Lào Cai đạt 3 huy chương vàng hội thi Giai điệu tuổi hồng toàn quốc lần thứ VIII-2009

Vòng chung khảo của hộithi "Giai điệu tuổi hồng" đã chính thức diễn ra từ 25-29/6, tại Hà Nội, có sự tham gia của 36 đoàn với 200 tiết mục đại diện cho các vùng, miền trên cả nước.

                                                        Ảnh: Đặng Nguyên Hoàn

Đây là hội thi dành cho học sinh THPT và THCS trong toàn quốc, trong đó đối tượng chính là học sinh THPT, do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức. Hội thi được phát động từ tháng 12/2008, nhằm hướng tới kỷ niệm Đại lễ 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, đồng thời hưởng ứng phong trào thi đua "Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực".
Đoàn học sinh tỉnh Lào Cai mang đến hội thi 5 tiết mục với sự tham gia của 20 học sinh. Các tiết mục được dàn dựng công phu với chủ đề "Hướng về nguồn cội" mang đậm nét văn hóa dân tộc, khai thác những làn điệu dân ca có âm hưởng đặc trưng của đồng bào dân tộc vùng cao Lào Cai đã nhận được sự cổ vũ rất lớn của khán giả.
Chung cuộc, đoàn Lào Cai có 3 tiết mục đạt huy chương vàng (mùa xuân vùng cao, múa Xênh tiền, hội xoè Lồng tồng) và 1 tiết mục đạt huy chương bạc (tiết mục ru em). Với kết quả đó, đoàn học sinh tỉnh Lào Cai đã xuất sắc xếp thứ 2 toàn đoàn (chỉ xếp sau đoàn TP.HCM).
Được biết, một tiết mục đạt huy chương vàng của đoàn Lào Cai đã được Ban tổ chức giải thưởng “Hoa trạng nguyên” mời biểu diễn khai mạc lễ trao giải “ Hoa trạng nguyên năm 2009” vào tháng 8 tới.
Hội thi "Giai điệu tuổi hồng" là hoạt động thiết thực nhằm tăng cường giáo dục thẩm mỹ, giáo dục tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đáp ứng yêu cầu giáo dục toàn diện cho học sinh phổ thông, đồng thời tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các nhà trường.
 

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập