Lào Cai: Giành giải cao cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp Quốc gia.

Lào Cai: Giành giải cao Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp quốc gia.

Một học sinh đạt giải Nhất, một giáo viên đạt giải Nhì toàn quốc Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THCS và THPT năm học 2019-2020.

Sáng ngày 5/7, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), Honda Việt Nam tổ chức lễ trao giải cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2019-2020.

Được phát động từ đầu tháng 2/2020, cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” cấp THPT năm học 2019 - 2020 đã thu hút sự tham gia của trên 1,4 triệu học sinh và giáo viên trung học cơ sở, THPT trong cả nước.

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình giáo dục ATGT cho học sinh cấp THCS và THPT do công ty Honda Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) tổ chức. Với mong muốn không ngừng nâng cao kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh các cấp nhất là các em học sinh trung học, là đối tượng đang dần chủ động tham gia giao thông đến trường song còn thiếu nhiều kiến thức và kỹ năng nên gặp nhiều rủi ro cũng như tạo rủi ro mất an toàn cho người tham gia giao thông khác, cũng là đối tượng đang chịu nhiều tổn thương nhất về tai nạn giao thông độ tuổi trẻ em.

Cuộc thi cấp toàn quốc có 2 vòng, vòng thứ nhất được tổ chức dưới hình thức trực tuyến, trả lời câu hỏi trắc nghiệm về kiến thức an toàn giao thông, Luật Giao thông đường bộ và trả lời các câu hỏi tự luận.

Ở vòng chung kết, các thí sinh làm bài thi qua mạng với nội dung tự luận, phân tích một tình huống mà Ban Tổ chức cuộc thi đưa ra để từ đó làm rõ vai trò, nghĩa vụ của giáo viên, học sinh trong việc thực hiện pháp luật về an toàn giao thông. Vòng chung kết toàn quốc năm nay thu hút gần 625.000 học sinh và gần 37.000 giáo viên bậc Trung học trên cả nước tham gia. Ban Tổ chức đã lựa chọn xếp giải cho 2.232 học sinh và 310 giáo viên có kết quả thi xuất sắc.

Tại lễ trao giải, Ban Tổ chức cuộc thi đã vinh danh 40 giáo viên và 42 học sinh đạt kết quả cao trong cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai” năm học 2019 - 2020. Trong đó, đoàn Lào Cai có nhà giáo Phùng Thị Dung – Hiệu trưởng trường THCS Ngô Văn Sở (thành phố Lào Cai) được trao giải Nhì; Học sinh Hoàng Minh Tâm – Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai được trao giải Nhất.

 

 

Nhà giáo Phùng Thị Dung (đứng thứ 5, hàng 1, từ phải sang) được trao giải Nhì cấp THCS.

 

Tổng kết cuộc thi, Lào Cai đạt tổng số 32 giải; trong đó 01 học sinh đoạt giải Nhất cấp THPT, 01 giáo viên THCS đạt giải Nhì. Có 04 giải Ba (giáo viên: 02, học sinh: 02); 24 giải Khuyến khích (giáo viên 4, học sinh: 20) giải thưởng cấp quốc gia Cuộc thi “An toàn giao thông cho nụ cười ngày mai năm học 2019-2020” dành cho giáo viên và học sinh cấp THPT và THCS.

 

Học sinh Hoàng Minh Tâm (đứng đầu tiên hàng sau, bên trái ), Lớp 11D2, trường THPT số 1 Lào Cai, đạt giải Nhất THPT.

                                                                                                Lê Minh Lương , Sở GD&ĐT

 

 

 

 

 

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập