NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TRỰC TUYẾN - TRƯỜNG TIỂU HỌC BẮC LỆNH THÀNH PHỐ LÀO CAI

NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH TRỰC TUYẾN -TRƯỜNG TIỂU HỌC BẮC LỆNH THÀNH PHỐ LÀO CAI

Trần Quyên - Trường Tiểu học Bắc Lệnh

    Ngày 18/4/2020,  hơn 40 thầy cô giáo và gần 1000 em học sinh trường tiểu học Bắc Lệnh cùng các bậc cha mẹ học sinh của nhà trường đã được tham dự “Ngày hội đọc sách trực tuyến” thông qua phần mềm Trans.

    Đây là một trong các hoạt động của nhà trường với phương châm “Dừng đến trường, không dừng học”. Trước diễn biến phức tạp của dịch covid-19, trường Tiểu học Bắc Lệnh đã khắc phục khó khăn điều chỉnh việc tổ chức dạy - học và một số hoạt động giáo dục sang hình thức trực tuyến.

    Ngày hội đọc sách trực tuyến năm nay thật đặc biệt. Các em không chỉ đọc với cuốn sách truyện thông thường mà còn được khám phá kho sách mềm (Truyện thiếu nhi hay - VnDoc.com)…, được nghe sách nói với câu chuyện hay về  Bác Hồ, những tấm gương người tốt việc tốt, những câu truyện cổ tích, ngụ ngôn chứa đầy giá trị nhân văn, những câu truyện về lịch sử hào hùng. Ngoài ra, những câu chuyện về những chiến sĩ áo trắng, các chú công an, bộ đội,… cũng được các bạn chia sẻ với tấm lòng biết ơn vô hạn. Những nhà hảo tâm: may khẩu trang vải phát cho những người khó khan hay hoạt động cây ATM gạo trên trường THPT số 1 Lào Cai… cũng được các bạn kể lại với giọng đầy xúc động và mong muốn có thêm nhiều việc làm tốt để Việt Nam cũng như thế giới mau chóng vượt qua khó khăn và không có ai bị bỏ lại phía sau trong đợt dịch bệnh này. Để lan tỏa về ngày hội sách trực tuyến tới bạn đọc gần xa, các bạn đã có những bài viết, bài vẽ, cảm xúc về câu chuyện hay, câu lạc bộ tin học trường Tiểu học Bắc Lệnh đã xây dựng video clip lưu lại khoảnh khắc ngày hội đọc sách trực tuyến ý nghĩa này.

    Tham gia cùng các con, các bậc cha mẹ chia sẻ “đọc sách cùng con, nghe   con bày tỏ những hiểu biết chân thực, sâu sắc với kỹ năng chia sẻ tích cực sau mỗi câu chuyện, chúng tôi thực sự thấy rất vui và hi vọng những hoạt động ý nghĩa như thế này sẽ được lan rộng và mong muốn tiếp tục đồng hành cùng con trong những hoạt động tiếp theo.”

    Ngày hội khép lại, có thể chưa đáp ứng hết mong mỏi của các em song chắc chắn đã góp phần nâng cao nhận thức về văn hóa đọc, khơi dậy lòng yêu đọc sách, hình thành thói quen đọc sách, ý thức tự học - tự rèn, học tập suốt đời của học sinh,cán bộ giáo viên,cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội.

 

Tin khác








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập