Sáng 8/7, thí sinh toàn tỉnh hoàn thành tốt môn thi tổ hợp

Sáng 8/7, thí sinh toàn tỉnh hoàn thành tốt môn thi tổ hợp

LCĐT - Ngày 8/7, các thí sinh bước vào ngày thi thứ hai, kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2022. Trong buổi sáng, các thí sinh thi môn tổ hợp.

* Tại thành phố Lào Cai: Sáng 8/7, thí sinh tại các điểm thi trên địa bàn thành phố Lào Cai bước vào môn thi tổ hợp với tâm trạng thoải mái.

Nhiều thí sinh có mặt tại điểm thi từ 6 giờ, tranh thủ ôn bài. Lực lượng công an cũng có mặt từ sớm để phân luồng phương tiện, tránh ùn tắc giao thông.

Nhiều thí sinh có mặt từ sớm tranh thủ ôn bài.

Với bài thi tổ hợp, các thí sinh được phổ biến quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo khi thực hiện các môn thi thành phần và những chú ý khi sử dụng phiếu trả lời trắc nghiệm. Thí sinh cũng chuẩn bị chu đáo đồ dùng học tập, đặc biệt là Atlat có ghi tên, số báo danh trên trang bìa để giám thị kiểm tra.

Giám thị đánh số báo danh quy định chỗ ngồi của thí sinh.

Kết thúc môn thi, nhiều thí sinh có tâm trạng thoải mái bởi đề thi được các em đánh giá là vừa sức, sát với chương trình ôn tập. Em Giàng Thị Chư, Trường THPT Chuyên Lào Cai chia sẻ: Em làm khá tốt bài thi của mình, đề thi các môn Lịch sử, Địa lý có các câu phân loại thí sinh từ câu 30, em cũng làm khá tốt.

Đã hoàn thành 3/4 chặng đường của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, các thí sinh sẽ bước vào môn thi cuối cùng là Ngoại ngữ vào chiều nay.

* Tại huyện Mường Khương: Sáng 8/7, thời tiết trên địa bàn huyện Mường Khương mát mẻ, các thí sinh bước vào phòng thi với tâm lý khá thoải mái. Sau khi đưa con gái đến điểm thi số 2 (tại xã Bản Lầu), chị Nông Thị Diệp, xã Bản Sen chia sẻ: Thời tiết hôm nay dễ chịu nên các cháu đi thi cũng đỡ vất vả. Sáng nay con tôi thi môn tổ hợp, hy vọng con có thể làm tốt nhất bài thi của mình.

Các thí sinh tại Điểm thi số 2 Mường Khương kết thúc môn thi tổ hợp.

Theo nhận định của các thí sinh, đề thi năm nay vừa sức, sát với đề thi thử, không quá dài nên đủ thời gian để suy nghĩ, phân tích và lựa chọn đáp án. Em Trần Thị Thu Giang, lớp 12A3, Trường THPT số 2 Mường Khương cho biết: Em thi tổ hợp Khoa học xã hội, trong 3 môn thì, đề môn Lịch sử khó hơn nhưng cũng có thể lấy điểm khá. Nếu so sánh với đề thi những năm trước, em thấy đề có phần “dễ thở” hơn. Em hy vọng sẽ đạt kết quả cao với tổ hợp này.

Tâm trạng phấn khởi của các thí sinh sau khi kết thúc thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Tương tự, thí sinh Tráng Tỉn Sín nhận định: Trong giai đoạn ôn luyện, chúng em được giải thử đề của những năm trước, thấy đề khá dài, đặc biệt là môn Giáo dục công dân. Đề thi năm nay, các tình huống không quá dài, với môn Giáo dục công dân, em tự tin đạt trên 9 điểm. 2 môn thi còn lại đề cũng vừa sức, không khó để đạt điểm khá, giỏi.

* Tại huyện Si Ma Cai:  Trong buổi thi môn tổ hợp vào sáng 8/7, tại hai điểm thi trên địa bàn huyện Si Ma Cai, trong tổng số 348 thí sinh dự thi, chỉ có 1 thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên, còn lại thi tổ hợp Khoa học xã hội.

Thí sinh dự thi tổ hợp Khoa học tự nhiên là em Nguyễn Thành Trung, học sinh Trường THPT số 1 Si Ma Cai, dự thi tại Điểm thi số 1 huyện Si Ma Cai.

Trò chuyện với chúng tôi, Nguyễn Thành Trung cho biết: Đa số thí sinh của huyện Si Ma Cai dự thi để lấy bằng tốt nghiệp THPT, không có nguyện vọng thi đại học nên chọn thi tổ hợp Khoa học xã hội vì dễ học và dễ lấy điểm. Tuy nhiên, trong các môn học, em học tốt hơn các môn khoa học tự nhiên, muốn dùng kết quả thi tốt nghiệp các môn thuộc tổ hợp này để xét tuyển đại học.

Thí sinh Nguyễn Thành Trung trả lời phỏng vấn sau khi kết thúc môn thi sáng 8/7.

Theo em Nguyễn Thành Trung, vì là học sinh duy nhất của Trường THPT số 1 huyện Si Ma Cai thi tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên nên việc ôn thi gặp không ít khó khăn. Nhà trường không thể tổ chức lớp ôn thi cho riêng em nên Trung phải tự học là chính. Trong quá trình ôn thi, phần kiến thức nào em chưa hiểu và cần ôn tập nâng cao, em hỏi thêm các thầy cô giáo và các bạn.

Sau khi kết thúc 3 môn thi: Vật lý, Hóa học, Sinh học, Nguyễn Thành Trung chia sẻ: Theo em, đề thi các môn Khoa học tự nhiên năm nay cơ bản vừa sức với học sinh, nội dung các câu hỏi đều nằm trong chương trình lớp 12 đã được học và ôn tập. Đối với môn Vật lý và Sinh học, em tự tin làm đúng khoảng 70% tổng số câu hỏi. Đối với môn Hóa học, đề thi dài và khó hơn, em khoanh hết các câu nhưng chỉ chắc chắn làm đúng khoảng 50% số câu hỏi. Hôm trước, em làm khá tốt bài thi môn Ngữ văn và môn Toán, sẽ cố gắng để đạt điểm cao ở môn Tiếng Anh thi vào chiều nay.

Nhiều thí sinh trên địa bàn huyện Si Ma Cai phấn khởi sau khi thi xong tổ hợp các môn Khoa học xã hội.

Đối với tổ hợp các môn Khoa học xã hội, tại 2 điểm thi trên địa bàn huyện Si Ma Cai, đa số thí sinh có tâm trạng thoải mái sau khi kết thúc môn thi. Thí sinh Thào Thị Dung, Trường THPT số 1 Si Ma Cai cho biết: Đề thi các môn tổ hợp Khoa học xã hội năm nay khá “dễ thở”. Môn Giáo dục công dân em làm được khoảng 90%, môn Địa lý làm được 80%. Môn Lịch sử đề thi khó nhất trong 3 môn, em tự chấm được khoảng 6 điểm.

*Tại huyện Bắc Hà: Sáng 8/7, các thí sinh của huyện Bắc Hà bước vào thi hai tổ hợp các môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội.

Thí sinh đến điểm thi từ rất sớm và chuẩn bị đồ dùng phục vụ thi.

Tại 2 điểm thi của huyện Bắc Hà trong sáng nay có 34 thí sinh đăng ký thi tổ hợp Khoa học tự nhiên xét tuyển đại học, cao đẳng; 577 thí sinh thi tổ hợp Khoa học xã hội, trong đó có 270 thí sinh xét tuyển đại học, cao đẳng.

Trong ngày thi thứ 2 tại Bắc Hà, các thí sinh đến điểm thi từ rất sớm. Tại các tổ hợp môn thi hôm nay, thí sinh được sử dụng thêm máy tính cầm tay, Atlat để phụ trợ cho bài thi. Nhiều thí sinh bước sang ngày thi thứ 2 với nhiều sự tự tin.

Kết thúc các tổ hợp môn thi trong sáng 8/7, tại điểm thi số 1 huyện Bắc Hà, các thí sinh bước ra khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng. Hầu hết thí sinh đánh giá đề thi phù hợp, không quá khó, tuy nhiên, để có điểm cao thì phải có kiến thức mở rộng hơn.

Em Lùng Nguyễn Đức Trung, học sinh lớp 12A1, Trường THPT số 1 Bắc Hà cho biết, trong ngày thi hôm qua (7/7), cả 2 môn thi em đã làm bài khá tốt, môn Toán em tự chấm đạt 9 điểm, môn Ngữ văn thì thấp hơn. Còn hôm nay, em tập trung cho 2 môn Hóa học và Vật lý để xét tuyển đại học. Ở hai môn Hóa học và Vật lý, đề thi Vật lý có vẻ khó hơn một chút, nhưng em vẫn có thể đạt được hơn 7 điểm.

Thí sinh trao đổi về đề thi để cùng đánh giá kết quả.

Em Thào Seo Sẩu, hoc sinh lớp 12A1, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Hà tham gia thi tổ hợp Khoa học xã hội cho rằng, đề thi các môn Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân không khó, em học lực trung bình nhưng mỗi môn vẫn có thể đạt được khoảng 6 điểm.

Buổi thi thứ 3 tại huyện Bắc Hà với 2 tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội diễn ra nghiêm túc, đúng quy định.

*Tại huyện Bảo Yên: Sáng 8/7, tại 2 điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 của huyện Bảo Yên có 765 thí sinh dự thi (tổ hợp Khoa học tự nhiên 103 thí sinh; tổ hợp Khoa học xã hội 662 thí sinh).

Các điểm thi tại huyện Bảo Yên diễn ra thuận lợi, an toàn, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Thời tiết sáng 8/7 tại thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên) râm mát và có gió nhẹ, thuận lợi cho các thí sinh dự thi. Đúng 10 giờ 40 phút, những thí sinh đầu tiên bước ra khỏi điểm thi Trường THPT số 1 Bảo Yên trong tâm trạng thoải mái, phấn khởi. Thí sinh Nông Văn Mong, Trường THPT số 1 Bảo Yên chia sẻ: Theo em nhận định, đề thi tổ hợp Khoa học xã hội năm nay không quá khó, thậm chí còn dễ hơn năm trước. Em tự chấm mỗi môn sẽ được từ 7 - 8 điểm.

Thí sinh Bàn Văn Việt, Trường THPT số 1 Bảo Yên cho biết: Em đăng ký thi tổ hợp Khoa học xã hội, hy vọng năm nay có thể đạt được kết quả cao.

Lực lượng công an làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các thí sinh tham dự thi tại điểm Trường THPT số 1 Bảo Yên.

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2022 huyện Bảo Yên, cả 2 điểm thi trong sáng 8/7 diễn ra thuận lợi, an toàn, không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

* Tại huyện Bảo Thắng: Sáng 8/7, hơn 800 thí sinh của huyện Bảo Thắng đã kết thúc buổi thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội.

Thí sinh Điểm thi số 1 huyện Bảo Thắng rời phòng thi.

Tại các điểm thi của huyện Bảo Thắng, hầu hết thí sinh không ra khỏi phòng thi sớm. Theo đánh giá của một số thí sinh thi tổ hợp Khoa học tự nhiên đề thi chủ yếu trong chương trình học phổ thông và các kiến thức đã được giáo viên ôn luyện. Tuy nhiên, cũng có một số câu hỏi khó đòi hỏi thí sinh nắm chắc kiến thức mới có thể đạt điểm tối đa.

Đối với tổ hợp môn Khoa học xã hội, các thí sinh cho rằng đề thi không quá khó nhưng cũng khó đạt điểm tối đa. Em Vũ Hồng Xuyến, thí sinh tại Điểm thi số 3 huyện Bảo Thắng cho biết: Em làm được 80%, một số câu hỏi do chưa ôn luyện kỹ nên không tự tin với đáp án của mình.

Thí sinh tại Điểm thi số 3 huyện Bảo Thắng trao đổi đáp án sau khi nộp bài thi.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Bảo Thắng có 3 điểm thi đặt tại xã Xuân Giao, thị trấn Phố Lu và thị trấn Nông trường Phong Hải. Trong các ngày diễn ra kỳ thi, công tác y tế, an ninh trật tự, an toàn giao thông được tăng cường, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, tạo thuận lợi cho các thí sinh hoàn thành tốt các buổi thi.

Thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội đều có thí sinh vắng

Theo tổng hợp của Hội đồng thi Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, cả hai môn thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội đều có thí sinh vắng thi.

Đối với tổ hợp Khoa học tự nhiên: Môn Hóa học có 1.247 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng vắng thi 9 thí sinh, gồm 2 thí sinh miễn thi (dự thi Olympic quốc tế), 1 thí sinh được đề nghị đặc cách, 1 thí sinh bị ốm, 5 thí sinh không rõ lý do. Môn Sinh học có 1.224 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng vắng thi 8 thí sinh, gồm 2 thí sinh miễn thi (dự thi Olympic quốc tế), 1 thí sinh được đề nghị đặc cách, 1 thí sinh bị ốm, 4 thí sinh không rõ lý do. Môn Vật lý có 1.238 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng vắng thi 7 thí sinh, gồm 2 thí sinh miễn thi, 1 thí sinh được đề nghị đặc cách, 1 thí sinh bị ốm, 3 thí sinh không rõ lý do.

Đối với tổ hợp Khoa học xã hội: Môn Địa lý có 5.958 thí sinh đăng ký dự thi, nhưng vắng thi 18 thí sinh, gồm 3 thí sinh miễn thi (khuyết tật), 3 thí sinh được đề nghị đặc cách, 6 thí sinh bị ốm, 6 thí sinh không rõ lý do. Môn Giáo dục công dân có 5.35 thí sinh đăng ký dự thi, vắng thi 14 thí sinh, gồm 3 thí sinh miễn thi (khuyết tật), 3 thí sinh được đề nghị đặc cách, 5 thí sinh bị ốm, 3 thí sinh không rõ lý do. Môn Lịch sử có 5.940 thí sinh đăng ký dự thi, vắng thi 18 thí sinh, gồm 2 thí sinh miễn thi (khuyết tật), 4 thí sinh được đề nghị đặc cách, 6 thí sinh bị ốm, 6 thí sinh không rõ lý do.

  • Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

    Kết quả chấm thi chọn HSG THCS cấp tỉnh năm học 2015-2016

  • Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia năm 2016

    Cuộc thi có 35 đơn vị tham gia (trong đó có 31 Sở GD&ĐT, 4 trường THPT trực thuộc Bộ GD&ĐT) với 427 học sinh dự thi ở 234 dự án. Qua bốn ngày tranh tài với 20 lĩnh vực dự thi, ban tổ chức đã lựa và công bố giải cao nhất (vòng thi toàn cuộc), gồm: 2 giải Nhất, 8 giải nhì và 8 giải Ba. Ngoài ra, ban tổ chức cũng trao nhiều giải lĩnh vực: Nhất, Nhì, Ba, Khuyến khích cũng như giấy chứng nhận, bằng khen cho học sinh.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau hai ngày tổ chức phần thi giảng (ngày 29/02/2016 và ngày 01/3/2016) Ban Tổ chức đã tổ chức thi giảng và rút kinh nghiệm được 119 giờ, trong đó: Xếp loại Giỏi: 42 giờ; xếp loại Khá: 73; xếp loại Trung bình: 04 giờ.

  • Bản tin Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh Năm học 2015-2016

    Sau phần thi kiểm tra năng lực giáo viên, Ban tổ chức Hội thi giáo viên THPT dạy giỏi cấp tỉnh, năm học 2015-2016 đã chọn được 199/246 cán bộ quản lý, giáo viên tham gia phần thi thực hành giảng. Trong tổng số 199 CBQL, GV tham gia phần thi thực hành giảng, Ban tổ chức đã lựa chọn và đặc cách phần thi giảng cho 44 CBQL, GV để nhận nhiệm vụ Giám khảo các môn thi.

  • Khai mạc Giải bóng đá các công đoàn trực thuộc thành phố Lào Cai

    Với mục đích chào mừng Đảng, mừng xuân Bính Thân, tăng cường giao lưu học hỏi, đoàn kết cùng giúp nhau phát triển; duy trì và đẩy mạnh phong trào rèn luyện thân thể, qua đó tạo sân chơi lành mạnh cho các công đoàn viên trong khối. Sáng ngày 21/2/2016, tại trường THPT số 3 TP Lào Cai, Ban Tổ chức khai mạc Giải bóng đá nam Cán bộ công nhân viên công đoàn cơ sở trực thuộc công đoàn ngành giáo dục tỉnh trên địa bàn thành phố Lào Cai lần thứ hai năm 2016









Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập