Lào Cai còn thiếu 489 nhân viên bảo vệ các trường học
Các trường có học sinh bán trú rất cần có nhân viên bảo vệ để đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho học sinh.

Theo Thông tư số 16/2017/TT-BGDĐT ngày 12/7/2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn về danh mục khung vị trí việc làm và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông công lập, thì các trường học được bố trí lao động hợp đồng để thực hiện nhiệm vụ bảo vệ trường.

Tuy nhiên, từ năm 2014 tới nay các trường học của tỉnh không được bổ sung chỉ tiêu hợp đồng theo Nghị định 68/2000/NĐ –CP của Chính phủ; Thông tư 16/2018/TT- BGDĐT ngày 3/8/2018 yêu cầu không được sử dụng kinh phí xã hội hóa để chi thù lao cho nhân viên và các hoạt động an ninh, bảo vệ. Vì thế, các trường học thiếu nhân viên bảo vệ gặp khó khăn trong kinh phí thuê nhân viên hợp đồng bảo vệ trường.

Việc thiếu nhân viên bảo vệ các trường học khiến việc đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho học sinh, đặc biệt là đối với các trường có học sinh bán trú gặp không ít khó khăn.

Trước thực trạng trên, Sở Giáo dục và Đào tạo đã kiến nghị UBND tỉnh cần có chính sách hỗ trợ thuê nhân viên bảo vệ cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh từ nguồn ngân sách sự nghiệp giáo dục. Nếu tính mức hỗ trợ cho mỗi nhân viên bảo vệ trường học bằng 2 lần mức lương cơ sở/tháng/người theo đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, thì mỗi năm tỉnh cần hỗ trợ trên 16,3 tỷ đồng cho việc thuê 489 nhân viên bảo vệ cho các trường học đang thiếu.

TUẤN NGỌC
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập