Lan tỏa mạnh mẽ cảm hứng, sự say mê đọc sách đến các em học sinh

Lan tỏa mạnh mẽ cảm hứng, sự say mê đọc sách đến các em học sinh

                                                    Tác giả: Vũ Hường- Nguyễn Đoan.

Nhận thức rõ vai trò, tầm quan trọng của Sách và Văn hóa đọc, ngày 13 tháng 4 năm 2022, UBND tỉnh Lào Cai long trọng tổ chức Lễ phát động Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ I năm 2022 tại Cụm trường phường Kim Tân, thành phố Lào Cai.

Đến dự Ngày hội Sách có đồng chí Đặng Xuân Phong, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai; đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh; lãnh đạo Văn phòng: Tỉnh ủy, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh Lào Cai, lãnh đạo UBND các huyện, thành phố, thị xã và đông đủ các thầy cô giáo và các em học sinh trong Cụm trường gồm các trường Tiểu học Nguyễn Du, THCS Lê Quý Đôn, THPT Số 1 Lào Cai cũng có mặt đông đủ.

 

Đồng chí: Hoàng Quốc Khánh , Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phát biểu khai mạc

Chương trình của buổi lễ diễn ra ngắn gọn nhưng đầy đủ nội dung, các em học sinh của ba trường tham gia giới thiệu cuốn sách mà em yêu thích như: Trường THCS Lê Quý Đôn với Nhật kí Đặng Thùy Trâm, trường THPT số 1 giới thiệu sách xưa-nay và học sinh trường Tiểu học Nguyễn Du giới thiệu câu chuyện cây vú sữa. Điều đáng nói các câu chuyện đều được thể hiện theo hình thức sân khấu hóa thật sinh động, đưa người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, các câu chuyện được các em học sinh tái hiện lại bằng hình ảnh làm người xem dễ nhớ, hồi tưởng không gian và những hình ảnh trong câu chuyện. Có lẽ sự hồn nhiên diễn xuất đã để lại ấn tượng và sự xúc động hơn cả là câu chuyện “Sự tích cây vú sữa” của các em học sinh trường tiểu học Nguyễn Du đã truyền thông tính nhân văn“Chúng ta hãy trân trọng, quý trọng tình cảm thiêng liêng, tình mẫu tử khi còn có thể” đồng thời đưa ra thông điệp góp phần nâng cao văn hóa đọc “Đọc muôn cuốn sách, đi muôn dặm đường”.

        Phần giới thiệu sách của Trường TH Nguyễn Du với câu chuyện Sự tích Cây vú sữa

Ngay sau phần giới thiệu sách, Sở giáo dục và đào tạo đã quyết định biểu dương, khen thưởng các tổ chức cá nhân tặng sách và đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đặng Xuân Phong đã tặng sách cho trường Tiểu học Nguyễn Du.

 

Bí thư tỉnh ủy Đặng Xuân Phong tặng sách cho trường TH Nguyễn Du và thăm gian sách

Kết thúc buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu tham gia trải nghiệm đọc sách tại thư viện lưu động đa phương tiện và tham quan thư viện của các góp phần đưa tri thức, phát triển văn hóa đọc, khơi dậy niềm đam mê đọc sách, truyền cảm hứng cho các em trong học tập và rèn luyện.

 Qua Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 của tỉnh Lào Cai, đã khuyến khích và tạo dựng môi trường đọc, thói quen đọc sách, duy trì văn hóa đọc sách. Việc tổ chức ngày hội Sách với chủ đề “Sách- sứ mệnh phát triển văn hóa đọc” đã tạo sân chơi lành mạnh và không gian văn hóa lành mạnh, thiết thực, bổ ích, khuyến khích và khơi gợi niềm đam mê đọc sách góp phần phát triển phong trào đọc sách trong gia đình, trường học và cộng đồng.

 

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập