NHỮNG THÀNH TÍCH ĐẶC BIỆT CỦA GIÁO DỤC TỈNH LÀO CAI NĂM HỌC 2018-2019

1.     HỌC SINH TỈNH LÀO CAI ĐẠT GIẢI BA TẠI CUỘC THI KHOA HỌC KỸ THUẬT QUỐC TẾ - INTEL ISEF NĂM 2019

Dự án “Rô bốt hỗ trợ bón thức ăn cho bệnh nhân parkinson sử dụng công nghệ xử lý ảnh” của học sinh Vũ Hoàng Long, lớp 12A2, Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai đã xuất sắc giành được Giải Ba tại Cuộc thi KHKT quốc tế (Intel Isef) 2019.

Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế diễn ra từ ngày 12-17/5/2019 tại Phoenix, bang Arizona, Hoa Kỳ với tổng số 80 Quốc gia, 1.842 học sinh tham dự. Đoàn Việt Nam có 10 dự án tham gia Cuộc thi là các dự án của học sinh thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bình Định, Gia Lai, Lào Cai.

Đây là lần đầu tiên, tỉnh Lào Cai có dự án tham dự Cuộc thi Khoa học Kỹ thuật Quốc tế và đạt giải. Được biết, dự án của học sinh Vũ Hoàng Long là dự án duy nhất của đoàn học sinh Việt Nam đạt giải tại Intel ISEF năm 2019; đây là điều rất đặc biệt và tự hào, là kỷ lục mới của giáo dục Lào Cai được xác lập bởi sự nỗ lực bền bỉ của các thầy cô giáo và các em học sinh.

Ảnh: HS Vũ Hoàng Long (hàng 1, thứ 3 từ trái sang) trong Lễ trao giải tại Intel ISEF năm 2019 - Hoa Kỳ)

2.     Sáng (16/5), Báo Giáo dục và Thời đại phối hợp với Công đoàn Giáo

dục Việt Nam và Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh sinh viên (Bộ GD&ĐT) long trọng tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết “Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bác” lần thứ II, năm học 2018 - 2019.

         Năm học 2018-2019 là năm thứ 2 được tổ chức, cuộc thi nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo bạn đọc trên cả nước, đạt gần 15.000 tác phẩm tham dự. Các tác phẩm dự thi được viết ở nhiều thể loại khác nhau, với nhiều câu chuyện xúc động không chỉ ở trên bục giảng, nhà trường mà còn trong cuộc sống thường nhật của các nhà giáo. Kết quả có 11 tác phẩm đã được Ban tổ chức trao gồm: 1 giải Nhất,  2 giải Nhì, 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích.

       Ngành giáo dục tỉnh Lào Cai đã tổ chức phát động cán bộ quản lý, giáo viên toàn ngành tham gia viết và gửi bài dự thi. Kết quả có 03 cá nhân đạt giải (01 giải Nhì, 01 giải Ba, 01 giải Khuyến khích).

        Giải Nhì: Tác phẩm: Người thầy tận tâm trong sự nghiệp “trồng người”; tác giả: Hoàng Thị Hải Mến, giáo viên Trường THPT số 3 huyện Bảo Yên

        Giải Ba: Tác phẩm: Người nhen ngọn lửa “khơi nguồn yêu thương”; tác giả: Lê Thị Mùi, giáo viên Trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Lào Cai. 

       Giải Khuyến khích: Tác phẩm: Chuyện về cô giáo phụ trách công tác

bán trú ở trường vùng cao; tác giả: Đỗ Văn Dinh, giáo viên Trường PTDTBT-THCS Lầu Thí Ngài, huyện Bắc Hà.

         Giải tập thể đã tham gia tích cực/có nhiều cá nhân đoạt giải có 02 đơn vị:  Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở GD&ĐT Lào Cai.

Tổng biên tập Báo Giáo dục và Thời đại Triệu Ngọc Lâm trao giải cho 2 tập thể đã

tham gia tích cực/có nhiều cá nhân đoạt giải: Sở GD&ĐT Hà Nội, Sở GD&ĐT Lào Cai.

 

                                                                              Tin: Văn phòng Sở GD&ĐT

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập