Học sinh Tiểu học Bắc Lệnh trải nghiệm trong môi trường quân đội

 

    Tại buổi giao lưu, gần 200 em học sinh khối lớp 4 và các thầy, cô giáo nhà trường đã được nghe các cán bộ, chiến sỹ BCH Quân sự tỉnh ôn lại truyền thống lịch sử Quân đội nhân dân Việt Nam: quá trình hình thành, những mốc son lịch sử hào hùng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ; tinh thần chiến đấu vượt khó khăn, gian khổ của các “anh bộ đội cụ Hồ”; những tấm gương anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống để mang lại độc lập, tự do cho Tổ quốc.

     Đặc biệt, các em học sinh được hiểu thêm về truyền thống hào hùng của lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai trải qua 67 năm xây dựng và trưởng thành (2/4/1948 - 2/4/2015). Ra đời trong phong trào đấu tranh chống thực dân Pháp xâm lược, giải phóng quê hương, lực lượng vũ trang nhân dân tỉnh Lào Cai luôn phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp của quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, không ngừng phấn đấu, rèn luyện, góp phần cùng nhân dân các dân tộc trong tỉnh đánh tan thực dân Pháp, giải phóng Lào Cai vào ngày 01/11/1950 và sau đó là tiễu phỉ thắng lợi, tham gia giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước… Với những thành tích xuất sắc đó, nhân dân các dân tộc và lực lượng vũ trang tỉnh Lào Cai vinh dự được Nhà nước tặng thưởng danh hiệu cao quý "Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân" thời kỳ chống Pháp và nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý khác.

     Cũng trong dịp này, các em học sinh được thăm quan Nhà truyền thống của lực lượng vũ trang tỉnh. Đây là nơi trưng bày các hiện vật, hình ảnh truyền thống có giá trị lịch sử của tỉnh qua các thời kỳ. Ngoài ra, các em còn được tham gia thực hiện nền nếp, tác phong, chấp hành kỷ luật trong quân đội như các chiến sĩ thuộc lực lượng vũ trang.
emoticon

    Đây là hoạt động ngoại khóa thiết thực và bổ ích, góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho học sinh. Qua đó, giúp các em có được những bài học quý giá về tính kỷ luật, nền nếp, kỷ cương quân đội, ý thức tự giác, tính trung thực, lòng dũng cảm và ý chí vươn lên trong học tập./.



Trần Thị Nguyệt - Trường Tiểu học Bắc Lệnh

 

Từ cơ sở
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập