GIAO LƯU CÁC NHÓM TRƯỜNG CẤP TIỂU HỌC HUYỆN SI MA CAI

Sáng ngày 10/4 tại Hội trường lớn UBND huyện Si Ma Cai, Phòng GD&ĐT tổ chức Giao lưu Học sinh các nhóm trường cấp Tiểu học năm học 2017 - 2018. Tham dự buổi giao lưu có 102 học sinh đại diện cho 4 nhóm trường Vượt khó, Tự tin, Sáng tạo, Hội nhập trong toàn huyện.

Đây không chỉ là hoạt động vui chơi bổ ích, tạo cho các em sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các nhóm trường có cơ hội gặp gỡ, học hỏi lẫn nhau, mà còn là cơ hội để các em học sinh được tăng cường giao lưu, kết bạn, tự tin thể hiện mình trước đám đông, có thêm cơ hội rèn sự tự tin, mạnh dạn, phát huy sự sáng tạo và nâng cao chất lượng giáo dục cho các trường trong Tiểu học.

Không khí ngày hội thật tưng bừng với cờ hoa, băng zôn, khẩu hiệu như “
Sáng tạo - tự tin - chiến thăng”, “Trường TH số 1 xã Si Ma Cai tự tin - chiến thăng” “Trường PTDTBT Tiểu học số 1 xã Sán Chải cố lên”… cùng những cổ động viên nhiệt tình thể hiện sự quyết tâm sẵn sàng của các em học sinh.

Học sinh tham gia giao lưu với 3 nội dung: Chào hỏi, Kiến thức và năng khiếu. Bắt đầu buổi giao lưu là màn chào hỏi của các trường với những tiết mục tiểu phẩm, văn nghệ, hát múa… các em đã giới thiêu về trường, lớp và các thành viên trong  đội.


(Tiết mục chào hỏi Hỏi xoáy- đáp xoay)

Với những câu hỏi về Toán học, tiếng Việt, khoa học, Lịch sử, tiếng Anh …trong phần giao lưu kiến thức, học sinh được phát triển tư duy sáng tạo, sự nhạy bén, kỹ năng xử lý tình huống; nhiều em có những câu trả lời hay, thông minh, sáng tạo.

Nội dung mang lại cho thầy cô, khán giả nhiều cảm xúc đan xen nhất có lẽ là phần năng khiếu 17 đội với 17 tiết mục khác nhau: tiểu phẩm Gia đình Hội nhập của Trường TH số1 Si Ma Cai mang lại tiếng cười vui vẻ, sảng khoái; tiết mục hâm nóng hội trường bằng những điệu nhảy khỏe khoắn, sôi động của trường PTDTBT Tiểu học số1 xã Sín Chéng, PTDTBT Tiểu học Cán Cấu; và cũng có những tiết mục khiến khán giá xúc động rơi nước mắt như tiểu phẩm Nỗi niềm thầy cô của trường PTDTBT Tiểu học xã Thào Chư Phìn…

Sau buổi giao lưu, hội khuyến học huyện đã trao 102 xuất quà cho tất cả học sinh tham gia, Ban tổ chức đã trao 01 giải Nhất cho trường TH số 1 Si Ma Cai, 01 giải Nhì cho trường PTDTBT Tiểu học  số 1 Sín Chéng; 02 giải Ba thuộc về trường PTDTBT Tiểu học Mản Thẩn, PTDTBT Tiểu học Bản Mế và 13 giải Khuyến khích cho các đội còn lại.

Buổi giao lưu “Học sinh các nhóm trường cấp Tiểu học” huyện Si Ma Cai là một sân chơi vô cùng bổ ích, các em học sinh được giao lưu, học hỏi phát triển toàn diện.

Phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GD&ĐT Lào Cai


Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập