Lào Cai: Hỗ trợ 300 nghìn đồng/học sinh hoàn cảnh khó khăn thi tốt nghiệp THPT

Lào Cai: Hỗ trợ 300 nghìn đồng/học sinh hoàn cảnh khó khăn thi tốt nghiệp THPT

Đức Trí - 27/05/2021, 11:24 GMT+07 | Kết nối
 
(Ảnh minh họa)(Ảnh minh họa)

Theo đó, đối tượng được hỗ trợ là học sinh lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn, có tinh thần vượt khó vươn lên trong học tập, có hạnh kiểm tốt và đạt học lực từ khá trở lên.

Đồng thời những học sinh này cần đảm bảo một trong hai tiêu chí: Học sinh mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc mồ côi cha hoặc mẹ; Học sinh con hộ nghèo hoặc cận nghèo của Chính phủ.

Các cơ sở giáo dục (trường hoặc Trung tâm) sẽ thành lập Hội đồng xét duyệt đối tượng học sinh được hỗ trợ theo tiêu chí trên. Thành phần của Hội đồng do Hiệu trưởng/Giám đốc Trung tâm quyết định.

Ưu tiên xét duyệt học sinh có kết quả học tập đạt từ cao xuống đến khi đủ chỉ tiêu. Việc xét duyệt đảm bảo công khai, khách quan, đúng đối tượng.

Số lượng học sinh được hỗ trợ tối đa không quá 10 học sinh/trường đối với các trường THPT; tối đa không quá 5 học sinh/Trung tâm đối với Trung tâm GDNN và GDTX, Trung tâm KTTHHNDN&GDTX tỉnh và Trung tâm GDNN&GDTX Sa Pa.

Mức hỗ trợ được quy định 300.000 đồng/1 học sinh.

Nguồn kinh phí thực hiện kinh phí hỗ trợ cho học sinh thuộc các trường THPT, Trung tâm KTTHHNDN&GDTX tỉnh được Sở GD&DT giao dự toán cho các đơn vị.

Kinh phí hỗ trợ cho học sinh của Trung tâm thuộc Trường Cao đẳng Lào Cai giao cho Trường Cao đẳng Lào Cai.

Kinh phí hỗ trợ cho học sinh thuộc các Trung tâm GDN&GDTX huyện, thị xã, thành phố: Các Trung tâm lập dự toán gửi Phòng Tài chính-Kế hoạch huyện, thị xã, thành phố tổng hợp, báo cáo UBND cấp huyện, trình UBND tỉnh bổ sung dự toán ngân sách năm 2021.

Thời gian thực hiện hỗ trợ cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ xong trước ngày 30/6/2021.

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập