CHO ĐI LÀ CÒN MÃI !

“Sống trong đời sống cần có một tấm lòng để làm gì em biết không, để gió cuốn đi”. Vâng!  Lời bài hát mà mỗi lần vang lên khiến chúng ta xúc động vô cùng và trong những ngày này đối với tập thể giáo viên, phụ huynh và học sinh trường THCS Hoàng Hoa Thám đều cảm nhận rõ thông điệp sống đẹp, ý nghĩa ấy. Em Trương Hiểu Minh học sinh lớp 9C trường THCS Hoàng Hoa Thám có một hoàn cảnh sống thật éo le. Bố em bị mắc bệnh hiểm nghèo, hiếm gặp thường xuyên phải triều trị dài ngày ở Hà Nội, em gái 26 tháng tuổi do sinh non phổi chưa phát triển hoàn thiện nên ốm đau nằm viện triền miên. Gánh nặng gia đình đè nặng lên đôi vai người mẹ bé nhỏ của Minh vừa phải đi làm trang trải lo cho gia đình vừa phải chăm sóc cho bố và em gái, còn Minh phải cố gắng trưởng thành mạnh mẽ, cứng cỏi hơn so với bạn bè trang lứa. Cuối tháng hai bệnh bố Minh diễn biến xấu bệnh viện trả về. Điều kiện gia đình quá khó khăn, túng quẫn nhưng mẹ Minh vẫn cố gắng vay mượn anh em, bạn bè đưa bố đi cấp cứu gấp tại bệnh viện da liễu Trung Ương với hi vọng có thể giữ lại được mạng sống. Ngay khi biết được hoàn cảnh của gia đình em nhà giáo Tống Thị Thương Hiền – bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã viết một bức thư kêu gọi tấm lòng tương thân, tương ái của cán bộ, giáo viên, nhân viên và các bậc phụ huynh, học sinh trong nhà trường.

Nhà giáo Tống Thương Hiền, Hiệu trưởng nhà trường chuyển tiền ủng hộ từ tập thể GV và phụ huynh đến gia đình em Trương Hiểu Minh

Qua hai ngày phát động phong trào ủng hộ, nhà trường hạnh phúc vô cùng khi nhận được sự đồng lòng, chia sẻ của giáo viên, phụ huynh, học sinh trong nhà trường. Ngày 07/03/2022 trường THCS Hoàng Hoa Thám đã chuyển toàn bộ số tiền là 81.150.000 đồng (Tám mươi mốt triệu một trăm năm mươi nghìn đồng) đến gia đình em Hiểu Minh với hi vọng sẽ giúp mẹ em trang trải được tiền viện phí yên tâm điều trị tích cực lâu dài cho bố cũng như động viên em yên tâm học tập. Mặc dù hiện tại dịch bệnh Covid vẫn đang có nhiều diễn biến phức tạp ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế, sức khỏe của mọi nhà nhưng với sự đồng lòng, chia sẻ trên tinh thần “lá lành đùm lá rách” nhà trường muốn gửi thông điệp ý nghĩa đến cộng đồng nói chung và gia đình em Hiểu Minh nói riêng: “Cho đi là sẽ còn mãi. Cuộc sống dù có khó khăn đến đâu nhưng chỉ cần có tinh thần đoàn kết, tình yêu thương lan tỏa thì chúng ta sẽ chiến thắng tất cả”

                                                                                                                                                                                                                   Nguyễn Thị Lan Hương – Trường THCS Hoàng Hoa Thám

 
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập