MÁY KHỬ KHUẨN BÀN TAY TỰ ĐỘNG SẢN PHẨM CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID -19

MÁY KHỬ KHUẨN BÀN TAY TỰ ĐỘNG SẢN PHẨM CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG DỊCH BỆNH COVID -19

                                                                                                                                                                    Cao Thị Thúy Hồng-  Hiệu trưởng trường THCS Lý Tự Trọng.

 

          Cùng chung tay với cả nước đẩy lùi dịch bệnh  Covid -19 Thầy và Trò nhà trường THCS Lý Tự Trọng thành phố Lào Cai chủ động, nỗ lực góp sức nhỏ cùng cộng đồng truyền thông về phòng chống  dịch bệnh như tổ chức quay các video truyền thông về cách phòng, tránh, tác hại dịch bệnh.... Đặc biệt Ban Giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo đã chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, sắp xếp thời khóa biểu và đã tổ chức dạy học được hàng nghìn tiết học trực tuyến, xây dựng được gần 100 video bài giảng phục vụ học sinh ôn tập và học kiến thức mới.

          Các thầy cô nhà trường đã biến khó khăn thách thức thành hoành động cụ thể; vì vậy đến nay 100% các thầy cô giáo nhà trường đã sử dụng thành thạo các phần mềm máy tính như  Zoom, Trans, Vioedu, Viettel Study, VNPT Elerning... để đưa bài giảng đến với học sinh đồng thời tăng cường kiểm soát tiến độ học tập của các em. Kế tiếp những kế hoạch còn giang dở của Câu lạc bộ STEM trong năm học thầy và trò nhà trường tiếp tục cho nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm STEM, trong đó điển hình nhất phải kể đến là Máy khử khuẩn bàn tay tự động.

          Được sự chỉ đạo, tư vấn của Lãnh đạo nhà trường, thầy và trò trong Câu lạc bộ STEM  đã thực hiện ý tưởng và chế tạo thành công   Ý tưởng này không chỉ xuất phát từ các khuyến cáo của Bộ Y tế là giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc nước diệt khuẩn trong qua trình phòng chống dịch Covid -19 mà còn được thắp lên bởi ngọn lửa đam mê trong lòng thầy và trò Câu lạc bộ STEM của nhà trường.

          Với phương châm sản phẩm phải gọn, nhẹ, dễ sử dụng, tận dụng tối đa các sản phẩm sẵn có và phục vụ kịp thời cho các bạn học sinh trong nhà trường sau khi đi học trực tiếp và có thể phục vụ các y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch hoặc ở các cơ quan, đơn vị. Máy cấu tạo gồm 5 bộ phận chính: Vỏ máy bằng nhựa bền chắc; Mạch điều khiển; Cảm biến; Động cơ sử dụng nguồn điện 12V; Vòi phun.

          

              Ảnh: Máy khử khuẩn bàn tay tự động.

     Thiết bị này có một số ưu điểm nổi bật như: Không cần tiếp xúc với các thiết bị khử khuẩn, hạn chế nhiễm khuẩn do tiếp xúc bề mặt. Máy phun dung dịch khử khuẩn dưới dạng sương mù do đó bàn tay được phủ đều dung dich khử khuẩn giúp tăng hiệu quả khử khuẩn. Lượng dung dịch phun ra vừa đủ do đó tiết kiệm được dung dịch. Thời gian khử khuẩn nhanh (khoảng 2-3 giây) giúp tiết kiệm thời gian nên thiết bị rất phù hợp lắp đặt tại các nơi công cộng như bệnh viện, trường học. Đổ nước khử khuẩn dễ dàng. Nhỏ gọn không tốn nhiều diện tích, lắp đặt dễ dàng. Máy hoạt rất đáng tin cậy và chắc chắn, có thể điều chỉnh dung tích bình chứa dung dịch khử khuẩn dạng lớn hơn để phục vụ nơi đông người nhằm tiết kiệm thời gian đổ dung dịch. Máy cũng có thể thay đổi cấu hình dạng 1 hoặc 2 vòi phun tùy yêu cầu sử dụng. Thời gian hoạt động 24/24 hiệu quả cả ban đêm lẫn ban ngày.

          Sản phẩm đã được các đồng chí trong Ban lãnh đạo Sssở Y tế, Phòng GD&ĐT đến trải nghiệm và đánh giá cao và đặt hàng khuyến khích phát triển nhân rộng để phục vụ cộng đồng. Câu lạc bộ STEM do thầy Vũ Đức Tuyên phụ trách và các em học sinh đã và đang gấp rút sản xuất để kịp thời gửi tới cộng đồng sản phẩm, đồng thời tiếp tục cải tiến để cho ra sản phẩm hoàn hảo.

 

Ảnh Thầy trò trong CLB STEM

    Qua sản phẩm Máy khử khuẩn bàn tay tự động, có thể nhận thấy, việc dạy học gắn với nghiên cứu thực tiễn đã giúp thầy trò nhà trường có thể vận dụng được kiến thức lý thuyết vào thực tiễn. Từ đó, giúp hình thành kĩ năng vận dụng và ứng dụng thực tế, phát triển tư duy sáng tạo cho học sinh. Sảm phẩm cũng là một thành quả của việc triển khai đúng hướng của lãnh đạo nhà trường đối với các hoạt động giáo dục STEM. Với sản phẩm trên câu lạc bộ STEM tiếp tục nghiên cứu cho ra các sản phẩm hiệu quả hơn, đa dạng hơn phục vụ công cuộc phòng chống dịch bệnh.

          Với đóng góp của mình vào cộng đồng, thầy và trò Trường THCS Lý Tự Trọng tin rằng với quyết tâm của toàn xã hội, sự tin tưởng vào sự lãnh đạo các cấp dịch Covid sẽ bị đẩy lùi trong một ngày không xa. Và tiếng nói cười của các em học sinh sẽ lại vang vang - ngập tràn từng góc sân trường, hàng cây, lớp học,… trong ngày gần nhất và các em sẽ có một mùa hè bế giảng năm học mãi không quên./.

         

             

Tin khác








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập