Chương trình giao lưu tiếng Việt học sinh DTTS tỉnh Lào Cai năm học 2010-2011: Huyện Bảo Yên giành giải nhất

Tham dự chương trình giao lưu có 9 đoàn học sinh DTTS đến từ 9 huyện, thành phố trong tỉnh. Mỗi đội tham gia giao lưu gồm 5 em học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 đang học tập ở các xã đặc biệt khó khăn, trong đó có ít nhất 3 học sinh là người DTTS. Nội dung thi xoay quanh kiến thức và kĩ năng sử dụng tiếng Việt, ngoài các phần: kiến thức và viết chữ đẹp; chào hỏi; đọc thơ sáng tạo; năng khiếu (biểu diễn tiểu phẩm), so với cuộc giao lưu năm học trước còn có thêm phần thi độc đáo: viết thư pháp.

                  Các em học sinh dự phần thi viết thư pháp.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội tham gia chương trình giao lưu năm nay đã có sự chuẩn bị công phu, kĩ lưỡng và chu đáo. Các em học sinh DTTS thể hiện sự tự tin, sáng tạo và kĩ năng hoạt động phối hợp tốt trong các nội dung thi. Hội thi chính là cơ hội cho các em giao lưu, học hỏi lẫn nhau, qua đó nâng cao hơn nữa các kĩ năng: nghe, nói, đọc, viết của mình, áp dụng vào học tập và giao tiếp trong cuộc sống.

Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc tại chương trình giao lưu.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giấy khen cho 9 tập thể và 45 cá nhân có thành tích xuất sắc và trao giải nhất toàn cho đoàn học sinh DTTS huyện Bảo Yên; trao giải nhì  cho các huyện: Sa Pa, Mường Khương; giải ba cho các huyện: Bắc Hà, Bát Xát, Bảo Thắng. Các huyện Si Ma Cai, Văn Bàn và thành phố Lào Cai đoạt giải khuyến khích.

Tuấn Ngọc - LCĐT

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập