Chuyên đề: “Ứng dụng các phần mềm trong dạy học trực tuyến và kiểm soát chất lượng học sinh”

Chuyên đề: “Ứng dụng các phần mềm trong dạy học trực tuyến

và kiểm soát chất lượng học sinh”

 

            Trước tình hình nghỉ học kéo dài để phòng, chống dịch Covid -19, với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng việc học”, trường THCS Lê Hồng Phong- thành phố Lào Cai đã tổ chức xây dựng kế hoạch dạy học trực tuyến từ ngày 23/3/2020

 Để việc tổ chức dạy học trực tuyến thực hiện hiệu quả, chiều ngày 14/4/2020 trường THCS Lê Hồng Phong đã tổ chức chuyên đề sinh hoạt chuyên môn với nội dung “Ứng dụng các phần mềm trong dạy học trực tuyến và kiểm soát chất lượng học sinh” do thầy giáo Đỗ Huy Học- giáo viên môn Hóa học thực hiện. Tiết học được tổ chức bằng video lý thuyết bài học và sử dụng các phần mềm Zoom Cloud Meetings, vio.edu.vn cho học sinh khối lớp 8. Để thực hiện được tiết học này thầy Học đã rất tích cực, chủ động, tích nghiên cứu, tìm hiểu và áp dụng các kỹ thuật dạy học trực tuyến vào bài giảng như (tổ chức chia nhóm hoạt động trên Zoom; sử dụng các thí nghiệm ảo; thiết kế các bài tập và đưa video bài giảng lên vio.edu.vn...). 


Ảnh: Thầy Đỗ Huy Học- giáo viên môn Hóa học thực hiện.

    Để có nguồn tư liệu phục vụ công tác dạy và học của giáo viên và học sinh, nhà trường đã chỉ đạo các tổ chuyên môn, các giáo viên xây dựng video lý thuyết các tiết học ở các khối lớp để đưa lên trang Web; mở trang riêng của nhà trường trên kênh Youtube và đưa vào trong phần mềm Zoom Cloud Meetings, Vio.edu.vn... với mục đích để tất cả học sinh của trường được tham gia học tập (đối với những học sinh chưa tham gia được trong tiết học qua Zoom trực tuyến thì tham gia học offline trên vio.edu.vn hoặc xem video trên trang riêng của nhà trường). 



Ảnh : Học sinh kết hợp phần mềm Vio.edu làm bài tập

    Nhà trường xác định, việc bồi dưỡng chuyên môn là thường xuyên và liên tục, đặc biệt trong giai đoạn hiện nay thì việc rà soát, tinh giản kế hoạch giáo dục và sử dụng các phần mềm, kỹ thuật dạy học trực tuyến càng được chú trọng. Nhiều giáo viên đã tích cực học hỏi, tìm tòi, nghiên cứu, nổi bật là nhà giáo Đỗ Huy Học, Nguyễn Hải Yến, Đinh Thị Hồng Duyên, Nguyễn Thị Hiền, Hoàng Thị Kiệm…Thông qua việc áp dụng phần mềm vio.edu.vn, nhà trường có thể kiểm soát được chất lượng và tỷ lệ chuyên cần hằng ngày của học sinh qua hệ thống; đồng thời quản lý được hoạt động của tổ chuyên môn, của giáo viên trong tổ chức dạy học trực tuyến. 

  

Ảnh : Thống kê chất lượng học sinh cuối giờ học

    Việc tổ chức dạy và học trực tuyến của nhà trường được triển khai thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Phòng GD&ĐT thành phố và Sở GD&ĐT Lào Cai cùng với sự linh hoạt và quyết tâm cao của thầy và trò nhà trường, bên cạnh đó là sự đồng thuận ủng hộ, tạo điều kiện của cha mẹ học sinh đã góp phần duy trì hoạt động dạy và học của nhà trường trong thời gian tạm ngừng đến trường để phòng chống dịch bệnh./.

                                                                                                 Lê Mạnh Trường- Sở GD&ĐT












Tin khác








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập