Các trường học tổ chức Lễ kỷ niệm ngày thành lập trường

* Trường Tiểu học Lê Văn Tám kỷ niệm 25 năm thành lập

Sáng 11/11, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Lào Cai tổ chức Lễ kỷ niệm 25 năm thành lập trường (1993 - 2018) và đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Đình Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh cùng các thế hệ thầy cô giáo, học sinh từng công tác và  học tập tại Trường Tiểu học Lê Văn Tám.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.

Trường Tiểu học Lê Văn Tám được thành lập năm 1993 với tên Trường cấp I Kim Tân. Những ngày đầu thành lập, trường gặp vô vàn khó khăn về cơ sở vật chất, khi chỉ có 15 lớp học nhà gỗ tạm bợ, không đủ đáp ứng so với quy mô học sinh. Sau 5 năm nhà trường đã phát triển thành 31 lớp học với trên 1.300 học sinh, tuy nhiên tình trạng học 2 ca, 3 ca thường xuyên diễn ra. Năm học 1999 - 2000, Trường Tiểu học Lê Văn Tám là ngôi trường đầu tiên của tỉnh được đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Từ năm học 2016 đến nay, nhà trường xây dựng trường học theo định hướng “chuẩn hóa, xã hội hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế” với 12 lớp học tiếng Anh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học được đầu tư và nâng cấp hiện đại hơn. Cùng với việc thực hiện các nhiệm vụ đột phá của ngành, nhà trường thực hiện nhiều giải pháp: Dạy học tích hợp kiến thức liên môn; triển khai thành công mô hình giáo dục...

Với cách làm sáng tạo, đổi mới tất cả vì học sinh thân yêu, từ năm 2012 - 2017, nhà trường có 477 lượt học sinh đoạt giải các kỳ thi, giao lưu học sinh đoạt giải cấp thành phố, 357 lượt học sinh đoạt giải cấp tỉnh, 47 lượt học sinh đoạt giải cấp quốc gia. Học sinh có thể lực tốt, nhanh nhẹn, tự tin trong mọi lĩnh vực. 

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương những kết quả đạt được của các thế hệ thầy trò nhà trường trong chặng đường 25 năm qua. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Trên cơ sở thành tích đã đạt được, trước xu thế hội nhập, thời gian tới nhà trường cần tiếp tục quan tâm đổi mới giáo dục, đội ngũ thầy cô giáo không ngừng tu dưỡng rèn luyện về đạo đức, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn để đào tạo học sinh có chất lượng.

Với bề dày thành tích trong phong trào “Dạy tốt - Học tốt”, với truyền thống 25 năm qua, cùng với sự quan tâm của ngành giáo dục và đào tạo thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng Trường Tiểu học Lê Văn Tám sẽ tiếp tục có chặng đường phát triển mới với nhiều thành tích xuất sắc, là địa chỉ giáo dục uy tín, chất lượng như hình ảnh ngọn “đuốc sống” mang tên người anh hùng Lê Văn Tám.

Thừa ủy quyền, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ cho nhà trường.
Trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho bà Ngô Thị Thanh Nga, Hiệu trưởng nhà trường.
Trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho cán bộ, giáo viên nhà trường.

Nhân dịp này, nhà trường đã vinh dự được đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 và Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ. Một cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Chủ tịch UBND tỉnh tăng Bằng khen cho 10 cá nhân về những đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của tỉnh thời gian qua.

*Trường Sư phạm cấp II Lào Cai tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 55 năm thành lập

Sáng 11/11, Ban Liên lạc cựu giáo viên và giáo sinh Trường Sư phạm cấp II Lào Cai tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 55 năm thành lập (1963 – 2018).

Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo cựu giáo viên, giáo sinh, cán bộ viên chức Trường Sư phạm cấp II Lào Cai.

Đại biểu dự buổi gặp mặt.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống tốt đẹp của nhà trường, đồng thời là dịp để gặp gỡ, chia sẻ về những kỷ niệm một thời còn ngồi trên ghế nhà trường và cuộc sống hiện tại.

Nhà giáo Nguyễn Mạnh Lân, Nguyên Quyền Hiệu trưởng ôn lại lịch sử của nhà trường.

Trường Sư phạm cấp II Lào Cai được thành lập vào ngày 10/6/1963. Ngay từ những ngày đầu thành lập, nhà trường đã xây dựng môi trường sư phạm chuyên sâu qua các giai đoạn xây dựng và phát triển: Từ năm 1963 đến 1968 với quy mô nhỏ, chương trình đào tạo ngắn hạn; từ năm 1969 đến 1976 là giai đoạn nhà trường mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo và bồi dưỡng giáo viên; từ năm 1976 đến 1982, trường đổi tên thành Trường Trung cấp sư phạm dân tộc 7+3, tập trung đào tạo giáo viên người dân tộc ít người ở các địa phương. Ngày 8/9/1982, theo quyết định của UBND tỉnh Hoàng Liên Sơn, Trường Sư phạm cấp II Lào Cai được hợp nhất với Trường Trung cấp sư phạm 10+3 để thành lập Trường Sư phạm cấp II Hoàng Liên Sơn.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ban liên lạc nhà trường.

Trong 19 năm hoạt động (1963 – 1982), Trường Sư phạm cấp II Lào Cai đã đào tạo, bồi dưỡng được 1.500 giáo viên, cơ bản đáp ứng nhu cầu giáo dục của tỉnh, trở thành nòng cốt cho sự phát triển giáo dục ở các cấp học và đặc biệt là giáo dục vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn. Nhiều thầy cô giáo do nhà trường đào tạo sau này trở thành các cán bộ quản lý trường học, phòng giáo dục, sở giáo dục, lãnh đạo huyện, các sở, ban, ngành và được Nhà nước phong tặng Nhà giáo Ưu tú…

*Trường THPT số 1 Bát Xát tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập

Trong sáng 11/11, Trường THPT số 1 huyện Bát Xát tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường.

Dự buổi Lễ có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, đại điện một số sở, ngành; lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Bát Xát cùng đồng đảo các thầy cô giáo, các thế hệ học sinh của nhà trường.

Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Diễn văn tại Lễ kỷ niệm do thầy giáo Vũ Xuân Long, Hiệu trưởng nhà trường nêu rõ: Bước vào năm học 2018 - 2019, Trường THPT số 1 Bát Xát đã tròn 50 tuổi kể từ ngày thành lập. Suốt nửa thế kỷ qua, vượt qua bao khó khăn, thầy và trò nhà trường đã không ngừng nỗ lực vươn lên, đào tạo hàng chục nghìn học sinh tốt nghiệp THPT. Đây cũng chính là cái nôi đào tạo nguồn nhân lực cho huyện Bát Xát và tỉnh.

Sau 50 năm, trải qua nhiều thăng trầm, chặng đường đầy gian khó ấy, đặc biệt là 15 năm trở lại đây, các thế hệ thầy và trò nhà trường đã nỗ lực vươn lên, vượt qua muôn vàn khó khăn, nâng cao chất lượng giáo dục và quy mô học sinh. Năm học 2018 - 2019 đánh dấu hai mốc son quan trọng đối với nhà trường, cũng là hai niềm vui lớn. Đó là Trường THPT số 1 Bát Xát vừa tròn 50 tuổi và cũng mới được chuyển về ngôi trường mới với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại, bề thế hơn, xứng tầm Trường THPT số 1 của huyện.

Đồng đảo đại biểu, các thầy cô giáo và các thế hệ học sinh tham dự lễ kỷ niệm.

Trong 50 năm qua, nhà trường đã đào tạo 8.200 học sinh và đã có trên 8.000 học sinh tốt nghiệp THPT; gần 6.000 học sinh của trường đã vào học tại các trường đại học, cao đẳng và trung học chuyên nghiệp. Với một huyện biên giới còn nhiều khó khăn như Bát Xát, đây chính là nguồn nhân lực quan trọng góp phần xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Hiện nay, Trường THPT số 1 Bát Xát có 44 cán bộ quản lý, giáo viên, trong đó có 3 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, 20 giáo viên dạy giỏi cấp trường và 4 giáo viên là cốt cán chuyên môn cấp tỉnh. Đặc biệt, 5 thầy cô giáo có trình độ thạc sĩ (4 thạc sĩ chuyên môn, 1 thạc sĩ quản lí giáo dục). Năm học 2018 - 2019, Trường THPT số 1 Bát Xát có 18 lớp học với 680 học sinh.

Nhờ sự nỗ lực cố gắng của các thầy cô giáo và các em học sinh, chất lượng giáo dục của Trường THPT số 1 Bát Xát những năm gần đây ngày càng được khẳng định. Từ năm 2003 đến nay, Trường THPT số 1 Bát Xát có 105 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT trong những năm học vừa qua luôn đạt từ 98% trở lên.

Trong thời gian tới, thầy và trò nhà trường sẽ luôn đoàn kết, cố gắng để đưa trường trở thành một đơn vị giáo dục vững mạnh, toàn diện trên mảnh đất đầu nguồn biên giới.

Thừa ủy quyền, lãnh đạo UBND huyện Bát Xát trao Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua thường xuyên cho Trường THPT số 1 Bát Xát.

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua xuất sắc trong phong trào thi đua thường xuyên cho Trường THPT số 1 Bát Xát.

Đại diện Sở giáo dục và Đào tạo, Huyện ủy, UBND huyện Bát Xát và các thế hệ học sinh đã tặng hoa chúc mừng các thầy, cô giáo và nhà trường.

HOÀNG THU - BA ZIN - ĐỨC NGUYỄN - TUẤN NGỌC
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập