Dự án của học sinh Lào Cai được chọn tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế

Đặc biệt, Dự án “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” của em Vũ Hoàng Long, học sinh lớp 12A2, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai là 1 trong 10 dự án được chọn tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế (Intel Isef) 2019 tại Hoa Kỳ.

Em Vũ Hoàng Long thuyết trình dự án tại Cuộc thi Khoa học kỹ thuật quốc gia.

Theo thông tin từ Sở Giáo dục và Đào tạo, Lào Cai có 4 dự án được tham gia vòng thi chọn dự án đi thi quốc tế và Dự án “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân  parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” của em Vũ Hoàng Long là dự án duy nhất được chọn đi thi quốc tế. Đây là lần đầu tiên tỉnh Lào Cai có dự án được chọn tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế. Hội thi sẽ được tổ chức từ ngày 12 đến 17/5/2019 tại Phoenix, bang Arizona, Hoa Kỳ.

Em Vũ Hoàng Long cùng thầy giáo hướng dẫn Vương Quang Trọng bên bản mô tả dự án.

Với mong muốn tạo ra công cụ hỗ trợ những người bị bệnh parkinson, dưới sự hướng dẫn của thầy giáo Vương Quang Trọng, giáo viên Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai, em Vũ Hoàng Long đã nghiên cứu, sáng tạo dự án từ việc áp dụng công nghệ xử lý ảnh, đặc biệt là công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Được biết, dự án của em Vũ Hoàng Long là 1 trong 5 dự án của khu vực miền Bắc giành điểm cao nhất tại vòng thi chọn dự án đi thi quốc tế bằng tiếng Anh.

TÔ DUNG
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập