Sân chơi trí tuệ “Sứ giả truyền thông thời Covid-19”

Trong những ngày này, đất nước ta đang bước vào cuộc chiến chống đại dịch covid-19 một cách cương quyết, mạnh mẽ. Riêng đối với nghành giáo dục thì đây là kỳ nghỉ tết dài kỷ lục nhất từ trước đến nay. Trên mặt trận văn hóa lúc này, các thầy cô trên mọi miền tổ quốc nói chung, trường TH Lê Văn Tám, Thành phố Lào Cai nói riêng đang tích cực, sáng tạo trong ứng dụng công nghệ thông tin để tạo ra những tiết học trực tuyến thông qua phầm mềm Zoom cloud meeting, Lớphọc Gmail, Vioedu, Kahoot, Youtob với mong muốn: “tránh dịch nhưng không để trò quên kiến thức”. Và cùng với đó là nhiều sân chơi trí tuệ, bổ ích để thu hút các em học sinh như cuộc thi “Sứ giả truyền thông thời covid-19”. Với mong muốn mỗi bạn học sinh trường Tiểu Lê Văn Tám sẽ là những sứ giả nhí, gửi đi những thông điệp của mình qua những bài viết, bài vẽ, những video để cùng chia sẻ những hiểu biết của mình với cộng đồng về dịch virus Corona.
* Cuộc thi Sứ giả truyền thông thời covid-19 gồm 2 nội dung. 


Nội dung 1: Tổ chức  cho học sinh thi trắc nghiệm qua phần mềm Zoom meeting. Ở nội dung này với bộ đề gồm 100 câu hỏi được thiết kế phù hợpvới từng khối lớp; nội dung câu hỏi nhằm kiểm tra các kiến thức về triệu chứng, dấu hiệu người bị nhiễm virut Corona, con đường lây nhiễm bệnh, sự nguy hiểm của loại virut thuộc chủng mới Corona, cách phòng tránh dịch bệnh và đặc biệt là phần nội dung vận dụng thực hiện 5 điều Bác Hồ dạy Thiếu niên nhi đồng vào việc phòng chống và  đẩy lùi dịch bệnh. 
Nội dung phần thi này Ban tổ chức thiết kế trên ứng dụng có mã nguồn mở Kahoot, kết hợpvới phần mềm học trực tuyến Zoom Client Meeting. Qua hai ứng dụng này giúp Ban tổ chức cuộc thi có thể giao bài thi cho hàng nghìn học sinh vào cùng một thời điểm thi mà vẫn đảm bảo tính bảomật, khách quan và công bằng. Sau 2 ngày 18 và 19/3 đã có hơn 1000 học sinh  tham gia vòng 1. Kết quả vòng 1 đã có 33 em học sinh xuất sắc lọt vào vòng 2 của"Sứ giả truyền thông thời Covid".
Trò chơi  không chỉ mang lại cho các em học sinh thêm hiểu biết về phòng tránh dịch bệnh mà còn tạo hứng thú cho em học các môn học khác. 
Nội dung 2: Vẽ tranh tuyên truyền phòng tránh đại dịch Covid -19 (dành cho khối 1và khối 2) 
Phần thi này các em học sinh khối 1 và khối 2 sẽ vận dụng sáng tạo các tiết học Đan Mạch để tạo ra các bức tranh từ các chất liệu, vật liệu có sẵn trong thiên nhiên như gắn hột hạt, đính ngũ cốc, vỏ, lá , cây, que, sỏi, mầu…; Viết văn, làm thơ, vè, đồng dao truyên truyền phòng tránh đại dịch Covid -19 (dành cho khối 3; Làm video truyên truyền phòng tránh đại dịch Covid -19 (dành cho khối 4 và khối 5)
Phần thi này học sinh có thể làm việc theo nhóm, huy động sự hợp tác của gia đình, người thân để ghi hình, ghi âm, chèn hiệu ứng hình ảnh tạo video có nội dung về tuyên truyền phòng tránh đại dịch Covid -19. Thời lượng cho video này khoảng từ 5,7 phút.


Kết thúc phần 1: Ban giám khảo đã lựa chọn được 33 sứ giả đạt phần thi trắc nghiệm Kahoot, kết hợpvới phần mềm học trực tuyến Zoom Client Meeting.
Kết thúc phần 2: Ban giám khảo đã lựa chọn được 19 bức tranh tiêu biểu, 7 bài viết hay, 7 video xuất sắc tiếp tục tham gia dự thi bình chọn trên mạng xã hội Facebook. (Sau 1 tuần đăng tải tác phẩm nào được khán  giả tương tác và chia sẻ nhiều nhất sẽ được bầu chọn là "Đại sứ truyền thông thời Covid - 19"). Ban tổ chức sẽ tổ chức trao giải cuộc thi trong ngày đầu tiên các em đi học trở lại.

 

Ngô Thanh Nga - HT trường TH Lê Văn Tám

Tin khác








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập