Lào Cai: Tuyên dương, khen thưởng các nhà giáo tiêu biểu
Đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc mừng các thầy cô giáo nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam.

Diễn văn tại lễ kỷ niệm khẳng định: Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng, lao động sư phạm đầy sáng tạo của gần 15 nghìn cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các cơ sở giáo dục, kết thúc năm học 2010 - 2011, ngành giáo dục - đào tạo Lào Cai đã đạt được những kết quả đáng tự hào. Chất lượng giáo dục toàn diện đã có những bước tiến vững chắc: Giáo dục mầm non, giáo dục tiểu học  phát triển về số lượng và quy mô, nâng cao chất lượng dạy và học. Giáo dục THCS, THPT đã giảm mạnh số học sinh có học lực yếu, kém, không đạt chuẩn kiến thức; tăng số học sinh có học lực khá, giỏi. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT tăng cả lượng và chất. Giáo dục dân tộc thiểu số, giáo dục thường xuyên, giáo dục nghề nghiệp và đại học được quan tâm, đầu tư đặc biệt, bởi vậy chất lượng không ngừng được nâng cao.
Bên cạnh đó, ngành giáo dục - đào tạo Lào Cai đã không ngừng đổi mới quản lý giáo dục mạnh mẽ và sâu sắc. Tư tưởng chỉ đạo “Giáo dục - đào tạo là sự nghiệp của toàn Đảng, của Nhà nước và của toàn dân” được toàn ngành kiên trì thực hiện có hiệu quả. Các cuộc vận động, phong trào thi đua trong ngành được nhân rộng hiệu quả, như Cuộc vận động “Hai không”, phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, Cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo”… góp phần nâng cao chất lượng dạy và học trong các nhà trường.
Đội ngũ cán bộ quản lý và các nhà giáo được tăng cường về số lượng, nâng cao chất lượng. Kết thúc năm học 2010 - 2011, ngành giáo dục Lào Cai đã thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm của năm học, được Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá hoàn thành xuất sắc 7/16 lĩnh vực công tác, xếp thứ 3/15 tỉnh miền núi phía Bắc, được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ giáo dục và Đào tạo. Những kết quả đó tạo tiền đề vững chắc để ngành giáo dục Lào Cai bước vào năm học mới với những thành công mới.

Được sự ủy quyền, đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các tập thể và cá nhân.
Phát biểu tại lễ kỷ niệm, đồng chí Sùng Chúng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả ngành giáo dục - đào tạo Lào Cai đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cho rằng, để phát triển kinh tế - xã hội, Lào Cai vẫn đang thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao, đó là những công nhân lao động lành nghề, những cán bộ kỹ thuật, kỹ sư có trình độ cao và những nhà quản lý xuất sắc. Để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2010-2015 và giải quyết những khó khăn về nguồn nhân lực đang đặt ra với tỉnh Lào Cai, ngành giáo dục Lào Cai cần tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, tăng cường công tác tuyên truyền nhằm khơi dậy phong trào toàn xã hội quan tâm và tham gia vào sự nghiệp giáo dục - đào tạo, xây dựng một xã hội học tập. Tiếp tục đổi mới quản lý, chăm lo đầu tư phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục, thực hiện có hiệu quả đổi mới nội dung, chương trình và phương pháp giáo dục theo hướng “Chuẩn hóa, hiện đại hóa”. Đặc biệt, ngành giáo dục, đào tạo Lào Cai cần quan tâm phát triển mạng lưới trường, lớp dân tộc nội trú, bán trú, tăng quy mô đào tạo học sinh dân tộc nội trú cấp THPT, nâng cao chất lượng, hiệu quả đào tạo, xây dựng các trường dân tộc nội trú trở thành trường trọng điểm chất lượng giáo dục vùng dân tộc.

Nhiều tập thể, cá nhân ngành giáo dục Lào Cai được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.
Tại buổi lễ, 3 tập thể và 8 cá nhân ngành giáo dục Lào Cai được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Ba; 3 tập thể và 11 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 5 tập thể được nhận Cờ thi đua xuất sắc của UBND Tỉnh; 85 tập thể được UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc; 4 nhà giáo được trao tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh; 14 tập thể và 215 nhà giáo được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tốt trong phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

Tác giả bài viết: Phạm Sơn - Vân Thảo

Nguồn tin: baolaocai.vn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập