Các địa phương, trường học kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Các địa phương, trường học kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

LCĐT – Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020), các địa phương, trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động và tuyên dương khen thưởng các thầy cô giáo, học sinh đạt thành tích cao dạy và học.

*Trường Song ngữ The Light Academy: Kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam và 1 năm thành lập trường

Ngày 19/11, Trường song ngữ The Light Academy tổ chức Lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và kỷ niệm 1 năm ngày thành lập trường.

Tham dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai; lãnh đạo UBND thành phố Lào Cai;…

Lãnh đạo thành phố Lào Cai tặng hoa chúc mừng nhà trường.

Được thành lập vào tháng 12/2019, sau 1 năm thành lập, Trường Song ngữ The Light Academy đã từng bước khẳng định sự tồn tại có ý nghĩa và dần hoàn thiện là ngôi trường với sứ mệnh mang đến môi trường học tập tiêu chuẩn, chất lượng xứng tầm quốc tế; nhằm đào tạo các thế hệ học sinh trưởng thành trong hạnh phúc cùng với tư duy độc lập và năng lực lãnh đạo vượt trội; trở thành ngôi trường có thành tích góp phần vào sự nghiệp phát triển giáo dục của địa phương.

Trường Song ngữ The Light Academy đã được phát triển bởi những chuyên gia giáo dục hàng đầu Việt Nam, mang đến chương trình giáo dục chất lượng với phương pháp giáo dục đổi mới lần đầu tiên áp ụng tại tỉnh Lào Cai. Nhà trường mang đến môi trường học tập tiêu chuẩn quốc tế, cơ sở vật chất hiện đại, thân thiện và an toàn. Cùng với đó là đội ngũ giáo viên có trình độ, nghiệp vụ sư phạm đạt tiểu chuẩn quốc gia và quốc tế, có kinh nghiệm, tâm huyết, giàu tình yêu thương.

Khen thưởng cán bộ, giáo viên, học sinh tiêu biểu trong năm học 2020- 2021

 Ngày đầu thành lập, trường chỉ có 5 lớp mầm non với tổng số 30 học sinh. Hiện tại, nhà trường đã có 6 lớp (khối mầm non) và 3 lớp (khối tiểu học) với tổng số 120 học sinh. Năm học này, học sinh của trường đã tham gia ngày hội STEM cấp thành phố với 2 giải thưởng: Giải chuyên đề sáng tạo nhất và giải Ba lắp ghép lego với chủ đề “Ước mơ của bé”…

Nhân dịp này, nhà trường đã tổ chức ký kết hợp tác trong nước và quốc tế về giáo dục đào tạo Anh ngữ.

*Sáng 20/11, Trường PTDT nội trú THCS, THPT Bát Xát tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020).

Tại Lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng ôn lại truyền thống 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; 46 năm ngày thành lập Trường (1974 - 2020).

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng Trường PTDT Nội trú THCS, THPT Bát Xát.

Trường PTDT nội trú THCS, THPT Bát Xát  được coi là cái nôi đào tạo cán bộ các dân tộc thiểu số Bát Xát, nhiều thế hệ học sinh đã trưởng thành từ mái trường này, trở thành cán bộ lãnh đạo của huyện, tỉnh...

Nhân dịp này, 10 cán bộ, giáo viên được Sở Giáo dục và Đào tạo tặng danh hiệu giáo viên dạy giỏi; 8 tập thể và 20 học sinh được tuyên dương khen thưởng trong đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

*Cùng ngày, Trường THPT số 1 Bát Xát tổ chức lễ kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam với sự tham dự của đại diện cấp ủy, chính quyền địa phương, các bậc phụ huynh, 51 cán bộ giáo viên và trên 800 học sinh của 20 lớp.

Khen thưởng giáo viên có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Dù ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, nhưng các thầy cô giáo vẫn khắc phục khó khăn, tổ chức cho học sinh học trực tuyến, đảm bảo học sinh đủ kiến thức tham gia vào kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia. Kết quả, 100% học sinh lớp 12 đều đỗ tốt nghiệp THPT, trong đó có 151/188 học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng và học nghề.

Năm 2020, Trường THPT số 1 Bát Xát đặt mục tiêu đạt trường chuẩn Quốc gia mức độ 1.

* Huyện Văn Bàn sôi nổi hoạt động kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam

Sáng 20/11, nhiều trường học trên địa bàn huyện Văn Bàn đã tổ chức Lễ kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020).

Tại Lễ kỷ niệm, thầy và trò các nhà trường đã ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam; khẳng định “tôn sư trọng đạo" là truyền thống tốt đẹp; người thầy là hình ảnh tiêu biểu cho phẩm giá cao quý, trong sáng của đạo đức, nhân cách con người.

Trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường THCS xã Nậm Xây.

Toàn huyện Văn Bàn hiện có 86 trường học từ cấp mầm non đến THPT, 1 Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp và Giáo dục thường xuyên, với trên 25.700 học sinh, hơn 1.900 giáo viên. Quy mô trường, lớp học được mở rộng, đội ngũ nhà giáo tăng về số lượng và chất lượng, đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp trồng người trong giai đoạn hiện nay. Toàn huyện có 72 trường học đạt chuẩn quốc gia; Tỷ lệ học sinh ra lớp ở các cấp học luôn đạt 99% trở lên…

Trong dịp này, huyện Văn Bàn có 4 trường học đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia.

*Sáng 20/11, Trường THCS Ngô Văn Sở tổ chức Ngày hội STEM, robot, tiếng Anh, nghệ thuật chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Năm học 2019 – 2020, tập thể cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh Trường THCS Ngô Văn Sở, thành phố Lào Cai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến và nhận được Cờ thi đua của UBND tỉnh; trong đó có 7 giáo viên được nhận Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai”.

Trao Huy hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Lào Cai” cho các giáo viên.

Năm học 2020 - 2021, toàn trường có 866 học sinh, 54 cán bộ quản lý, giáo viên. Với mục tiêu tiêp tục thực hiện việc “Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, lý luận gắn với thực tiễn”; nhà trường đã xây dựng nhiều Câu lạc bộ như: STEM, robot, tiếng Anh, nghệ thuật… Từ đó giúp học sinh mạnh dạn, tự tin, năng động, nâng cao kỹ năng giao tiếp.

Trong thời gian tới, tập thể nhà trường tiếp tục đoàn kết, năng động, sáng tạo đổi mới phương pháp giảng dạy và học tập; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường hoạt động giáo dục thực tiễn trong trường học nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường.

Tại ngày hội, các học sinh tới từ 4 câu lạc bộ đã thể hiện tài năng qua các tiết mục hát, múa, thuyết trình tiếng Anh, trải nghiệm các sáng tạo khoa học…
 

Học sinh tri ân các cựu giáo chức.

Nhân dịp này, nhà trường đã trao thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập