CHUẨN BỊ SẴN SÀNG CHO HỌC SINH TÁI GIẢNG CỦA TRƯỜNG THPT SỐ 1 THỊ XÃ SA PA

CHUẨN BỊ SẴN SÀNG CHO HỌC SINH TÁI GIẢNG CỦA TRƯỜNG THPT SỐ 1 THỊ XÃ SA PA

           Trước tình hình dịch bệnh Covid - 19 vẫn diễn biến phức tạp và có nguy cơ tiềm ẩn cao trong cộng đồng, để đảm bảo an toàn cho học sinh sau hơn 3 tháng nghỉ dịch, từ ngày 28 tháng 4 đến ngày 5 tháng 5 năm 2020 trường THPT số 1 TX Sa Pa đã tổ chức khử khuẩn toàn bộ trường học, vệ sinh trường học và đón học sinh bán trú.

          Công việc đầu tiên và quan trọng nhà trường đã làm là khử khuẩn trường học,  ngày 28 tháng 4 năm 2020 nhà trường đã kết hợp với Trung tâm y tế dự phòng thị xã Sa Pa pha dung dịch thuốc phun khử trùng lần 3 đối với toàn bộ trường học, một lần nữa toàn bộ khu Hiệu bộ, khu lớp học của học sinh, khuôn viên trường học đã được phun khử khuẩn một cách kĩ càng, đảm bảo môi trường vô trùng trước khi học sinh đi học trở lại.

    Tiếp theo, nhà trường đã tổ chức vệ sinh toàn bộ khu lớp học vào ngày 2 tháng 5 năm 2020, khu nhà Hiệu bộ và khu bán trú học sinh ở, các lớp học được quét dọn sạch sẽ và sắp xếp bàn ghế và chỗ ngồi theo đúng khoảng cách 1,5m theo đúng quy định của Bộ Y tế, khu bán trú được quét dọn và vệ sinh sạch sẽ. Sau một ngày lao động vệ sinh tích cực nhà trường đã đảm bảo trường học và khu bán trú an toàn, sẵn sàng đón học sinh đến trường.

Cuối cùng, việc đón học sinh bán trú được nhà trường đặc biệt quan tâm. Ngày 3 tháng 5 năm 2020 nhà trường đã tổ chức đón học sinh bán trú trở lại trường. Trước khi học sinh lên phòng ở khu bán trú nhà trường đã đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và cho học sinh khai báo Y tế theo đúng quy định. Học sinh được hướng dẫn cách phòng chống dịch bệnh, tự chăm sóc sức khỏe bản thân, trang bị đồ dùng cá nhân riêng, mỗi học sinh bán trú được nhà trường phát miễn phí 1 bình đựng nước cá nhân bằng thủy tinh đảm bảo tiêu chuẩn.

Giáo viên trực kiểm tra sưc khỏe học sinh trước khi lên phòng bán trú

    Với việc chuẩn bị kĩ càng, chu đáo, với tinh thần trách nhiệm cao “Tất cả vì học sinh thân yêu” của toàn nhà trường, trường THPT số 1 TX Sa Pa đã đảm bảo môi trường học tập an toàn cho học sinh đi học trở lại vào ngày mai, ngày 04 tháng 5 năm 2020.

Vũ Thị Hồng Nhạn - Giáo viên trường THPT số 1 TX Sa Pa.

Tin khác








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập