Hội thi Giáo viên dạy giỏi Mô hình Toán, Tiếng Việt cấp tỉnh, năm học 2017-2018 cấp Tiểu học

Để Thựchiện đổi mới căn bản toàn diện giáo dục với mục tiêu Đào tạo nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu đổi mới, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả về chất lượng đội ngũ, đẩy mạnh các hoạt động dạy và học hiệu quả; nâng cao năng lực cho đội ngũ giáo viên; tạo điều kiện cho giáo viên có cơ hội giao lưu,học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm về chuyên môn; Từ đó nâng cao chất lượng và hiệu quả giáo dục toàn diện cho học sinh. Sở GD&ĐT Lào Cai đã phối hợp với Tổ chức cứu trợ trẻ em tổ chức Hội thi giáo viên dạy giỏi Mô hình Toán, Tiếng Việt cấp tỉnh, năm học 2017-2018 cấp Tiểu học.   

 

Hội thi giáo viên dạy giỏi Mô hình Toán, Tiếng Việt cấp tỉnh, nămhọc 2017-2018 cấp Tiểu học diễn ra trong 02 (ngày 26,27/4/2018), có 41 giáo viên tham gia dự thi đến từ các trường Tiểu học tham gia dự án SC của các huyện: Bảo Thắng, Bảo Yên, Bát Xát, Mường Khương, Văn Bàn. Hội thi gồm 04 nội dung:
- Nội dung thứ nhất: Bài thi viết kiểm tra kiến thức: Các thầy cô giáo dự thi nắm rất chắc chuẩn kiến thức, kĩ năng của các môn học, nhớ và hiểu sâu về tài liệu, các bước triển khai các mô hình đã được Tổ chức cứu trợ trẻ em hỗ trợ. Nhiều thầy cô giáo có những giải pháp hay để rèn các kĩ năng đọc hiểu, kĩ năng tính toán cho học sinh như: Cô giáo Nguyễn Thị Dung, Trường Tiểu học số 1 Cam Cọn, Bảo Yên; cô giáo Trịnh Thị Hoài Thu trường Tiểu học số 2 Thị trấn Phong Hải, huyện Bảo Thắng; cô giáo Vương Thanh Hường, trường Tiểu học Phìn Ngan, huyện Bát Xát.
- Phần thi thứ hai: Thiết kế sách ảnh: Các thầy cô giáo đã thiết kế cuốn sách ảnh dạng bản mềm trên máy tính và bản cứng khổ giấy A4; nội dung sách ảnh nói về các hoạt động học, tổ chức hội trại Toán/hội trại đọc, các hoạt động về đọc sách, thư viện, giáo dục kĩ năng sống, các hoạt động trải nghiệm của học sinh. Một số cô giáo thiết kế cuốn sách đẹp, biết tận dụng sản phẩm từ địa phương như, cỏ, cây, hoa, lá ép khô, ngô, đậu tương và những mảnh thổ cẩm để trang trí cho cuốn sánh thêm sinh động và thu hút học sinh;tiêu biểu là các cô giáo của đoàn Mường Khương; cô giáo Bùi Thị Tuyết, trường Tiểuhọc số 1 Phong Hải; Cô giáo Bùi Thị Vân, trường TH số 3 Phong Hải; cô giáo Trịnh Thị Hoài Thu, thầy giáo Phạm anh Đức trường Tiểu học số 2 Phong Hải,huyện Bảo Thắng.

 

-Phần thi thứ ba: Báo cáo giới thiệu các hoạt động của dự án được triểnkhai tại các trường đã được các các thầy cô giáo đầu tư cả về chất lượng báocáo cũng như hình ảnh, hình thức báo cáo. Tất cả các báo cáo được thiết kế trình chiếu trên Powerpoit kết hợp số liệu, hình ảnh và VIDEO làm minh chứng cho Báo Cáo, giúp cho người nghe cảm nhận rõ ràng từ Mục tiêu, qua hoạt động, những giải pháp và kết quả cụ thể về các hoạt động có sự tham gia tích cực của cô,trò và cộng đồng tại nhà trường.
- Sôi nổi và thu hút đông đảo giáo viên, học sinh tham gia nhiều nhất là phần thi thứ tư: Tổ chức Hội trại đọc, Hội trại Toán. Ở phần thi này, các thầy cô giáo đã rất kì công chuẩn bị đồ dùng bằng những nguyên vật liệu rẻ tiền dễ kiếm tại đại phương, cùng nhau thảoluận xây dựng kế hoạch để tổ chức một buổi hội trại cho học sinh. Tất cả các thầy cô giáo đã nắm rõ các bước, hiểu sâu phần nội dung, các bước và các hoạt động của buổi hội trại. Đặc thù của buổi hội trại diễn ra từ 60 đến 90 phút nhưng với hình thức tổ chức phong phú, thiết kế các hoạt động phù hợp, sử dụng nhiều đồ dùng, tích hợp nhiều môn học trong buổi hội trai như kiến thức Toán, tiếng Việt, Âm nhạc, Mỹ thuật nên đã tạo được hứng thú cho họcsinh. Các em tham gia tích cực, cảm thấy thoải mái, tự tin và yêu thích học tập. Các thầy cô tổ chức tốt là: Cô giáo Dương Thị Sơn, trường Tiểu học số 2 Chiềng Ken, Văn Bàn; Cô giáo Vương Thanh Hường, trường Tiểu học Phìn Ngan, huyện Bát Xát; Cô giáo Bùi Thị Thủy, trường Tiểu học số 2 Thượng Hà.

Kết thúc hội thi, Sở GD&ĐT đã trao các giải cho giáo viên dự thi như sau: 01 giải nhất, 03 giải nhì, 06 giải ba và 31 giải khuyến khích. Cô giáo Dương Thị Sơn, trường Tiểu học số 2 Chiềng Ken, Văn Bàn đã xuất sắc đạt giải nhất của hội thi.

 

Qua hội thi, Sở GD&ĐT đã bổ sung được rất nhiều thầy cô giáo xuất sắc để tham gia vào đội ngũ cốt cán cấp Trung Ương, cấp tỉnh và đặc biệt là cốt cán để nhân rộng cáchoạt động, mô hình của Tổ chức cứu trợ trẻ em đã triển khai tại Lào Cai. Chúng tôi tin tưởng rằng với những lỗ lực, những cố gắng của các thầy cô giáo thì giáo dục tiểu học Lào Cai sẽ ngày càng đổi thay và xứng đáng là đơn vị đi đầu trong việc đổi mới về Giáo dục Tiểu học trong cả nước.

                                                   Trần Thanh, phòng GDTH

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập