DẤU ẤN ĐÊM THƠ NGUYÊN TIÊU QUÝ MÃO 2023

DU N ĐÊM THƠ  NGUYÊN TIÊU QUÝ MÃO 2023

                                                                   Tác giả: Phương Lan

Tối ngày 02/02/2023, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, trường PTDTNT THCS&THPT huyện Bảo Thắng tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu Quý Mão-2023 với chủ đề “Mừng Đảng, Mừng xuân”.

          Tới dự đêm thơ, có đồng chí Trịnh Giang Nam - Phó Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, đ/c Hoàng Trường Định Phó Bí thư thường trực đại diện Đảng uỷ-HĐND- UBND-UBMT Tổ quốc, cùng các ông bà đại diện tổ dân phố thị trấn Phố Lu, cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường.

          Đ/c Phùng Minh Thái – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã có bài phát biểu và khai mạc đêm thơ Nguyên tiêu Quý Mão – 2023 với chủ đề “Mừng Đảng, mừng xuân” thật ấn tượng.

 

Kỉ niệm Ngày thơ Việt Nam lần thứ 20, đêm thơ đã có 8 bài thơ được ngâm, bình qua sự thể hiện của các em học sinh, thầy cô giáo trong nhà trường và Câu lạc bộ thơ thị trấn Phố Lu, 04 tiết mục hát, tất cả các tiết mục tập trung ca ngợi Đảng, Bác Hồ và đất nước đang trên đà phát triển và hội nhập. Thông qua đêm thơ đã giúp cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và các em học sinh nhà trường hiểu được ý nghĩa của Ngày thơ Việt Nam, hiểu được giá trị nhân văn của những tác phẩm thơ trong nền văn học nước nhà. Đồng thời, đây cũng là cơ hội các em học sinh, thầy cô thể hiện được tài năng ngâm thơ, bình thơ, tập làm thơ; là cơ hội mỗi chúng ta được bồi đắp thêm tình yêu thương, lòng nhân ái trong cuộc sống thường ngày. Chính vì vậy, hoạt động đêm thơ Nguyên tiêu sẽ trở thành hoạt động ngoại khoá văn học thường xuyên trong nhà trường.

 

Kết thúc đêm thơ, quả thật là một dấu ấn khó phai trong lòng mỗi người, bởi lẽ mỗi câu thơ, ý thơ như nhắc nhở mỗi thầy cô và các em học sinh nhà trường có trách nhiệm giữ gìn, tôn vinh giá trị Văn - Thể - Mĩ – Kĩ trong mỗi tác phẩm thơ; biết tri ân những nhà thơ đã có những đóng góp không nhỏ cho nền văn học nước nhà, làm nên giá trị tinh thần cho đời sống con người từ bao đời nay./.

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập