Lào Cai tưng bừng khai giảng năm học mới

* Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh đánh trống khai giảng năm học mới tại xã biên giới A Mú Sung

Sáng 5/9, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã tới dự và đánh trống khai giảng năm học mới tại cụm trường xã biên giới A Mú Sung (Bát Xát) gồm: Trường Mầm non, Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở A Mú Sung.

Cùng dự Lễ khai giảng có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Bát Xát, Đoàn Kinh tế - Quốc phòng 345, Viettel Lào Cai, VNPT Lào Cai và xã A Mú Sung.

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa chúc mừng thầy và trò nhân dịp năm học mới.
Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy đánh trống khai giảng năm học mới tại cụm trường xã A Mú Sung.

Với đặc thù của một xã vùng cao biên giới, nên phần lớn học sinh trên địa bàn xã biên giới A Mú Sung là người dân tộc thiểu số (Mông, Dao, Hà Nhì...) và khí hậu khắc nghiệt, giao thông đi lại khó khăn. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu của năm học 2017 - 2018, các trường học trên địa bàn xã đã tập trung đẩy mạnh phong trào thi đua “dạy tốt - học tốt”, tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực... Nhờ đó, tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi đến trường đạt 100%, tỷ lệ chuyên cần thường xuyên đạt trên 97% (tốt nhất trong các xã vùng cao), tỷ lệ chuyển lớp đạt 100%. Đặc biệt, duy trì tốt công tác an toàn, an ninh trường học, tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc và quản lý, học sinh mẫu giáo; xây dựng thành công mô hình trường bán trú kiểu mẫu của huyện...

Bước vào năm học 2018 - 2019, cụm trường xã A Mú Sung có hơn 750 học sinh (240 học sinh bậc mầm non, 512 học sinh bậc tiểu học và trung học cơ sở), các nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua do ngành và địa phương phát động; xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giỏi về chuyên môn, yêu nghề, xứng đáng “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, rèn luyện kỹ năng sống và xây dựng môi trường giáo dục thân thiện…

Đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho các em học sinh và cán bộ, giáo viên các trường học xã A Mú Sung.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Vịnh ghi nhận, biểu dương những thành tích mà thầy và trò các trường học trên địa bàn xã A Mú Sung đã đạt được trong năm học vừa qua. Bước vào năm học mới 2018 - 2019, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các trường học trên địa bàn xã quán triệt và thực hiện tốt Nghị quyết số 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đặc biệt, các thầy cô giáo nêu cao tinh thần "vì học sinh thân yêu", thi đua “dạy tốt - học tốt”, trau rồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Về phía học sinh, đồng chí mong muốn các em tích cực tu dưỡng, chủ động sáng tạo trong học tập và rèn luyện đạo đức, tác phong, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi; để mai sau góp phần xây dựng quê hương Lào Cai giàu đẹp.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp và các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm chăm lo, tạo mọi điều kiện để các nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã tặng lẵng hoa chúc mừng thầy và trò các trường trong niềm vui đón năm học học mới; trồng cây lưu niệm tại Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở (ảnh trên).

Cũng trong dịp này, lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Bát Xát, Viettel Lào Cai và VNPT đã trao quà và học bổng cho học sinh các nhà trường.

* Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Thị Nga dự Lễ khai giảng năm học mới tại xã Thẳm Dương (Văn Bàn)

Sáng 5/9, thầy cô giáo và học sinh cụm trường 3 cấp mầm non, tiểu học và THCS xã Thẳm Dương, huyện Văn Bàn tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019 và đón nhận Trường Mầm non và Trường Tiểu học Thẳm Dương đạt chuẩn quốc gia mức độ I.

Đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho 2 trường Tiểu học và THCS xã Thẳm Dương.

Đến dự có đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo huyện Văn Bàn và đông đảo phụ huynh học sinh, nhân dân xã Thẳm Dương.

Là một trong những địa phương còn nhiều khó khăn của huyện Văn Bàn, những năm qua các trường học trên địa bàn xã Thẳm Dương đã vượt qua nhiều khó khăn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giáo dục với nhiều thành tích đáng khích lệ.

Năm học 2018 – 2019, 3 cấp trường của xã Thẳm Dương có 66 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, cùng 678 học sinh. Năm học mới này, các trường học của xã Thẳm Dương đặt mục tiêu huy động và duy trì 100% trẻ trong độ tuổi đến trường ra lớp; tập trung đổi mới công tác quản lý, chấn chỉnh kỷ cương nề nếp, nâng cao chất lượng giáo dục, nâng cao chất lượng trường học đã đạt chuẩn quốc gia, trường đạt chuẩn chất lượng giáo dục.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã gửi lời chúc đến các thầy giáo, cô giáo và các học sinh của huyện Văn Bàn cùng thi đua dạy tốt - học tốt, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xứng đáng vào công cuộc xây dựng, bảo vệ đất nước và quê hương Lào Cai.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn các thầy giáo, cô giáo của xã Thẳm Dương nói riêng và huyện Văn Bàn nói chung cần nêu cao tinh thần "vì học sinh thân yêu" thi đua “dạy tốt, quản lý tốt”, trau rồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, gắn bó với nhân dân... Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị các cấp, các ngành, cấp uỷ đảng, chính quyền huyện Văn Bàn tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để các nhà trường tổ chức dạy tốt - học tốt. Đồng thời, đề nghị các bậc phụ huynh học sinh của huyện Văn Bàn quan tâm hơn nữa đến việc học tập của con em mình; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể của huyện phối hợp tốt với nhà trường, tích cực tham gia vào công tác giáo dục để các nhà trường và ngành giáo dục của huyện Văn Bàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học mới 2018 - 2019.

Tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó.

Nhân dịp này đồng chí Hà Thị Nga, Phó Bí thư thường trực tỉnh ủy đã trao tặng 10 suất học bổng của Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh cho học sinh nghèo vượt khó của xã Thẳm Dương.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan khu vực ở bán trú tại trường Tiểu học Thẳm Dương.

Ngay sau lễ khai giảng năm học mới, các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo các sở, ngành và huyện Văn Bàn đã tổ chức trồng cây lưu niệm và kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học tại các trường học xã Thẳm Dương.

* Chủ tịch UBND tỉnh dự khai giảng năm học mới tại xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà

Sáng 5/9, hòa chung không khí vui tươi, phấn khởi của cả nước chào đón năm học mới và ngày toàn dân đưa trẻ đến trường, đồng chí Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến dự và chia vui với thầy và trò của các trường học tại xã Lùng Phình, huyện Bắc Hà.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong nói chuyện với thầy cô giáo và học sinh xã Lùng Phình.

Năm học 2017 - 2018, các trường học trên địa bàn xã Lùng Phình đã có nhiều đổi mới trong thực hiện chủ đề năm học, tỷ lệ chuyên cần đạt 95% trở lên, tỷ lệ chuyển lớp, chuyển cấp đạt 100%. Các trường tích cực, nhiệt tình hưởng ứng, tham gia các kỳ thi, hội thi, phong trào giáo dục và đạt nhiều kết quả, đặc biệt Trường THCS Lùng Phình đạt giải Nhất cấp tỉnh trong phong trào xây dựng trường bán trú “xanh - sạch - đẹp”.

Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự chỉ đạo sát sao của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp, sự đồng thuận của nhân dân, thầy và trò các trường học trên địa bàn xã Lùng Phình tiếp tục phát huy đoàn kết, tập trung trí tuệ, quyết tâm thực hiện thắng lợi chủ đề năm học 2018 - 2019: “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học kỷ cương - văn hóa, chất lượng giáo dục thực chất”.

Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong tặng quà các trường học.
Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong trồng cây lưu niệm tại nhà trường.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Phong ghi nhận và biểu dương những thành tích mà các trường mầm non, tiểu học, THCS xã Lùng Phình đã đạt được trong năm học vừa qua. Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các thầy cô giáo nêu cao tinh thần "vì học sinh thân yêu", thi đua “dạy tốt, quản lý tốt”, trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ, gắn bó với nhân dân, xứng đáng là tấm gương cho học sinh noi theo. Các cháu học sinh tích cực tu dưỡng, chủ động, sáng tạo trong học tập và rèn luyện đạo đức tác phong, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, để mai sau góp phần xây dựng quê hương Lào Cai giàu đẹp.

Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tặng học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó.

Đồng chí đề nghị cấp ủy đảng, chính quyền xã Lùng Phình tiếp tục quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện để trường tổ chức dạy tốt - học tốt; các bậc cha mẹ học sinh quan tâm hơn nữa đến việc học tập của con em mình; các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể phối hợp tốt với các trường, tham gia nhiều hơn vào công tác giáo dục, tạo điều kiện tốt nhất để các trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học 2018 - 2019.

Tại lễ khai giảng, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà các nhà trường trên địa bàn xã Lùng Phình; Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và các đơn vị được phân công giúp đỡ xã Lùng Phình tặng học bổng cho 58 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập. Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Công ty Honda Việt Nam trao mũ bảo hiểm cho 29 học sinh.

Nhân dịp này, đồng chí Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh Lào Cai cho Công ty Honda Việt Nam vì đã tặng trên 17.000 mũ bảo hiểm cho học sinh Lào Cai.

* Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Thanh dự khai giảng tại xã Y Tý

Sáng 5/9, Đoàn công tác do đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ làm Trưởng đoàn đã dự Lễ khai giảng năm học mới và chung vui cùng thầy cô giáo và học sinh các trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Y Tý, huyện Bát Xát.

Về phía tỉnh Lào Cai, có đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện một số sở, ban, ngành; lãnh đạo huyện Bát Xát.  

Đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc của Chính phủ và đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà các nhà trường.

Tại Lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò các trường Mầm non, Tiểu học và THCS xã Y Tý đã nghe đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước.

Năm học 2017 - 2018, xã Y Tý đã duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục THCS, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 3 và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi. Cả 3 trường học đều đạt danh hiệu tập thể lao động tiên tiến. Đặc biệt, các trường học đoạt 2 giải trong Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng cấp tỉnh, 1 giải Ba cấp quốc gia; 2 học sinh đoạt giải Nhất môn tiếng Trung Quốc cấp huyện.

Năm học 2018 - 2019, xã Y Tý có 1.567 học sinh từ mầm non tới THCS. Thầy và trò các trường tiếp tục phấn đấu thực hiện tốt chủ đề năm học “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học kỷ cương - văn hóa, chất lượng thực chất”; làm tốt công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, xây dựng trường chuẩn quốc gia, công tác giáo dục dân tộc...

Các đại biểu trò chuyện với thầy và trò xã Ý Tý.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Xuân Thanh chúc mừng những kết quả trong công tác giáo dục của xã Y Tý. Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, thầy và trò các trường học xã Ý Tý cần tiếp tục cố gắng vượt khó, đạt thêm nhiều kết quả trong dạy và học. Cấp ủy, chính quyền huyện Bát Xát và xã Y Tý cần quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện tốt nhất cho thầy và trò các trường học của xã Y Tý có môi trường dạy và học tốt nhất.

Trồng cây lưu niệm tại Trường THCS Y Tý.

Nhân dịp đầu năm học mới, đồng chí Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và đồng chí Đặng Xuân Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng quà cho các trường học; đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Bát Xát và một số doanh nghiệp cũng tặng quà và trao học bổng động viên học sinh nghèo vượt khó.

Sau phần lễ, các đại biểu trồng cây lưu niệm tại các trường học. Đông đảo thầy và trò các trường tổ chức trồng cây tham gia các hoạt dộng văn nghệ, trò chơi dân gian.

* Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự khai giảng tại xã Thải Giàng Phố (Bắc Hà)

Sáng 5/9, hơn 1.000 học sinh các trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở xã Thải Giàng Phố, huyện Bắc Hà tưng bừng khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Đến dự có đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Bắc Hà.

Đồng chí Vũ Xuân Cường trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường Mầm non xã Thải Giàng Phố.
Đồng chí Vũ Xuân Cường trao quà cho các học sinh.

Trong năm học 2017 – 2018, các trường học xã Thải Giàng Phố huy động 99,8% học sinh trong độ tuổi đến lớp; nhiều học sinh đạt giải cao trong các kỳ thi cấp tỉnh, huyện; 3 cấp trường đều đạt danh hiệu Lao động tiên tiến…. Đặc biệt, Trường Mầm non Thải Giàng Phố được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Bước vào năm học mới 2018 – 2019, các nhà trường xã Thải Giàng Phố tiếp tục thực hiện đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng cao chất lượng dạy và học, phấn đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ năm học với chủ đề “vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học kỷ cương - văn hóa, chất lượng giáo dục thực chất”.

Đồng chí Vũ Xuân Cường và các đại biểu tham quan cơ sở vật chất Trường Mầm non xã Thải Giàng Phố.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Vũ Xuân Cường, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đánh giá cao những thành tích mà thầy và trò các cấp học trên địa bàn xã Thải Giàng Phố đã đạt được trong năm học 2017 - 2018; chúc mừng thầy và trò Trường Mầm non xã Thải Giàng Phố được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1. Bước vào năm học mới, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị thầy cô giáo và học sinh các trường học xã Thải Giàng Phố không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học; đặc biệt quan tâm đến các em học sinh nghèo, khuyết tật, nội trú và con em gia đình chính sách. Cấp ủy đảng, chính quyền địa phương và các bậc cha mẹ học sinh quan tâm, tạo mọi điều kiện tốt hơn cho công tác dạy và học của các nhà trường.

Tại Lễ khai giảng, đồng chí Vũ Xuân Cường đã trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường Mầm non xã Thải Giàng Phố, tặng quà và trao học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi. Đại diện các tổ chức, cá nhân cũng trao nhiều phần quà cho các học sinh.

* Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dự Lễ khai giảng tại cụm trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Nậm Sài (Sa Pa).

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa chúc mừng các thầy cô giáo.

Năm học 2017 – 2018, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng thầy giáo, cô giáo và học sinh xã Nậm Sài đã luôn giữ vững nề nếp, đảm bảo chất lượng giáo dục, Trường Tiểu học Nậm Sài đã được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Theo đó, tỷ lệ học sinh xếp hạnh kiểm tốt đạt 96,4%; tỷ lệ học sinh xếp học lực giỏi, khá đạt 53%; tỷ lệ chuyển lớp đạt 96,4% và tỷ lệ chuyển cấp đạt 94.28%.

Quang cảnh Lễ khai giảng.

Năm học 2018 – 2019, cụm liên Trường Mầm non, Tiểu học, THCS xã Nậm Sài có 514 học sinh, các trường đã đề ra những nhiệm vụ quan trọng như nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học; giữ vững tiêu chuẩn trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia; đẩy mạnh hoạt động giáo dục hướng nghiệp phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp THCS…

Đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh trò chuyện, động viên các học sinh.

Phát biểu tại Lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Hữu Thể, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương những nỗ lực trong hoạt động dạy và học của thầy, trò các trường học của xã Nậm Sài. Đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh mong muốn: Trong năm học 2018 – 2019, các thầy giáo, cô giáo và các học sinh trên địa bàn xã Nậm Sài tiếp tục phát huy thành tích, khắc phục khó khăn giữ vững nề nếp, đảm bảo chất lượng giáo dục, hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra. Cấp ủy đảng, chính quyền các cấp và ngành giáo dục - đào tạo huyện Sa Pa tạo điều kiện thuận lợi, quan tâm đến sự nghiệp giáo dục tại xã Nậm Sài, chăm lo tới đội ngũ giáo viên và học sinh, nhất là học sinh nghèo.

Tại Lễ khai giảng, lãnh đạo các sở, ban, ngành và các tổ chức, doanh nghiệp đã tặng quà cho cán bộ, giáo viên và các học sinh có hoàn cảnh khó khăn của các trường học trên địa bàn xã.

* Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Đặng Phi Vân dự khai giảng năm học mới tại xã Xuân Quang (Bảo Thắng)

Sáng 5/9, Trường TH số 1 và Trường THCS số 3 xã Xuân Quang long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học 2018 – 2019.

Dự buổi lễ có đồng chí Đặng Phi Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; lãnh đạo huyện Bảo Thắng.

Quang cảnh buổi lễ.

Trong năm học vừa qua, Trường TH số 1 và Trường THCS số 3 Xuân Quang đã nỗ lực phấn đấu, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ giáo dục đã đề ra. Các phong trào thi đua được triển khai, tổ chức có hiệu quả, chất lượng giáo dục được nâng lên; công tác huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp tăng cao, duy trì tỷ lệ chuyên cần luôn đạt 100%. Cùng với đó, số lượng học sinh giỏi, học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp ngày một tăng (37 em đoạt giải học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh); tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường THPT đạt 94%...

Năm học 2018 – 2019, trường TH số 1 và Trường THCS số 3 Xuân Quang đề ra 8 nhiệm vụ trọng tâm. Trong đó, tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả các hoạt động giáo dục, giảm tỷ lệ học sinh yếu kém và không có học sinh bỏ học, tăng tỷ lệ học sinh giỏi; nâng cao chất lượng, hiệu quả phổ cập giáo dục TH, THCS…

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đặng Phi Vân, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã biểu dương sự nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền, các thầy cô giáo, học sinh, phụ huynh xã Xuân Quang trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ giáo dục đề ra. Đồng thời, nhấn mạnh trong năm học 2018 – 2019, Đảng ủy, chính quyền xã Xuân Quang tiếp tục quan tâm chăm lo đến sự nghiệp giáo dục và cán bộ giáo viên, học sinh; đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường học tiếp tục học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đáp ứng những yêu nhiệm vụ công tác đặt ra.

Đại biểu tặng quà cho học sinh và các thầy cô giáo.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, Qũy Bảo trợ trẻ em tỉnh Lào Cai đã trao 10 suất học bổng cho các em học sinh trường TH số 1 và Trường THCS số 3 Xuân Quang; cán bộ, công nhân viên Ban Tổ chức Tỉnh ủy tặng 6 suất quà cho 6 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại điểm trường thôn Cốc Pục với tổng giá trị 12 triệu đồng; Công ty Honda Lào Cai tặng 64 mũ bảo hiểm cho học sinh.

* Sáng 5/9, đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường Mầm non xã Lùng Sui (Si Ma Cai).

Cùng dự có lãnh đạo Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; lãnh đạo huyện Si Ma Cai. 

Các đại biểu chúc mừng Trường Mầm non xã Lùng Sui đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Những năm qua, Trường Mầm non xã Lùng Sui không ngừng nỗ lực vượt khó vươn lên đáp ứng yêu phát triển giáo dục tại địa phương. Đặc biệt, trong năm học 2017 – 2018, thầy và trò các trường học xã Lùng Sui đã khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, đạt được nhiều tích và được công nhận là trường chuẩn quốc gia mức độ 1, trở thành trường học đầu tiên của xã Lùng Sui đạt được thành tích này.

Thầy và trò trường Mầm non Lùng Sui vui ngày khai giảng.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được sau 10 năm thành lập. Đồng chí đề nghị các thầy, cô giáo tiếp tục nêu cao tinh thần “vì học sinh thân yêu”, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thi đua “dạy tốt học, học tốt”, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Đồng chí Đỗ Trường Sơn tặng quà cho các học sinh.

Nhân dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và Chi cục Chăn nuôi - Thú y tặng 20 suất quà cho học sinh xã Lùng Sui.

* Đồng chí Mai Đình Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai dự Lễ khai giảng năm học mới ở Trường Tiểu học và THCS Xuân Tăng

Sáng 5/9, đồng chí Mai Đình Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Lào Cai đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Tiểu học và THCS Xuân Tăng (thành phố Lào Cai).

Đồng chí Mai Đình Định, Bí thư Thành ủy Lào Cai tặng lẵng hoa chúc mừng ngày khai giảng năm học mới.

Kết thúc năm hoạc 2017 – 2018, Trường Tiểu học và THCS Xuân Tăng có 26 học sinh giỏi, 55 học sinh tiên tiến; 100% học sinh THCS được công nhận tốt nghiệp. Đến nay, 100% giáo viên biết ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng phần mền quản lý trường học vào các hoạt động  giáo dục.

Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới của trường Tiểu học - THCS Xuân Tăng.

Nhiệm vụ năm học 2018 – 2019, nhà trường xác định: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi cao hơn tỷ lệ quy định của trường Tiểu học và THCS đạt chuẩn quốc gia; tiếp tục xây dựng mô hình trường học gắn với thực tiễn “Trường học sinh thái”; hoàn thiện hồ sơ trình đề nghị tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Mai Đình Định, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai chúc mừng những kết quả mà thầy giáo, cô giáo và học sinh Trường Tiểu học và THCS Xuân Tăng đạt được trong năm học vừa qua; đồng thời mong muốn nhà trường tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động và phong trào thi đua của ngành giáo dục; tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy và học... Tăng cường hoàn thiện các tiêu chí để được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia trong kỳ I năm học 2018 - 2019.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lào Cai Mai Đình Định, cùng các đại biểu và các học sinh trồng cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

Nhân dịp này, Công ty Honda Việt Nam đã trao mũ bảo hiểm cho 61 học sinh vào lớp 1 của trường.

* Đồng chí Hoàng Thế Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại Trường PTDT nội trú THCS và THPT huyện Si Ma Cai

Sáng ngày 5/9, hòa chung niềm vui của hàng triệu học sinh trong cả nước, hơn 1.000 học sinh Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Si Ma Cai tưng bừng chào đón lễ khai giảng năm học 2018 - 2019.

Đồng chí Hoàng Thế Hùng, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nhà trường.

Đồng chí Hoàng Thế Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy đến dự và chung vui với thầy giáo, cô giáo, học sinh nhà trường. Cùng dự có các đồng chí lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, huyện Si Ma Cai và đông đảo phụ huynh, học sinh nhà trường.

Trong năm học 2017 - 2018, Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Si Ma Cai có 4 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 23 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; có 5 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, 38 em đạt giải trong các kỳ thi cấp huyện và 116 em đạt giải cấp trường.

Biểu diễn văn nghệ trong Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019 tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS và THPT huyện Si Ma Cai.

Tặng hoa chúc mừng nhà trường, đồng chí Hoàng Thế Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy biểu dương những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã được trong năm học vừa qua. Đồng chí mong muốn trong năm học  mới, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra.

* Đồng chí Tăng Ngọc Phòng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy dự khai giảng năm học mới tại xã Bảo Hà

Sáng 5/9, tại Trường THCS số 1, xã Bảo Hà (Bảo Yên), gần 1.300 học sinh Cụm 1 xã Bảo Hà (gồm trường trung học cơ sở, tiểu học, mầm non) tưng chào đón Lễ khai giảng năm học 2018 – 2019.

Dự lễ khai giảng có đồng chí Tăng Ngọc Phòng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, Thanh tra tỉnh và lãnh đạo huyện Bảo Yên.

Đồng chí Tăng Ngọc Phòng tặng hoa chúc mừng thầy giáo, cô giáo nhà trường.

Năm học 2017 - 2018, các trường học Cụm 1 xã Bảo Hà đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Tỷ lệ học sinh lên lớp đạt 99,7%, có 26 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh (trong đó có 4 giải phong trào); có 123 học sinh giỏi cấp huyện, 153 học sinh giỏi cấp trường, học sinh được khen thưởng cuối năm là 826 em; có 1 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, 46 giáo viên giỏi cấp huyện; 6 cán bộ, giáo viên được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh; 10 giáo viên đạt Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Phát biểu tại Lễ khai giảng năm học mới, đồng chí Tăng Ngọc Phòng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của thầy và trò các trường học xã Bảo Hà trong năm học vừa qua. Trong năm học mới, đồng chí đề nghị Huyện uỷ, UBND huyện Bảo Yên cần quan tâm chỉ đạo ngành giáo dục thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2018 - 2019.

Nhân dịp khai giảng năm học mới, đồng chí Tăng Ngọc Phòng đã tặng hoa và quà của tỉnh cho các nhà trường, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó và trồng cây lưu niệm tại các trường.

Đón các em học sinh lớp 1.

Sau phần lễ, các em học sinh tham gia phần hội với các trò chơi dân gian như kéo co, biểu diễn võ thuật...

* Đồng chí Lý Seo Dìn , Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ dự khai giảng tại Trường Mầm non số 2 thị trấn Mường Khương 

Sáng 5/9, thầy và trò Trường Mầm non số 2 thị trấn Mường Khương (huyện Mường Khương) tưng bừng tổ chức Ngày hội đến trường của bé năm học 2018 - 2019 và đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Niềm vui của các bé trong ngày hội đến trường.

Tham dự có đồng chí Lý Seo Dìn, Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ.

Trong năm học 2017 - 2018, cô và trò Trường Mầm non số 2 thị trấn Mường Khương đạt được nhiều kết quả đáng tự hào: Quy mô trường lớp ổn định, tỷ lệ chuyên cần đạt trên 98% trở lên, duy trì vững chắc phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; chất lượng giáo dục trẻ được nâng lên. Đặc biệt trường đã đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Các đại biểu cùng chúc mừng nhà trường nhân ngày đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Lý Seo Dìn , Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương và ghi nhận những thành tích mà cán bộ, giáo viên nhà trường đã đạt được trong năm học 2017 - 2018. Để phát huy những kết quả đã đạt được và triển khai thắng lợi nhiệm vụ năm học 2018 - 2019, đồng chí đề nghị cán bộ, giáo viên nêu cao tinh thần “vì học sinh thân yêu”, trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, gắn bó với dân, xứng đáng là tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

Nhân dịp này đồng chí Lý Seo Dìn, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ đã tặng quà cho cán bộ, giáo viên nhà trường và tham gia trồng cây trong khuôn viên sân trường.

* Đồng chí Giàng Seo Vần, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự khai giảng năm học mới tại xã Lương Sơn.

Sáng 5/9, UBND xã Lương Sơn (Bảo Yên) long trọng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới và đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia các trường mầm non, tiểu học, THCS trên địa bàn xã.

Tới dự Lễ khai giảng năm học mới có đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Bảo Yên.

Đồng chí Giàng Seo Vần, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia cho các trường học trên địa bàn xã Lương Sơn.
Quang cảnh buổi lễ.

Năm học 2017 – 2018, các trường học trên địa bàn xã Lương Sơn đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Cụ thể, Trường Tiểu học Lương Sơn được công nhận duy trì đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, Trường Mầm non xã Lương Sơn được công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và Trường Trung học cơ sở được công nhận đạt chuẩn quốc gia. Đồng thời, có 2 tập thể nhà trường và 2 cá nhân được đề nghị tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, 1 tập thể đạt danh hiệu lao động xuất sắc… Tỷ lệ học sinh giỏi, tỷ lệ chuyên cần đều nằm trong tốp đầu của ngành giáo dục – đào tạo huyện Bảo Yên.

62 em học sinh lớp 1 được nhận mũ bảo hiểm từ Công ty Honda Việt Nam.

Năm học mới 2018 – 2019, các trường học trên địa bàn xã nêu cao tinh thần trách nhiệm và quyết tâm thi đua đổi mới phương pháp dạy học, tận tâm, tận tụy vì học sinh. Đồng thời, cán bộ, giáo viên thường xuyên tự bồi dưỡng nâng cao trình độ để tạo chuyển biến về chất lượng và hiệu quả giáo dục, phấn đấu giữ vững danh hiệu trường đạt chuẩn quốc gia.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Giàng Seo Vần, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh mong muốn thầy và trò các nhà trường trên địa bàn xã Lương Sơn tiếp tục phát huy kết quả đạt được, tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục trong năm học mới. Mỗi thầy, cô giáo và học sinh phải luôn nêu cao tinh thần thi đua dạy tốt, học tốt, chủ động, tích cực đổi mới trong dạy và học; không ngừng rèn luyện tác phong, đạo đức, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi để chung tay xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Nhân dịp này, các đại biểu và giáo viên, học sinh xã Lương Sơn tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên các trường học.

* Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai dự khai giảng tại xã Minh Lương (Văn Bàn)

Sáng 5/9, Đại tá Đinh Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đến dự Lễ khai giảng năm học mới tại cụm trường xã Minh Lương, huyện Văn Bàn.

Đại tá Đinh Tiến Quân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2 cho Trường Mầm non và Trường THCS xã Minh Lương.

Năm học vừa qua, các trường học xã Minh Lương đã vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2017 - 2018. Tỷ lệ huy động học sinh trong độ tuổi ra lớp đạt 99,8%; chất lượng giáo dục toàn diện được củng cố và nâng cao. Theo đó, đã có 13 em đạt học sinh giỏi cấp huyện, 6 em đạt học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, trong năm học 2017 - 2018, Trường Mầm non và Trường THCS xã Minh Lương được UBND tỉnh Lào Cai công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 2.  

Năm học 2018 - 2019, toàn xã Minh Lương có 3 trường (mầm non, tiểu học, THCS) với tổng số  1.413 học sinh, phát huy thành tích đạt được của những năm học vừa qua, các trường xã Minh Lương tiếp tục tạo đột phá về chất lượng giáo dục; phấn đấu huy động 100% trẻ em trong độ tuổi đến trường ra lớp; duy trì vững chắc và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục các cấp.

Sau Lễ khai giảng, đại biểu và thầy trò các nhà trường đã tham gia trồng cây xanh trong khuôn viên trường học (ảnh trên).

* Đại tá Thái Minh Đường, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh dự khai giảng năm học mới tại xã Tả Ngải Chồ (Mường Khương)

Sáng 5/9,  thầy và trò cụm trường Mẫu giáo, Tiểu học, THCS xã Tả Ngải Chồ, huyện Mường Khương  long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới.

Đại tá Thái Minh Đường , Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh đến dự và chung vui với thầy và trò các trường.

Năm học 2017 – 2018, các trường của xã Tả Ngài Chồ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đề ra. Chất lượng giáo dục có chuyển biến rõ nét, cảnh quan trường học được đầu tư đồng bộ đáp ứng yêu cầu hoạt động giáo dục.

Phát huy thành tích đã đạt được,  năm học 2018 – 2019, các trường tiếp tục triển khai có hiệu quả phong trào thi đua "Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học", đổi mới nội dung, phương thức đánh giá học sinh; đa dạng hóa các hình thức học tập, chú trọng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

Đại tá Thái Minh Đường trao Bằng công nhân đạt chuẩn quốc gia cho Trường THCS xã Tả Ngải Chồ.

Nhân dịp này, Trường THCS xã Tả Ngải Chồ được đón nhận Bằng công nhân đạt chuẩn quốc gia. Các nhà hảo tâm và đại diện các cơ quan trong huyện, trong tỉnh đã tặng qua quà cho các trường học xã Tả Ngải Chồ.

* Đồng chí Giàng Thị Bình, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh dự khai giảng tại xã Tả Giàng Phìn (Sa Pa)

Sáng 5/9, đồng chí Giàng Thị Bình, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến dự khai giảng tại cụm trường Mầm non, Tiểu học, Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Tả Giàng Phìn.

Cùng dự có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện Sa Pa.

Quang cảnh Lễ khai giảng năm học mới.

Trong năm học vừa qua, công tác giáo dục của các trường học trong xã đã đạt được những kết quả đáng khích lệ; tỉ lệ học sinh chuyên cần luôn đạt trên 97% đối với cấp tiểu học và 93% đối với cấp THCS.

Năm học 2018 - 2019, toàn xã Tả Giàng Phìn có 1.212 học sinh ba cấp học; trong đó có 115 em vào lớp 1, 66 em học sinh lớp 6.

Phát biểu tại lễ khai giảng, đồng chí Giàng Thị Bình, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh mong muốn trong năm học mới, thầy cô giáo các nhà trường tiếp tục phát huy tinh thần “tất cả vì học sinh thân yêu”, chăm lo cho công tác giáo dục thế hệ trẻ. Bên cạnh đó, đồng chí đề nghị các cấp, các ngành và các bậc phụ huynh tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thầy và trò các nhà trường hoàn thành nhiệm vụ năm học đã đề ra.

Đồng chí Giàng Thị Bình tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Lãnh đạo UBND huyện và Công an huyện Sa Pa tặng mũ bảo hiểm cho các học sinh lớp 1.

Nhân dịp này, đồng chí Giàng Thị Bình đã tặng quà, hoa cho các nhà trường và 10 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh, huyện Sa Pa, Viettel Lào Cai… trao quà và học bổng cho học sinh các nhà trường.

* Cụm trường Mầm non, Tiểu học số 2 và THCS số 2 xã Xuân Quang khai giảng năm học mới

Tại Trường Tiểu học số 2, hơn 900 học sinh và các thầy cô giáo cụm trường Mầm non Nắng Mai, Tiểu học số 2, Trung học cơ sở số 2 xã Xuân Quang (Bảo Thắng), tưng bừng tổ chức Lễ khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Quang cảnh Lễ khai giảng.

Năm học này, Trường Tiểu học số 2 xã Xuân Quang có 395 học sinh (89 học sinh lớp 1); Trường Trung học cơ sở số 2 xã Xuân Quang có 242 học sinh (72 học sinh lớp 6) và Trường Mầm non Nắng Mai có 290 học sinh (78 cháu lớp 3 tuổi).

Năm học 2017 - 2018, các trường không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, chú trọng phương châm học đi đôi với hành, thông qua trải nghiệm, các hoạt động ngoại khóa, rèn luyện kỹ năng sống...; tỷ lệ học sinh được khen thưởng chiếm trên 41%; tỷ lệ chuyển lớp, tuyển sinh các lớp đầu cấp đạt 100%.

Năm học 2018 - 2019, thầy và trò các trường Mầm non Nắng Mai, Tiểu học số 2, Trung học cơ sở số 2 xã Xuân Quang tiếp tục thực hiện chủ đề “vì học sinh thân yêu”, xây dựng “trường học kỷ cương văn hóa; chất lượng giáo dục thực chất”. Tập trung đổi mới công tác chỉ đạo, quản lý với quyết tâm cao, duy trì vững chắc các tiêu chí trường học đạt chuẩn quốc gia; đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện...

Tại Lễ khai giảng năm học mới, lãnh đạo Báo Lào Cai, Công ty Xăng dầu Lào Cai, Trung tâm mua sắm Đức Huy Plaza đã tặng quà (ảnh trên) các nhà trường cùng 26 suất quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; đông đảo các cơ quan, đơn vị đóng chân trên địa bàn đến chúc mừng thầy và trò các trường.

* Các trường học trên địa bàn xã Suối Thầu (Sa Pa) tưng bừng khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, trong không khí tưng bừng của ngày hội khai trường, các thầy cô giáo và học sinh cụm trường mầm non, tiểu học và THCS xã Suối Thầu, huyện Sa Pa cũng nô nức đến trường dự Lễ khai giảng năm học 2018 - 2019.

Dự Lễ khai giảng, có lãnh đạo Báo Lào Cai, huyện Sa Pa, Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam chi nhánh Lào Cai II.

Đại diện Báo Lào Cai và Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Chi nhánh Lào Cai II trao học bổng cho học sinh.

Năm học 2017 - 2018, công tác giáo dục - đào tạo trên địa bàn xã Suối Thầu tiếp tục duy trì kết quả bền vững. Việc dạy Tiếng Việt cho học sinh dân tộc thiểu số tiếp tục được trú trọng, đặc biệt là đối với lớp mẫu giáo 5 tuổi. Cấp học tiểu học làm tốt công tác huy động học sinh ra lớp, đạt 100%. Cấp học THCS chú trọng đến việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà. Cùng với đó, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên ngày càng được nâng cao.

Bước vào năm học 2018 - 2019, các trường tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn đảm bảo chất lượng thực chất; duy trì chất lượng phổ cập giáo dục, đảm bảo tỷ lệ chuyên cần; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động giáo dục.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Báo Lào Cai đã trao quà cho các học sinh và thầy cô giáo 3 cấp học; đại diện Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Chi nhánh Lào Cai II tặng 25 suất học bổng trị giá 7,5 triệu đồng; Công ty TNHH Hưng Tín tặng 10 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng; Công ty Cổ phần Thương mại vận tải và tư vấn kỹ thuật (phường Phố Mới, thành phố Lào Cai) tặng 3 máy lọc nước trị giá 10 triệu đồng; Công ty TNHH Xây dựng tổng hợp Minh Đức và Công ty TNHH Thiên Hà tặng quà cho các trường trị giá 3,5 triệu đồng.

Đón học sinh vào lớp 1.
Trao quà và máy lọc nước cho các trường ở xã Suối Thầu.

Sau phần lễ, thầy và trò các trường xã Suối Thầu tham gia vào các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian hấp dẫn.

* Sáng 5/9, Trường THCS Nam Cường (thành phố Lào Cai) tổ chức Lễ khai giảng và đón Bằng công nhận trường trung học cơ sở đạt chuẩn quốc gia.

Quang cảnh Lễ khai giảng trường THCS Nam Cường.

Trong những năm qua, chất lượng giáo dục của Trường THCS Nam Cường không ngừng được nâng cao. Năm học 2017 – 2018, trường có 8 lớp với 215 học sinh; trong đó tỷ lệ học sinh học lực trung bình là 49,5%, học sinh khá là 41%, giỏi là 6,6% và yếu là 2,9%; tỷ lệ lên lớp thẳng là 97,2%. 100% giáo viên nhà trường có chuyên môn khá trở lên. Cơ sở vật chất nhà trường được xây dựng đảm bảo, có đủ phòng học và phòng chức năng. Trong năm, trường đã xây dựng thành công trường đạt chuẩn quốc gia, trước thời gian so với kế hoạch là 2 năm.

Trao Bằng công nhận đạt đạt chuẩn quốc gia của UBND tỉnh Lào Cai cho Trường THCS Nam Cường.

Năm học 2018 – 2019, trường đề ra mục tiêu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ đặt ra, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục trong giai đoạn hiện nay; duy trì, phát triển vững chắc trường đạt chuẩn quốc gia. Đội ngũ giáo viên nhà trường nêu cao tinh thần “vì học sinh thân yêu” thi đua “dạy tốt, học tốt”, trau dồi phẩm chất chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn, xứng đáng là tấm gương cho học sinh noi theo. Các học sinh tích cực tu dưỡng đạo đức, chủ động, sáng tạo trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi xây dựng Lào Cai ngày càng giàu đẹp.

Đại biểu trồng cây lưu niệm trong khuôn viên trường.

* Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh khai giảng năm học mới.

Dự Lễ khai giảng có lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh cùng đông đảo phụ huynh và trên 500 học sinh nhà trường .

Trên 500 con em đồng bào dân tộc thiểu số theo học tại trường năm học 2018 – 2019.

Trong năm học vừa qua, trường có hơn 86% học sinh đạt học lực khá, giỏi; trong đó 35 em đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, đoạt giải Nhất toàn đoàn Hội thi Văn hóa – Thể thao các trường DTNT tỉnh Lào Cai lần thứ nhất. Tại kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018, 100% học sinh nhà trường tham gia dự thi ở cụm đại học đều đỗ tốt nghiệp, nhiều em đã đủ điểm vào các trường đại học, cao đẳng; điểm thi tổ hợp Khoa học xã hội xếp thứ nhất toàn tỉnh, tổ hợp Khoa học tự nhiên xếp thứ 2 sau Trường THPT Chuyên Lào Cai; điểm thi đại học trung bình của học sinh toàn trường là 21,8 điểm.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Lễ khai giảng.

Năm học 2018 – 2019, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú phấn đấu xây dựng trường học kỷ cương – văn hóa; chất lượng giáo dụ thực chất”, xây dựng trường trở thành cơ sở giáo dục xuất sắc trong hệ thống các trường THPT của tỉnh và là điểm sáng về giáo dục dân tộc trong tỉnh, trong khu vực.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao Bằng khen, Giấy khen về an ninh, trật tự cho nhà trường.

Nhân dịp này, trường đã đón nhận Bằng khen, Giấy khen của Bộ Công an và Công an tỉnh Lào Cai vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2017 và 5 năm thực hiện Thông tư 23 của Bộ Công an về xây dựng đơn vị “An toàn về an ninh, trật tự” giai đoạn 2012 – 2017.

* Hơn 360 học sinh Trường Mầm non Hoa Lan tưng bừng khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, cùng với hàng nghìn học sinh mầm non trong toàn tỉnh, hơn 360 học sinh Trường Mầm non Hoa Lan, phường Pom Hán (thành phố Lào Cai) tưng bừng bước vào Lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Hơn 360 học sinh Trường Mầm non Hoa Lan tưng bừng khai giảng năm học mới 2018 – 2019.
Cô Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Lan Đinh Thị Xuân Tươi ân cần động viên học sinh trong ngày khai giảng.

Năm học 2018 – 2019, Trường Mầm non Hoa Lan đón trên 110 học sinh mới. Hiện, toàn trường có 360 học sinh, với 10 lớp, trong đó có 4 lớp 5 tuổi, 3 lớp 4 tuổi, 2 lớp 3 tuổi, 1 lớp mẫu giáo; toàn trường có 31 cán bộ, giáo viên, nhân viên, 100% trình độ đào tạo trên chuẩn trở lên.

Với nỗ lực của cô và trò, nhiều năm liền Trường Mầm non Hoa Lan được UBND thành phố Lào Cai, UBND tỉnh tặng danh hiệu Tập thể lao động tiến tiến và Tiên tiến xuất sắc. Đặc biệt, năm 2013, Trường Mầm non Hoa Lan vinh dự đón nhận danh hiệu “Trường chuẩn quốc gia mức độ 1”; năm 2015, trường đã được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá chất lượng giáo dục đạt cấp độ 3; năm học 2015 - 2016 trường đạt danh hiệu Tập thể lao động tiến tiến xuất sắc, được UBND tỉnh tặng Bằng khen.

* Trường THCS Ngô Văn Sở khai giảng năm học mới

Sáng nay (5/9), thầy và trò Trường THCS Ngô Văn Sở (thành phố Lào Cai) tổ chức khai giảng năm học mới.

Các em học sinh háo hức bước vào năm học mới.

Năm học 2017 – 2018, trường luôn chủ động, sáng tạo, đổi mới trong công tác quản lý, chỉ đạo, đổi mới phương pháp nâng cao chất lượng dạy và học; chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường ổn định và có chiều sâu, luôn là đơn vị tiên phong trong triển khai mô hình trường học mới. với sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên và các em em học sinh, Trường THCS Ngô Văn Sở đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học với nhiều thành tích nổi bật. Tỷ lệ tốt nghiệp THCS đạt 96%, công tác phân luồng sau THCS, tỷ lệ học sinh đỗ trường THPT đạt 82%.

Bước vào năm học mới, Trường THCS Ngô Văn Sở có 4 khối học, 23 lớp với tổng số 767 học sinh; thầy và trò nhà trường quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ duy trì vững chắc kết quả trường THCS đạt chuẩn quốc gia; từng bước xây dựng, củng cố nhà trường đạt trường THCS trọng điểm (là 1 trong 6 trường THCS trọng điểm của thành phố).

Hội Khuyến học thành phố Lào Cai tặng quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân buổi Lễ khai giảng, đại diện Hội Khuyến học thành phố Lào Cai, các nhà tài trợ, doanh nghiệp trên địa bàn thành phố đã tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nỗ lực vươn lên đạt thành tích cao trong học tập.

*Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân (thành phố Lào Cai) tưng bừng khai giảng năm học mới

Sáng nay (5/9), Trường tiểu học Lê Ngọc Hân tổ chức khai giảng năm học mới 2018 - 2019.

Quang cảnh buổi Lễ khai giảng.

Kết thúc năm học 2017 - 2018, Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân là trường đứng trong tốp đầu của tỉnh về đổi mới phương pháp giáo dục nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo; toàn trường có hơn 600 lượt học sinh đoạt giải tại các cuộc thi trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Đón học sinh vào lớp 1.

Năm học 2018 - 2019, với mục tiêu “Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học kỷ cương - văn hóa”, nhà trường sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp giáo dục, giúp học sinh phát triển toàn diện về 5 mặt : đạo đức - trí tuệ - thể lực - thẩm mỹ và tình cảm xã hội.

* Các trường học xã Thanh Bình khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, các trường học (Mầm non, Tiểu học số 1, Tiểu học số 2, Trường PTDTBT THCS Thanh Bình) tổ chức khai giảng năm học mới.

Dự khai giảng có đại biểu Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh cùng lãnh đạo huyện Mường Khương.

Đón các em học sinh vào lớp 1.

Tại lễ khai giảng, các thầy cô giáo và các em học sinh đã được nghe Thư chúc mừng tới các thầy giáo, cô giáo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Giáo dục, các bậc phụ huynh và các em sinh viên, học sinh cả nước của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới.

Năm học mới 2018 - 2019, các trường học trên địa bàn xã có tổng số trên 1000 học sinh; với chủ đề ‘Vì học sinh thân yêu, xây dựng trường học kỷ cương - văn hóa, chất lượng giáo dục thực chất’, các trường không ngừng đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nâng số lượng học sinh đạt giải trong các kỳ thi ngày một tăng.

Nhân dịp này, Trường Tiểu học  số 2 xã Thanh Bình được đón Bằng công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Lãnh đạo huyện Mường Khương trao Bằng công nhận Trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 cho Trường Tiểu học số 2 Thanh Bình.

Tại lễ khai giảng, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học giỏi.

PV VÀ CTV
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập