Lào Cai: Khuyến khích trường Mầm non cho trẻ làm quen tiếng Anh

Lào Cai: Khuyến khích trường Mầm non cho trẻ làm quen tiếng Anh

Đức Trí - 21/04/2021, 11:23 GMT+07 | Giáo dục
 
Khuyến khích trường MN cho trẻ làm quen với tiếng Anh.Khuyến khích trường MN cho trẻ làm quen với tiếng Anh.

Đáng chú ý: Đối với môn Tiếng Anh sẽ triển khai chương trình tiếng Anh 10 năm đảm bảo tiến độ triển khai CTGDPT 2018;

Năm 2021 sẽ triển khai thêm 36 trường TH; 28 trường THCS; 100% trường THPT; khuyến khích các trường MN mở rộng quy mô, số lớp cho trẻ làm quen với tiếng Anh.

Tiếng Trung Quốc: Khuyến khích xã hội hóa để dạy tiếng Trung Quốc ở các trường TH có điều kiện; duy trì dạy tiếng Trung Quốc tại các trường THCS, THPT hiện có; tăng quy mô, số lớp học tự chọn tập trung kỹ năng giao tiếp.

Học song ngữ: Thí điểm dạy một số chuyên đề Toán và các môn khoa học bằng tiếng Anh tại các trường trọng điểm; tiếp tục triển khai mở rộng ở các đơn vị đã thực hiện trước đó.

Các ngoại ngữ khác (Tiếng Hàn Quốc, tiếng Nhật…) khuyến khích triển khai ở các cơ sở GDTX và các Trung tâm ngoại ngữ ngoài công lập.

Để nâng cao chất lượng học ngoại ngữ sẽ tăng cường bồi dưỡng HS giỏi, HS năng khiếu; khuyến khích HS phổ thông tham gia vào các sân chơi trí tuệ trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Phấn đấu chất lượng HS giỏi Quốc gia duy trì tốp đầu các tỉnh Trung du và miền núi phía Bắc; chất lượng gáo dục đại trà các cấp được nâng lên rõ rệt.

Tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy và học ngoại ngữ: Tham mưu UBND các huyện, thị, thành phố đầu tư trang thiêt bị dạy học từ xa, dạy trực tuyến; chủ động khai thác triệt để các ứng dụng công nghệ hiện có; xây dựng ngân hàng bài giảng, tài liệu trực tuyến, ngoại tuyến.

Đối với việc bồi dưỡng nâng cao chất lượng đội ngũ sẽ có 430 chỉ tiêu và chia ra theo các Quyết định của Tỉnh và Đề án NNQG.

Cụ thể: Bồi dưỡng tiếng Anh chuyên sâu cho 50 GV tiếng Anh cốt cán cấp tỉnh: (chỉ tiêu tại Quyết định 2810/QĐ/UBND của UBND tỉnh Lào Cai).

Bồi dưỡng nâng bậc năng lực ngoại ngữ cho 200 GV (trong đó theo chỉ tiêu Đề án ngoại ngữ tỉnh Lào Cai năm 2021: 100 GV; chỉ tiêu Đề án NNQG: 100 chỉ tiêu).

Bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm có 180 chỉ tiêu (trong đó, 100 chỉ tiêu được giao tại Quyết định 2810/QĐ/UBND của UBND tỉnh Lào Cai; 80 chỉ tiêu được giao tại Công văn số 92/BGDĐT-KHTC của Bộ GD&ĐT).

Thời gian bồi dưỡng dự kiến từ tháng 6/2021.

Tin khác








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập