Học sinh Lào Cai giành Huy chương Bạc cuộc thi “Đổi mới và sáng tạo Châu Âu”

Học sinh Lào Cai giành Huy chương Bạc cuộc thi “Đổi mới và sáng tạo Châu Âu”

Tống Bao07/6/2022 - 9:11 (GMT+7)
 
Học sinh Lào Cai giành huy chương Bạc cuộc thi “Đổi mới và sáng tạo châu Âu”Học sinh Lào Cai giành huy chương Bạc cuộc thi “Đổi mới và sáng tạo châu Âu”

Dự án SMART WATER QUALITY CONTROL SYSTEM IN SALMON TANKS (Hệ thống cảnh báo trong ao nuôi cá thông minh) do 2 học sinh Dương Yến Nhi và Ngô Hữu Thiện của trường THPT chuyên Lào Cai thực hiện. Dự án này đã được Ban tổ chức cuộc thi đánh giá cao về mặt ý tưởng, xuất phát từ thực tiễn, bảo vệ môi trường, tính nhân văn. Dự án trên đã xuất sắc giành Huy chương Bạc chung cuộc.

Đề tài thuộc lĩnh vực tự động hoá. Ý tưởng xuất phát từ thực tế sử dụng công nghệ hiện đại kết hợp tự động hoá để xây dựng hệ thống cảnh báo, xử lý nước trong ao nuôi cá hồi.

"Cuộc thi đổi mới và sáng tạo Châu Âu" được tổ chức hằng năm tại Iasi – Romania nhằm thúc đẩy sự sáng tạo của quốc tế với mục đích hỗ trợ, kích thích, phát triển và đánh giá cao sự sáng tạo về khoa học, kỹ thuật và nghệ thuật đối với học sinh.

Tuy nhiên, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên Ban tổ chức đã chuyển sang hình thức thi trực tuyến. Với sức lan tỏa, cuộc thi đã thu hút hơn 280 phát minh và dự án nghiên cứu tham gia trực tuyến, với các tác giả đến từ hơn 30 quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Ban giám khảo đánh giá phát minh dựa trên Bản đăng kí sở hữu trí tuệ dự án được cấp bởi Cục sở hữu trí tuệ của các nước có dự án tham gia. Đồng thời dựa trên báo cáo chi tiết nội dung nghiên cứu bằng video, poster gửi cho Ban tổ chức Quốc tế. Cùng với đó là nội dung trình bày trực tiếp của học sinh trong quá trình thi trực tuyến.

Kết quả cuộc thi tiếp tục khẳng định vị thế của trường chuyên Lào Cai trong hệ thống giáo dục các trường chuyên của cả nước về hội nhập quốc tế và phát triển giáo dục toàn diện. 

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập