NHÂN LÊN Ý NGHĨA TỪ PHONG TRÀO “TRƯỜNG GIÚP TRƯỜNG”

NHÂN LÊN Ý NGHĨA TỪ PHONG TRÀO “TRƯỜNG GIÚP TRƯỜNG”

Phong trào “Trường giúp trường” đã được Sở Giáo dục và đào tạo Lào Cai triển khai và thực hiện có hiệu quả từ nhiều năm nay. Ở mỗi đơn vị, việc giúp đỡ sẽ tùy theo điều kiện thực tế nhằm mục đích mang lại hiệu quả dạy và học tốt nhất. Thực hiện chỉ đạo của của Sở GD&ĐT Lào Cai về việc giúp đỡ học sinh yếu và ôn thi TN THPT năm 2023, ngày 23 và 24 tháng 2 năm 2023, đoàn công tác trường THPT số 2 Bảo Thắng đã thực hiện trao đổi, giúp đỡ trường THPT số 2 thị xã Sa Pa về công tác chuyên môn. Hoạt động giúp đỡ thường niên này đã thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nhà trường và khẳng định ý nghĩa nhân văn trong giáo dục nói chung và giáo dục tỉnh Lào Cai nói riêng.

anh tin bai

 

Đoàn công tác của các thầy, cô giáo Trường THPT số 2 Bảo Thắng chụp ảnh lưu niệm cùng lãnh đạo trường THPT số 2 thị xã Sa Pa

Trường THPS số 2 thị xã Sa Pa là ngôi trường còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết, nhận thức của một số phụ huynh và học sinh. Công tác duy trì số lượng và nâng cao chất lượng dạy và học còn hạn chế. Thực hiện đề nghị của trường THPT số 2 thị xã Sa Pa, đoàn công tác của trường THPT số 2 Bảo Thắng do thầy Hoàng Văn Việt - Bí thư Đảng bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng các thầy cô với vai trò là CBQL, TTCM, giáo viên bộ môn đã tham gia hỗ trợ thực tế tại trường THPT số 2 Sa Pa trong 02 ngày với mục tiêu: Tư vấn công tác quản lý chuyên môn, kiểm tra hồ sơ chuyên môn trên nền tảng công nghệ số; Trao đổi những phương pháp dạy học chương trình GDPT 2018 đối với lớp 10; Hỗ trợ, giúp đỡ và chia sẻ kinh nghiệm ôn thi tốt nghiệp THPT năm học 2022-2023. Đối với công tác quản lý, các thầy cô là CBQL đã giúp đỡ, tư vấn về công tác quản lý hoạt động chuyên môn, quản lý ôn thi tốt nghiệp, chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 10.

Đoàn công tác chia thành 02 nhóm, nhóm thứ nhất gồm các thầy cô bộ môn Toán, Ngữ Văn, Tiếng Anh, Lịch Sử, Địa lý và GDCD trường THPT số 2 Bảo Thắng đã thực giảng trên đối tượng học sinh trường bạn. Mỗi môn thực hiện dạy 01 ca ôn thi TN THPT và  01 tiết lớp 10 chương trình GDPT 2018. Từ việc nắm bắt tình hình thực tế, đối tượng học sinh, các thầy cô giáo bộ môn của hai nhà trường đã có những chia sẻ, trao đổi về phương pháp giảng dạy phù hợp nhằm nâng cao chất lượng bộ môn.

anh tin bai

Thực hiện tiết dạy tại trường THPT số 2 thị xã Sa Pa

Nhóm thứ hai gồm các thầy cô là TTCM và cán bộ phụ trách CNTT của nhà trường đã tư vấn, chia sẻ nhưng cách thức khai thác quản lý chuyên môn trên nền tảng công nghệ số; Trao đổi kế hoạch ôn thi tốt nghiệp THPT; Trao đổi phương pháp ôn tập các bộ môn, đặc biệt với đối tượng học sinh yếu kém; Chia sẻ tài liệu ôn thi tốt nghiệp dành cho học sinh yếu kém (các câu hỏi phần nhận biết, thông hiểu); Trao đổi KHGD, nội dung chương trình lớp 10…

 

anh tin bai

 

Các đồng chí TTCM của 2 nhà trường trao đổi kế hoạch dạy học

 và quản lý tổ chuyên môn

Ngoài hoạt động hỗ trợ chuyên môn, tư vấn cách thức quản lý chuyên môn trên nền tảng công nghệ số, ngày 24/2/2023, Đoàn trường THPT số 2 Bảo Thắng có chương trình giao lưu và tặng quà cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường bạn. Xuất phát từ điều kiện thực tế, thời tiết vô cùng khắc nghiệt tại Sa Pa vào mùa đông, với mong muốn sẻ chia với các em học sinh phần nào khó khăn, Đoàn trường THPT số 2 Bảo Thắng đã tặng 5 chiếc chăn ấm; 5 thùng mì tôm và hơn 300 chiếc áo ấm do tự tay các thầy cô trường THPT số 2 Bảo Thắng lựa chọn và chuẩn bị thật chu đáo. Hi vọng, những phần quà nhỏ với tấm lòng sẻ chia sẽ giúp các em có thêm ấm áp cho mùa đông giá lạnh, tiếp tục nỗ lực học tập và phấn đấu và đạt kết quả cao trong học tập.

anh tin bai
 

Chương trình “Trường giúp trường” được thực hiện thường niên tại trường THPT số 2 Bảo Thắng đã thể hiện được tinh thần đoàn kết cùng phát triển của cán bộ giáo viên nhân viên giữa hai đợn vị trường, tạo được sự thay đổi, chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và học sinh. Tin tưởng rằng, trường THPT số 2 Sa Pa sẽ tháo gỡ phần nào khó khăn vướng mắc để đạt được hiệu quả chuyên môn như nhà trường mong muốn. Hoạt động cũng đồng thời thể hiện mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nhà trường và một lần nữa khẳng định ý nghĩa nhân văn, hiệu quả trong hoạt động nâng cao chất lượng giảng dạy chương trình GDPT mới 2018 và hỗ trợ học sinh yếu ở giai đoạn cuối cấp theo chỉ đạo của Sở GD&ĐT Lào Cai./.

 

                                   Người viết:

Nguyễn Thắm – Giáo viên Trường THPT số 2 Bảo Thắng

 

 

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập