Cây “ATM - GẠO” đầu tiên tại thành phố Lào Cai hoạt động từ ngày 16/4
Cây “ATM - GẠO” đầu tiên tại thành phố Lào Cai hoạt động từ ngày 16/4/ 
CTTĐT - Từ ngày 16/4/2020, cây ATM đầu tiên tặng gạo tại thành phố Lào Cai  sẽ chính thức đi vào hoạt động tại trường THPT số 1 – thành phố Lào Cai.

Chung tay sẻ chia yêu thương.

Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, giúp đỡ nhau trong cơn hoạn nạn của dân tộc Việt Nam, nhằm giúp những người gặp khó khăn trong đại dịch Covid-19, trường THPT số 1 thành phố Lào Cai tiếp tục thực hiện mô hình “Chung tay vì cộng đồng cùng phòng, chống dịch Covid-19”.

Trong chuỗi hoạt động này, nhóm đoàn viên thanh niên nhà trường đã nghiên cứu, sáng chế cây “ATM” phát gạo miễn phí. Đây là cây “ATM” đầu tiên tại tỉnh Lào Cai nhằm đồng hành, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn chống dịch. Người dân có thể đến nhận gạo các ngày từ 16/4/ đến 30/4/2020, thời gian từ 8h đến 11h (buổi sáng) và 14h đến 17h (buổi chiều). Mỗi người dân nhận được 3kg gạo từ máy. Trước khi nhận gạo, người dân được hướng dẫn rửa tay sát khuẩn, lấy thông tin cá nhân và xếp hàng với khoảng cách 2 mét tại các điểm đánh dấu sẵn.

Trước đó, Đoàn viên thanh niên Trường THPT số 1 TP Lào Cai cũng đã triển khai "Chiến dịch pha chế và phát miễn phí dung dịch rửa tay diệt khuẩn để đẩy lùi virus nCoV", đã gửi tặng nước rửa tay diệt khuẩn cho các đơn vị: Thị đoàn Sa Pa; Trường Mầm non Suối Giàng Yên Bái; Trường tiểu học xã Phố Lu; Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên Mường Khương; Trường THPT số 2 huyện Bát Xát.

 “Nếu bạn cần, hãy đến lấy,

Nếu bạn ổn, hãy nhường người khác,

Nếu bạn có, hãy đóng góp thêm!”.

Tuổi trẻ trường THPT Số 1 TP Lào Cai đã và đang tích cực, cùng chung tay với cả nước phòng, chống dịch Covid-19.

Thu Hương

Tin khác








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập