Lào Cai cần tích cực chuẩn bị triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới
Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Anh Ninh báo cáo với Đoàn công tác về tình hình chuẩn bị cho năm học mới.

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Anh Ninh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo với Đoàn công tác về tình hình chuẩn bị cho năm học mới của tỉnh. Theo đó, năm học mới 2018 – 2019, toàn tỉnh có  630 trường học với 211.474 học sinh, công tác tuyển sinh đảm bảo theo kế hoạch. Sở Giáo dục và Đào tạo đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo UBND các huyện, thành phố sớm rà soát, đảm bảo các điều kiện cho năm học mới 2018 - 2019. Đến nay, toàn tỉnh có 8.203 phòng học, tỷ lệ phòng học kiên cố đạt 68%; về cơ bản các cơ sở giáo dục đủ phòng học một ca, đảm bảo đủ chỗ ở cho học sinh bán trú và giáo viên.

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại buổi làm việc.

Năm 2018, UBND tỉnh đã cân đối 52 tỷ đồng để đầu tư xây dựng đủ nhà vệ sinh, nhà tắm cho các trường phổ thông dân tộc nội trú, bán trú; chuẩn bị tiếp tục đầu tư gần 54 tỷ đồng để xây dựng nhà vệ sinh cho các trường học còn lại, phấn đấu tháng 11/2018 sẽ bàn giao, đưa vào sử dụng. Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo tổ chức rà soát, sắp xếp lại trường lớp năm học 2018 - 2019, đồng thời bố trí, sắp xếp lại đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đáp ứng nhu cầu năm học mới. Ngày 5/9, các trường học sẽ đồng loạt khai giảng năm học mới. Tỉnh tổ chức 17 đoàn đến dự lễ khai giảng tại các huyện, thành phố nhằm động viên thầy và trò các nhà trường.

Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng quà cho Trường Tiểu học xã Vạn Hòa (thành phố Lào Cai).

 Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận những cố gắng của tỉnh Lào Cai trong công tác chuẩn bị cho năm học mới 2018 - 2019. Đồng chí Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh: Năm học 2018 - 2019 là năm học bản lề, chuẩn bị cho việc triển khai chương trình giáo dục phổ thông mới, đổi mới sách giáo khoa giáo dục phổ thông. Lào Cai là một trong những tỉnh được Bộ Giáo dục và Đào tạo chọn triển khai thí điểm, nên cần rà soát đội ngũ giáo viên dạy lớp 1 và chú trọng bồi dưỡng giáo viên; quan tâm đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học; đổi mới quản lý theo hướng phân cấp, phân quyền và đổi mới kiểm tra, đánh giá học sinh. Việc tinh gọn bộ máy, tinh giảm biên chế cần thực hiện hợp lý, tránh cách làm máy móc, cơ học. Trong thời gian tới, Lào Cai cần sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục – đào tạo. Về lễ khai giảng năm học mới cần tổ chức cho thầy cô giáo và học sinh hát quốc ca nhân lên niềm tự hào dân tộc, lễ khai giảng đảm bảo trang trọng, ngắn gọn, tạo không khí vui tươi, tất cả vì học sinh...

Nhân dịp năm học mới 2018 - 2019, Đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tặng Trường Tiểu học xã Vạn Hòa (thành phố Lào Cai) 50 bộ sách giáo khoa và 2.000 quyển vở học sinh.

TUẤN NGỌC
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập