“CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID- 19” VỚI NƠI TUYẾN ĐẦU PHÒNG CHỐNG DỊCH Ở THỊ XÃ SA PA

“CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH COVID- 19” VỚI NƠI TUYẾN ĐẦU PHÒNG CHỐNG DỊCH Ở THỊ XÃ SA PA

    Sa Pa một ngày nắng và gió, tôi cùng cô giáo Mai Thị Hoa - Phó Hiệu trưởng nhà trường, thầy giáo Nguyễn Minh Hiền - Chủ tịch Công đoàn, thầy giáo Bùi Đức Ngọc - Bí thư Đoàn Thanh Niên và em Trần Phương Thảo một học sinh tiêu biểu của nhà trường đến thăm nơi các anh ở - chốt kiểm soát dịch, cách Sa Pa khoảng 20 km - là ranh giới tiếp giáp giữa Thị xã Sa Pa và tỉnh Lai Châu, nơi được coi là Tuyến đầu phòng chống dịch COVID - 19 của thị xã Sa Pa.

    Trong những ngày đất nước đang chung tay phòng chống đại dịch COVID - 19,  giữa lúc dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ tiềm ẩn cao, mới biết rằng những việc làm của các anh thật quan trọng. Ngoài việc kiểm tra, đo thân nhiệt, kiểm tra giấy tờ những người ra khỏi địa phận Sa Pa và đến Sa Pa từ tỉnh Lai Châu, các anh còn hướng dẫn tỉ mỉ, kĩ càng người dân cách phòng và chống dịch bệnh COVID - 19, ngay cạnh chốt kiểm soát dịch của các anh là trạm rửa tay dã chiến phòng chống dịch bệnh COVID - 19 và khuyến cáo của Bộ y tế thực hiện một số biện pháp phòng ngừa Virus corona. Anh Hoàng Văn Sam làm tại Trung tâm Y tế dự phòng thị xã Sa Pa đồng thời cũng là trạm trưởng ở đây kể rằng: các anh đã lên chốt từ ngày 27 tháng 3 năm 2020 đến nay cũng đã được gần 1 tháng. Hôm nay nắng thì ấm vậy thôi, chứ hôm trời trở rét thì ở đây lạnh cắt da, cắt thịt, không kể những ngày mưa to, gió lớn mái tôn của thùng xe công – ten - nơ mà các anh làm nơi cắm chốt đã cũ và thủng không ngăn nổi những giọt mưa dột xuống đầu. Các anh phải thay nhau trông chốt suốt 24/24h để đảm bảo kiểm tra không sót một trường hợp người dân nào khi đi qua chốt. Để đảm bảo an toàn cho người dân ở thị xã Sa Pa, đảm bảo an toàn cho cả đất nước mà các anh không quản ngại vất vả, khó khăn, gian khổ.

    Chung tay với chiến tuyến đầu trong phòng chống đại dịch COVID - 19 của thị xã  Sa Pa, trường THPT số 1 TX Sa Pa đã thực hiện chương trình “Chung tay phòng chống dịch COVID - 19”, chương trình là sự ủng hộ tự nguyện của các thầy, cô và học sinh trong toàn trường, chương trình đã đến và tặng các anh một món quà mang theo cả tình cảm của thầy, trò trong nhà trường dành cho các anh. Món quà tuy nhỏ bé nhưng đã san sẻ một phần nào đó khó khăn, vất vả mà các anh đã và đang phải vượt qua, thể hiện lòng tương thân, tương ái, sự đồng lòng, đồng sức cả thầy và trò  trường THPT số 1 TX Sa Pa dành cho các anh trong công cuộc chống lại đại dịch đầy cam go, quyết liệt này. Với lòng quyết tâm không để dịch bệnh lây lan trong giai đoạn hiện nay của các anh, chúng tôi tin chắc rằng đại dịch sẽ sớm được đẩy lùi, các em học sinh sớm được đi học trở lại và những nhà giáo như chúng tôi lại được đứng trên bục giảng như đã từng mơ ước.

Ảnh: “Chung tay phòng chống dịch Covid - 19” của trường THPT số 1 TX Sa Pa tặng quà cho các anh nơi tuyến đầu phòng chống dịch thị xã Sa Pa.

 

Vũ Thị Hồng Nhạn - Giáo viên trường THPT số 1 TX Sa Pa

Tin khác








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập