Học sinh Vũ Hoàng Long đoạt giải Ba Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2019 dành cho học sinh trung học

Từ ngày 12 - 17/5/2019, tại Hoa Kỳ đã diễn ra Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế dành cho học sinh trung học. Đoàn Việt Nam có 15 học sinh tham gia với 10 dự án được lựa chọn dự thi. Trong đó, dự án “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân Parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh”, thuộc lĩnh vực rô bốt và máy thông minh của em Vũ Hoàng Long, học sinh trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã được Ban tổ chức Cuộc thi trao giải Ba.

Đây là giải thưởng duy nhất của đoàn học sinh Việt Nam tại cuộc thi quốc tế năm nay và cũng là giải thưởng cấp quốc tế đầu tiên về nghiên cứu khoa học kỹ thuật dành cho học sinh trung học của tỉnh Lào Cai.

Em Vũ Hoàng Long (người đứng giữa, hàng đầu tiên) nhận giải Ba Cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2019.

Dự án “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân Parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” được em Vũ Hoàng Long hoàn thành sau gần nửa năm đầu tư nghiên cứu, với sự hỗ trợ, tư vấn của giáo viên hướng dẫn và các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực khoa học của các trường: Đại học Công nghiệp Hà Nội; Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Sư phạm 1 Hà Nội do Trường THPT số 1 Lào Cai mời. Dự án có một số ưu điểm nổi trội là: Các kiến thức liên môn được học trong nhà trường như: Toán, Vật Lý, Công nghệ, Tin học, Hóa học, Sinh học, trong đó có trên 30%  kiến thức nâng cao thuộc chương trình đại học đã được vận dụng một cách sáng tạo. Đặc biệt dự án đã sử dụng công nghệ nhận diện và xử lý ảnh để điều khiển rô bốt chọn món ăn và bón thức ăn cho bệnh nhân Parkinson tự động.

Em Vũ Hoàng Long thuyết trình về dự án với Ban Giám khảo cuộc thi.
Em Vũ Hoàng Long đã về Việt Nam sau cuộc thi tại Hoa Kỳ.

Trước đó, với những ưu điểm vượt trội, dự án “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân Parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” thuộc lĩnh vực rô bốt và máy thông minh của em Vũ Hoàng Long, học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã giành giải Nhất cấp tỉnh và giải Nhất cấp quốc gia, được Ban tổ chức Cuộc thi Khoa học kỹ thuật toàn quốc dành cho học sinh trung học lần thứ 7, năm 2019 lựa chọn cùng 9 sản phẩm khác tham gia vòng thi quốc tế tổ chức tại Hoa Kỳ.

TUẤN NGỌC
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập