Đoàn học sinh Lào Cai giành giải cao trong kỳ thi Trạng nguyên Tiếng Việt tiểu học cấp Quốc gia năm học 2017- 2018

Sáng ngày 13/5, lễ vinh danh và trao giải sân chơi giáo dục trực tuyến “Trạng nguyên Tiếng Việt” năm học 2017-2018 cấp quốc gia diễn ra tại Hà Nội.

Tớidự và trao giải tại lễ vinh danh có Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển, Giáo sư sử học Lê Văn Lan, Ông Nguyễn Đức Hữu, phó vụ trưởng vụ tiểu học,Ông Nguyễn Bá Khánh - Tổng giám đốc nhà xuất bản giáo dục Việt Nam và Bà Trần Như Hà – Phó tổng giám đốc nhà xuất bản Việt Nam – Trưởng Ban tổ chức Hội thi cùng đại diện 44 Sở GD&ĐT các tỉnh, TP.

Đại biểu dự lễ vinh danh Trạng Nguyên

Phát biểu tại lễ trao giải, bà Trịnh Hoài Thu - Phó Vụ trưởng Tiểu học (Bộ GD&ĐT) khẳng định: “Hiện nay, Bộ GD&ĐT rất chú trọng tới việc hiện đại hóa giáo dục và tăng cường khả năng hội nhập quốc tế đồng thời giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc. Nhưng Bộ không thể làm một mình mà cần sự chung tay, giúp sức của nhà trường, học sinh, phụ huynh cũng như những đơn vị sự nghiệp giáo dục.

Thế giới hiện nay là thế giới phẳng, nhà trường hiện nay là nhà trường 4.0, và việc học tập của các em học sinh cũng được tăng cường nhờ mạng Internet. Hiện tại, có rất nhiều sân chơi giáo dục, nhưng những sân chơi giáo dục trực tuyến thuần Việt như “Trạng nguyên Tiếng Việt” hướng tới việc trau dồi, phát huy những tinh hoa ngôn ngữ và văn hóa dân tộc, rèn luyện đạo đức, tính nhân văn thì chưa cónhiều”. Đại diện Vụ Tiểu học tin rằng, tất cả những em học sinh trên mọi miền đất nước có chung tình yêu Tiếng Việt, có chung niềm đam mê học hỏi chính là chủ nhân tương lai của đất nước, là hiền tài của quốc gia.

Với hình thức học, thi, mang đậm tính văn hóa, giúp kích thích sự sáng tạo, phát triển tư duy ngôn ngữ, Nội dung kiến thức học, thi là môn Tiếng Việt theo chương trình sách giáo khoa của Bộ GD&ĐT. Bài thi được thiết kế nhằm kích thích tư duy sáng tạo của trẻ với các dạng: đề trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, sắp xếp, hoàn thành phép tính, ô chữ… Các đề này được cấu tạo thành 12 dạng bài thi tương ứng với 12 con giáp, thể hiện trên nền 12 cảnh đẹp điển hình trải dài trên bản đồ nước Việt, khơi dậy tình yêu quê hương đất nước, tình yêu với truyền thống, văn hóa dân tộc.

Kết quả chung cuộc của học sinh tỉnh Lào Cai đạt gải cao gồm 2 giải đặc biệt, 5 giải nhất  giải nhất, 3 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. 2 giải đặc biệt thuộc về các em: Hoàng Lê Anh Thư, trường Tiểu học Lê Ngọc Hân, TP Lào Cai và em Nguyễn Phương Mai, trường Tiểu học Thị trấn Bắc Hà, Lào Cai. 5 giải nhất thuộc về các em: Nguyễn Hồng Phúc, Phạm Lê Dũng, Trần Mai Phương, Trịnh Thùy Linh, trường tiểu học Khánh Yên, huyện Văn Bàn và em Phạm Thúy Hạnh, trường TH Thị Trấn Mường Khương. Giải nhì thuộc về các em: Phạm Trung Kiên – TH Văn Sơn, em Lưu Thanh Ngân, em Nguyễn Tuấn Hiệp - TH Khánh Yên – huyện Văn Bàn. Giải ba thuộc về các em: Lương Ngọc Đức, TH số 2 Võ Lao, Phạm Hải Minh, TH Lê Văn Tám,TP Lào Cai, em Phạm Văn Đương, TH số 1 TT Mường Khương.

Nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển

và Giáo sư sử học Lê Văn Lan trao giải cho các em học sinhđạt giải Trạng Nguyên của Hội thi

Ông Nguyễn Bá Khánh - Tổng giám đốc nhà xuất bản giáo dục Việt Nam trao giải xuất sắc cho 2 em HS Lào Cai và một số hình ảnh tại lễ Trao giải

Đây thực sự là sân chơi bổ ích giúp HS thông minh, sáng tạo và luôn có mong muốn tìm hiểu thêm những giá trị văn hóa, lịch sử và truyền thống dân tộc Việt Nam trong quá trình hội nhập quốc tế”.

Đánh giá về cuộc thi, Giáo sư Sử học Lê Văn Lan chia sẻ: "Chúng ta đang có rất nhiều vấn đề về xã hội, về văn hóa, về giáo dục, về ngôn ngữ... nhưng những cuộc thi như thế này vừa làm một giải pháp vừa là một niềm tin để rồi chúng ta sẽ hướng đến những điều tốt đẹp hơn.

Hơn cả cuộc thi và những giải thưởng đó chính là một hành trình trải nghiệm của Đoàn Học sinh tỉnh Lào Cai về thăm Văn miếu Quốc tử Giám và Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh vào đúng gần dịp sinh nhật lần thứ 128 của Bác. Các em vô cùng xúc động chia sẻ: Lần đầu tiên chúng em được về thủ đô và được vào thăm lăng Bác. Đây sẽ là những kỉ niệm đẹp theo suốt cuộc đời của chúng em.

Đoàn Lào Cai chụp ảnh lưu niệm với giáo sư sử học Lê Văn Lan.

Trần Phượng Anh - Phòng GDTH

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập