ĐIỂM SÁNG MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC "SẠCH-XANH-ĐẸP-AN TOÀN" NĂM HỌC 2019-2020 ​

ĐIỂM SÁNG MÔ HÌNH TRƯỜNG HỌC "SẠCH-XANH-ĐẸP-AN TOÀN" NĂM HỌC 2019-2020

 

    Năm học 2019 - 2020, thực hiện chỉ đạo của Phòng GD&ĐT Bảo Thắng, trường mầm non Sơn Ca thị trấn Tằng Loỏng đã quyết tâm “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, nâng cao hiệu quả tổ chức hoạt động giáo dục cho trẻ theo hướng trải nghiệm". Với quyết tâm đó, nhà trường đã đạt giải nhất hội thi "Trường học sạch-xanh-đẹp-an toàn" cấp tỉnh năm học 2019 -2020.

    Trường học sạch-xanh-đẹp-an toàn sẽ tạo ra môi trường học tập, sinh hoạt, vui chơi an toàn đối với trẻ, giúp trẻ càng thêm yêu quý trường lớp, thầy cô, bạn bè; có ý nghĩa thiết thực trong việc giáo dục trẻ có ý thức, thói quen giữ gìn bảo vệ môi trường, yêu thiên nhiên. Qua đó đã góp phần hình thành nhân cách tốt đẹp và giúp các em có kĩ năng sống tốt. 

Ảnh khuôn viên nhà trường chụp từ trên cao

    Đến với trường Mầm non Sơn ca Thị trấn Tằng Loỏng, cảm nhận đầu tiên là không gian trường học trong lành; khuôn viên nhà trường khang trang, sạch, đẹp và thân thiện với hệ thống vườn rau xanh tốt, vườn hoa đa sắc màu. Có được cảnh quan đẹp đó, trong thời gian qua nhà trường đã tích cực đẩy mạnh, xây dựng trường lớp theo hướng sạch- xanh-đẹp-an toàn. Toàn bộ cây xanh, cây bóng mát, cây cảnh, bồn hoa, thảm cỏ quanh các gốc cây luôn được chăm sóc, tưới nước, bón phân, nhặt cỏ nhờ bàn tay vun trồng chăm tưới của các cô giáo và trẻ. Việc trồng nhiều loại cây, loại hoa còn giúp cho trẻ được khám phá, tìm hiểu về các loại cây, sự phát triển của cây, màu sắc, đặc điểm của các loại hoa. Ngoài ra trẻ còn có không gian thoáng mát, thoải mái để đọc sách, thư giãn, học tập trải nghiệm dưới các gốc cây, tạo cảm giác gần gũi thân thiện cho các bé khi đến trường, đến lớp, giáo dục ý thức bảo vệ môi trường giúp hình thành cho trẻ những kiến thức, kỹ năng là hành trang cho các em chuẩn bị bước vào lớp 1.

    Với quyết tâm thực hiện mỗi trường học một vườn cây, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường đã cải tạo 3.000m2 đất trống thành vườn rau sạch cho trẻ. Nhà trường đã tìm hiểu khoa học kĩ thuật trên mạng Internet, lựa chọn và chăm sóc những giống cây phù hợp với khí hậu và thổ nhưỡng của địa phương, đặc biệt là chọn giống cây trồng trên vùng đất khô cằn. Đến nay, mô hình vườn rau sạch đã cho thu hoạch với kết quả rất khả quan: 1.200kg su su, 200kg dưa chuột, 100kg bí, 300kg đỗ đũa, ...và nhiều loại rau, quả khác.

    Một trong những giải pháp có hiệu quả để đẩy mạnh phong trào này là làm tốt công tác xã hội hóa. Nhà trường đã huy động được sự đóng góp tích cực về cả vật chất và tinh thần của các bậc cha mẹ trẻ, của các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân, các nhà máy đóng trên địa bàn. Nhờ đó, trong những năm qua, nhà trường đã nhận được hàng trăm ngày công lao động, rất nhiều cây xanh, chậu hoa cây cảnh, cỏ nhân tạo, của các bậc cha mẹ trẻ, các tổ chức trao tặng. Trường Mầm non Sơn Ca thị trấn Tằng Loỏng đã trở thành trường học "sạch-xanh-đẹp-an toàn” và là địa chỉ giáo dục đáng tin cậy của các cấp chính quyền, của nhân dân trên địa bàn thị trấn.

    Bên cạnh đó tập thể sư phạm nhà trường quyết tâm, đồng lòng chung tay thực hiện xây dựng các mô hình trong không gian nhà trường. Các đoàn thể tham mưu tốt với Lãnh đạo trường để thực hiện các phong trào như: Trang trí lớp học sáng tạo, mô hình trồng rau xanh, tu sửa khuôn viên trường lớp, xây dựng vườn cổ tích, thư viện ngoài trời, chợ quê, sân bóng, khu vui chơi với đất đá cát sỏi, khu vui chơi giao thông, sân vận động đa dạng cho trẻ được vui chơi trải nghiệm. Từ những hoạt động này đã góp phần tích cực giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho trẻ, hình thành nhân cách tốt đẹp và lối sống văn minh cho thế hệ trẻ ngay từ lứa tuổi mầm non. Đây còn là một trong những nội dung quan trọng của phong trào “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong chương trình, kế hoạch của nhà trường.

                                       Không gian vui chơi của trẻ

    Với phong trào xây dựng trường học sạch-xanh-đẹp -an toàn, trường mầm non Sơn Ca thị trấn Tằng Loỏng đã thu hút được trẻ hứng thú ra lớp, tạo cho trẻ những cơ hội trải nghiệm với thiên nhiên, được tự tay vun trồng, chăm tưới, nhổ cỏ, bắt sâu góp phần xây dựng môi trường sống trong sạch, lành mạnh giúp các bé thêm yêu trường lớp, có kỹ năng tự phục vụ, có ý thức bảo vệ môi trường chăm sóc bảo vệ cây xanh, yêu thiên nhiên, yêu các giá trị văn hóa dân gian truyền thống và có thêm nhiều kỷ niệm đẹp cùng với cô giáo và các bạn trong những năm tháng đầu đời.

              Lớp học thực hiện giãn cách trẻ theo quy định

    Sau kỳ nghỉ dài, các bé được chào đón bởi nụ cười thân thiện của các cô, bởi ngôi trường đảm bảo các điều kiện an toàn về phòng chống dịch Covid-19, bởi vườn rau quả xanh tốt, vườn hoa rực rỡ sắc màu,…Một sự khởi đầu học kỳ mới đầy hứng khởi - Một niềm hi vọng lan tỏa mô hình trường đẹp này đến các ngôi trường trên địa bàn huyện Bảo Thắng. Một màu xanh hy vọng!

                                                       Phòng GD&ĐT huyện Bảo Thắng

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập