68 học sinh Lào Cai vượt qua vòng thi viết để giành học bổng du học Nhật Bản

Dự lễ công bố có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, ban giám hiệu và hơn 80 phụ huynh, học sinh đến từ các trường THPT trong tỉnh.

Quang cảnh chương trình.

Đây là năm đầu tiên chương trình học bổng Soshi được tổ chức tại Lào Cai và là năm thứ 7 tổ chức ở Việt Nam. Thông qua chương trình, mỗi năm có hàng nghìn học sinh được nhận học bổng với trị giá 100%, 50%, 30% học phí toàn khóa đại học 4 năm chuyên ngành tại Đại học Quốc tế Thái Bình Dương (IPU) - Nhật Bản với tổng giá trị trên 1.000 tỷ đồng. Trong đó, có hàng chục sinh viên, học sinh Việt Nam giành được học bổng toàn phần trị giá trên 700 triệu đồng.

Để giành được học bổng, ngoài các điều kiện về độ tuổi, điểm tổng kết hằng năm từ 6,5 trở lên, các học sinh, sinh viên cần phải trải qua 2 vòng thi: Thi viết trong 60 phút gồm 2 phần: Toán, trắc nghiệm ngoại ngữ (tiếng Anh hoặc tiếng Nhật) và phỏng vấn trực tiếp với ban tuyển sinh đến từ trường đại học.

Đại diện Tập đoàn Giáo dục Soshi và Đại học IPU trao chứng nhận vượt qua vòng thi viết cho học sinh Lào Cai.

Vòng thi viết, Lào Cai có 195 học sinh dự thi, kết quả có 68 em vượt qua và đủ điều kiện tham dự phỏng vấn. Theo kế hoạch, sau khi vượt qua vòng thi viết, các thí sinh sẽ tiếp tục tham dự vòng phỏng vấn với Ban tuyển sinh Đại học IPU để giành các suất học bổng trị giá 30%, 50% và 100% học phí.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo chúc mừng các học sinh vượt qua kỳ thi viết và đủ điều kiện tham dự phỏng vấn. Đây là những học sinh xuất sắc thuộc các trường THPT trong tỉnh.

Được biết, trong thời gian tới, ngoài chương trình học bổng dành cho học sinh học tập tại Đại học IPU, Tập đoàn Giáo dục Soshi sẽ thúc đẩy các dự án đào tạo tiếng Nhật vào các trường phổ thông, các chương trình giao lưu văn hóa cho học sinh bậc THCS, THPT và dự án đào tạo, trao đổi giáo viên giữa hai quốc gia, nhằm giúp học sinh có thêm cơ hội học tập và ứng dụng tiếng Nhật trong học tập và cuộc sống.

KIỀU THU
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập