THPT huyện Bát Xát đã thực hiện công tác tuyển sinh lớp 9 vào 10 bằng hình thức trực tiếp tại tại các xã vùng cao với 2 địa điểm trường: Trường PTDT Bán trú THCS Trịnh Tường và Trường THCS Trung Lèng Hồ.

  • SÔI NỔI CÁC HOẠT ĐỘNG NGÀY HỘI VĂN HOÁ XUÂN GIÁP THÌN NĂM 2024 ​

    Ngày 27/2/2024 trường PTDTNT THCS&THPT Bảo Yên đã tổ chức Ngày hội văn hoá xuân Giáp Thìn 2024 với chủ đề “ Sắc màu văn hoá dân tộc Dao và Hành trình văn hoá” với chuỗi các hoạt động thiết thực và ý nghĩa.

  • TUYÊN TRUYỀN PHỔ BIẾN KIẾN THỨC PHÁP LUẬT VỀ PHÒNG CHÁY CHỮA CHÁY VÀ TRẬT TỰ AN TOÀN GIAO THÔNG TẠI TRƯỜNG NỘI TRÚ BÁT XÁT

    Sáng ngày 26 tháng 02 năm 2024, trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bát Xát phối hợp với Đội quản lý hành chính trật tự xã hội Công an huyện Bát Xát và Đội Cảnh sát giao thông huyện Bát Xát tổ chức buổi tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ và trật tự an toàn giao thông.

  • SINH HOẠT DƯỚI CỜ CHUYÊN ĐỀ “ NGƯỜI LÍNH TRONG MẮT EM” CHÀO MỪNG NGÀY THÀNH LẬP QĐNDVN VÀ NGÀY HỘI QUỐC PHÒNG TOÀN DÂN NĂM 2023

    Ngày 18/12/2023, Đoàn trường -  Liên đội trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Yên  tổ chức buổi sinh hoạt dưới cờ với chuyên đề “ Người lính trong mắt  em”  chào mừng kỷ niệm 79 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2023), 34 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2023). 

  • HÀNH TRÌNH ĐẾN KỶ LỤC

    Ngày mùng 8 tháng 12 năm 2023, Viện Kỷ lục Việt Nam gửi thông báo đồng ý trao tặng  kỷ lục Việt Nam cho: Tấm tranh thêu thổ cẩm “Trường học vùng cao” của Trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát. Giây phút ấy, gần 500 thầy và trò trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát vỡ òa trong niềm hạnh phúc, hân hoan và biết ơn về một chặng đường, một hành trình gian khó, quyết tâm, bền bỉ mình đã đi qua. Xin được gọi tên chặng đường đó là Hành trình đến kỷ lục!. Hành trình đến kỷ lục của thầy và trò trường Nội trú Bát Xát bắt đầu từ khi nào? Đã đi như thế nào? Đã trải qua những gì để ngày hôm nay “Tấm tranh thêu thổ cẩm Trường học vùng cao của Trường PTDTNT THCS&THPT Bát Xát” đã đạt được Kỷ lục Việt Nam?









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập