Môn thi Ngữ văn: Thí sinh hài lòng với bài làm của mình

Môn thi Ngữ văn: Thí sinh hài lòng với bài làm của mình

LCĐT - Sáng 7/7, hơn 7.000 thí sinh của Lào Cai bước vào môn thi Ngữ văn- môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

*Thành phố Lào Cai: Các thí sinh tại 4 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 trên địa bàn thành phố Lào Cai đã hoàn thành bài thi môn Ngữ văn với sự tự tin và phấn khởi.

Thí sinh đến sớm làm thủ tục chuẩn bị thi môn Ngữ văn.

Theo ý kiến của nhiều thí sinh, đề thi tốt nghiệp môn Ngữ văn vừa sức, sát với nội dung chương trình ôn tập. Thí sinh Bùi Minh Anh (dự thi tại điểm Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai) cho biết: Đề thi Ngữ văn năm nay sát chương trình học phổ thông, không quá dài, em làm được khoảng 70%,

Giám thị thực hiện quy định kiểm tra thông tin thí sinh trước khi vào phòng thi.

Em Trần Lê Quý Đăng, Trường THPT Chuyên Lào Cai chia sẻ: Em thấy đề thi môn Ngữ văn không khó, đối với phần làm văn (5 điểm) phân tích đoạn trích trong bài "Chiếc thuyền ngoài xa", em làm khá tốt.  

Thí sinh dự thi tại điểm thi số 1 Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai trao đổi thông tin sau khi kết thúc buổi thi.

Theo quan sát của phóng viên, tại các điểm thi trên địa bàn thành phố, hầu hết các thí sinh đều đã tận dụng tối đa thời gian để làm bài thi, nên không có thí sinh ra khỏi phòng thi sớm. Công tác tổ chức tại điểm thi được thực hiện đúng quy chế, cán bộ làm nhiệm vụ thi, thí sinh dự thi chấp hành nghiêm các quy định của kỳ thi.

* Tại huyện Bắc Hà: Tham gia thi môn Ngữ văn tại 2 điểm thi có 590 thí sinh với 26 phòng thi.  Có mặt ở điểm thi từ 6 giờ 15 phút, em Hoàng Lan Anh, học sinh Trường THPT số 1 Bắc Hà cho biết, em tự tin với môn Ngữ văn trong buổi thi sáng nay, bởi đã được ôn tập khá kỹ, tuy nhiên cũng rất hồi hộp, bởi đây là môn thi đầu tiên.

Khoảng 6 giờ 15 phút sáng, các thí sinh đã có mặt tại phòng thi.

Đúng 6 giờ 50 phút, các thí sinh có mặt tại điểm thi số 1 Bắc Hà đã làm xong thủ tục để vào phòng thi. Môn Ngữ văn có thời gian thi 120 phút, bắt đầu từ 7 giờ 30 phút, kết thúc 120 phút, nhiều thí sinh ra về với tâm trạng phấn khởi. Em Lê Thị Hải Yến, lớp 12A3, Trường THPT số 1 Bắc Hà là thí sinh đầu tiên ra khỏi điểm thi chia sẻ: Đề thi không quá khó, em dự đoán mình làm được trên 80%. Còn em Tráng Seo Vinh, lớp 12A6, Trường THPT số 1 Bắc Hà cho biết: Mặc dù, học lực trung bình, nhưng em cũng làm được khoảng 60%.

Học sinh ra khỏi phòng thi sớm nhất tại điểm thi số 1 Bắc Hà.

* Tại huyện Si Ma Cai: Sáng nay, thời tiết khu vực huyện Si Ma Cai mát mẻ và có nắng nhẹ thuận lợi cho các thí sinh đến điểm thi bắt đầu môn thi đầu tiên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 là môn Ngữ văn.

Toàn huyện Si Ma Cai có 348 thí sinh đăng ký dự thi tại 2 điểm thi tại Trường THPT số 1 Si Ma Cai (điểm thi số 1) và Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Si Ma Cai (điểm thi số 2).

Các thí sinh xem lại bài trước khi vào phòng thi tại điểm thi số 1 huyện Si Ma Cai.

Sau 120 phút làm bài thi môn Ngữ văn, đa số thí sinh tại hai điểm thi của huyện Si Ma Cai đều phấn khởi. Thí sinh Giàng Thị Thu, Trường THPT số 1 Si Ma Cai cho biết: Đề thi môn Ngữ văn vừa sức với học sinh, các câu hỏi đều nằm trong chương trình đã được ôn tập, nên em làm được khoảng 70%. Em hài lòng với bài làm của mình.

Cô giáo trao đổi về đề thi với các em học sinh sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn.

Là một trong 16 thí sinh của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Si Ma Cai tham dự kỳ thi, thí sinh Thào Seo Chía cho biết: Đề thi môn Ngữ văn không quá dài và khó. Tuy không học tốt môn Ngữ văn, nhưng em cũng làm hết 1 tờ giấy thi và có thể được 5 điểm. Câu nghị luận xã hội em làm không tốt lắm. Em sẽ cố gắng hơn ở những môn thi sau.

Một phụ huynh xúc động chúc mừng con làm tốt bài thi môn Ngữ văn.
Đa số thí sinh tại Si Ma Cai phấn khởi sau môn thi đầu tiên.

Theo cô giáo Vi Thị Hảo, giáo viên dạy môn Ngữ văn tại Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai, đề thi môn Ngữ văn năm nay khá vừa sức với học sinh. So với thời lượng 120 phút, thì nội dung kiến thức của đề thi không quá dài và không quá khó, đều nằm trong nội dung nhà trường đã ôn tập cho học sinh. Phần đọc hiểu học sinh dễ lấy điểm, những em học lực trung bình cũng có thể đạt được 5 điểm trở lên. Phần nghị luận xã hội cũng không quá trừu tượng, học sinh có thể vận dụng hiểu biết của mình để làm. Tuy nhiên, phần liên hệ trong câu nghị luận văn học về tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” khá khó với học sinh trung bình và khá, với học sinh giỏi thì phù hợp hơn.

* Tại huyện Văn Bàn: Sáng 7/7, cùng với các thí sinh trong tỉnh, 435 thí sinh là học sinh các trường: THPT số 1, THPT số 4, Trung tâm GDNN&GDTX Văn Bàn bước vào thi môn Ngữ văn - môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022.

Giám thị gọi thí sinh vào phòng thi.
Những thí sinh đầu tiên rời phòng thi trước khi hết giờ làm bài.

Sau 120 phút làm bài thi, những thí sinh đầu tiên rời phòng thi trong tâm trạng khá thoải mái và nhận định đề thi có độ khó vừa phải. Thí sinh Nguyễn Duy Khánh cho biết, đề thi phân hóa cao, câu nghị luận văn học em phải mất nhiều thời gian để suy nghĩ.

Thí sinh Văn Bàn rời phòng thi với tâm trạng phấn khởi.

Thí sinh Nguyễn Khánh Linh cho rằng, câu hỏi môn thi Ngữ văn năm nay  rõ ràng, thí sinh dễ nhìn ra và làm chính xác, không bị lạc đề. Phần nghị luận cũng nhẹ nhàng, vừa sức, tuy nhiên để đạt điểm cao cũng rất khó.

* Tại huyện Bảo Thắng: Sáng 7/7, hơn 800 thí sinh của huyện Bảo Thắng bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 với môn thi Ngữ văn.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Bảo Thắng có 3 điểm thi tại thị trấn Phố Lu, xã Xuân Giao và thị trấn Nông trường Phong Hải.

Các thí sinhđiểm thi số 1huyện Bảo Thắng trao đổi đáp án sau khi kết thúc môn Ngữ văn.

Trong môn thi Ngữ văn, điểm thi huyện Bảo Thắng có một số thí sinh ra sớm hơn thời gian quy định. Đa số các thí sinh đều đánh giá đề Ngữ văn vừa sức.

Đề Ngữ văn gồm 6 câu, hầu hết đều có nội dung trong chương trình học phổ thông. Tuy nhiên, câu tự luận cần vận dụng vốn kiến thức xã hội mới có thể làm bài tốt.

Em Lê Thị Hoài Thanh, lớp 12A6, Trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng chia sẻ: Đề Ngữ văn không quá khó với em. Em tự tin làm được 80%.

Trong khi đó, em Nguyễn Khánh Linh, Trường THPT số 1 huyện Bảo Thắng cho rằng: Đề Ngữ văn năm nay chủ yếu có trong chương trình học phổ thông, chỉ cần có kiến thức cơ bản, làm theo dàn ý, cẩn thận trong trình bày là có thể đạt điểm tối đa. Tuy nhiên, phần tự luận ngoài nắm chắc kiến thức cơ bản, cần phải có kiến thức xã hội, kỹ năng sống để liên hệ thực tế.

Phụ huynh chờ thí sinh tại điểm thi số 1 huyện Bảo Thắng.

* Tại huyện Bát Xát: Tại điểm thi số 1 và số 2 huyện Bát Xát có 669 thí sinh dự thi; vắng 1 thí sinh và 1 thí sinh nhiễm Covid-19 được đặc cách xét tốt nghiệp. Các thí sinh đều chấp hành tốt các quy định, nội quy của kỳ thi.

Thí sinh các điểm thi huyện Bát Xát phấn khởi sau khi kết thúc môn thi Ngữ Văn.

Phấn khởi, tự tin là tâm trạng chung của nhiều thí sinh tại 2 điểm thi của huyện Bát Xát sau khi kết thúc môn thi Ngữ văn. So với đề thi các năm trước, các thí sinh cho rằng đề thi năm nay có phần dễ hơn, sát với chương trình ôn tập. Đối với phần làm văn, đề thi yêu cầu thí sinh trình bày suy nghĩ về trách nhiệm của thế hệ trẻ trong việc tiếp bước các thế hệ đi trước, nhiều thí sinh chung nhận xét nội dung này khá gần gũi, dễ liên hệ thực tế để làm bài. Đối với phần thi về tác phẩm “Chiếc thuyền ngoài xa” của nhà văn Nguyễn Minh Châu, một số ít thí sinh tỏ ra bất ngờ nhưng cũng không gặp nhiều khó khăn để làm bài vì đây là nội dung đã được thầy cô giảng dạy, ôn tập nhiều.

Thí sinh cho rằng đề thi dễ hơn so với các năm trước.

Sau khi cùng bạn bè thảo luận đề thi, thí sinh Giàng Thị Vân, thí sinh Điểm thi số 1 huyện Bát Xát tự tin cho biết: Đề thi vừa sức, nếu chăm chỉ ôn tập, dễ đạt điểm trung bình trở lên. Bài thi em làm tốt, tự chấm đạt từ 7-8 điểm.

Có con dự thi và là phụ huynh được điểm thi số 2 huyện Bát Xát bố trí đến để phụ giúp công tác hậu cần cho các thi sính dự thi, chị Đỗ Thu Mai vui mừng, an tâm sau khi con thông tin đề không quá khó nên đa phần thí sinh làm tốt. Gác lại niềm vui, chị tất bật cùng tổ phục vụ chuẩn bị các suất cơm, canh nóng hổi, đầy đủ dinh dưỡng, giúp thí sinh có bữa trưa ngon miệng, đảm bảo sức khỏe cho các môn thi tiếp theo.

Lực lượng cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ, đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực thi.

Đảm bảo công tác an ninh trật tự, an toàn giao thông tại các điểm thi, Đội Cảnh sát giao thông trật tự, Công an huyện Bát Xát đã bố trí lực lượng, triển khai các phương án, duy trì tốt an toàn giao thông tại khu vực thi, giúp thí sinh lưu thông thuận tiện, đồng thời đảm bảo tốt tình hình an ninh trật tự.

Môn thi Ngữ văn có 23 thí sinh vắng thi

Theo tổng hợp của Hội đồng Thi Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, toàn tỉnh có 7.173 thí sinh đăng ký dự thi môn thi Ngữ Văn. Tuy nhiên, tại buổi thi môn Ngữ văn sáng 7/7 vắng 23 thí sinh, trong đó THPT vắng 16 thí sinh, Giáo dục thường xuyên vắng 3 thí sinh, hệ tự do vắng 4 thí sinh.

Lý do vắng: 8 thí sinh bị ốm, 5 thí sinh miễn thi (3 thí sinh khuyết tật, 2 thí sinh dự chọn đội tuyển thi quốc tế), 3 thí sinh đề nghị đặc cách (1 thí sinh của Bát Xát, 2 thí sinh của Mường Khương), 7 thí sinh không lý do.

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập