Lào Cai: Tăng cường dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học

Lào Cai: Tăng cường dạy học trực tuyến trong thời gian nghỉ học

Đức Trí - 31/03/2020, 16:40 GMT+7 | Giáo dục
 
100% cơ sở giáo dục tại Lào Cai tổ chức dạy học trực tuyến.100% cơ sở giáo dục tại Lào Cai tổ chức dạy học trực tuyến.
 

Theo đó, Sở GD&ĐT Lào Cai yêu cầu việc tổ chức dạy học trực tuyến trong thời gian HS nghỉ học được 100% các đơn vị tổ chức cho đến khi HS trở lại trường. Cơ sở giáo dục nào đã tổ chức dạy học trực tuyến phải rà soát, đánh giá dạy học để tiếp tục triển khai có hiệu quả cho HS, cơ sở nào chưa triển khai dạy trực tuyến bắt buộc phải triển khai.

Các cơ sở giáo dục phải rà soát, tinh giản nội dung dạy học, xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo văn bản số 1815/SGD&ĐT-GDTrH về thực hiện CTGDPT hiện hành theo định hướng năng lực và phẩm chất HS…

 
Dạy học trực tuyến đã được triển khai hiệu quả tại nhiều trường học.

Đối với HS lớp 9, lớp 12 sẽ học trên truyền hình Lào Cai với chương trình tiếp sóng của Đài PT-TH Hà Nội. Mặt khác hiệu trưởng các trường tổ chức dạy trực tuyến bổ sung nếu cần thiết. Sở GD&ĐT Lào Cai cũng sẽ tổ chức dạy một số tiết ôn thi THPT quốc gia cho HS lớp 12 trên truyền hình Lào Cai.

Sở GD&ĐT cũng yêu cầu, các đơn vị giáo dục tích cực tổ chức triển khai học trên không gian mạng; qua truyền hình Trung ương, tỉnh và huyện; qua đài phát thanh; qua các hình thức giao bài khác.

Quá trình chuẩn bị dạy trực tuyến GV phải rà soát, lựa chọn những nội dung kiến thức cho đại trà, biên soạn tinh gọn, dễ hiểu để xây dựng thành những nhiệm vụ/bài tập cho HS. Việc bàn giao nhiệm vụ/bài tập của GV phải có thời hạn hoàn thành và biện pháp giám sát, đánh giá kết quả thực hiện của HS.

 
Dạy học trực tuyến góp phần tăng cường quản lý, giáo dục trong thời gian HS nghỉ học.

Hình thức dạy trực tuyến thì tùy vào điều kiện từng đơn vị mà lựa chọn: Học qua truyền hình; học qua mạng internet; Khai thác nguồn học liệu khác (Đại học sư phạm Hà Nội, bài giảng E-learning, youtube...)…

Với việc tăng cường dạy học trực tuyến cho HS sẽ giúp ngành GD&ĐT Lào tăng cường quản lý, triển khai các hoạt động giáo dục trong thời gian cho HS nghỉ học phòng chống Covid-19. Mặt khác sẽ đa dạng hóa việc tổ chức các hình thức học nhằm ứng phó với dịch bệnh, đảm bảo an toàn cho CBQL, GV và HS.

Đội ngũ CB, GV cũng nhìn nhận đây là những giải pháp đảm bảo tiến độ thực hiện kế hoạch giáo dục của các nhà trường sau thời gian nghỉ học; Phối hợp linh hoạt các hình thức dạy học khác nhau đảm bảo huy động tối đa số HS, GV tham gia các giờ học; GV chủ động xây dựng kế hoạch giáo dục sau thời gian nghỉ học phù hợp với điều kiện thực tiễn của nhà trường và không gây quá tải.

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập