Phòng GD&ĐT Bảo Yên phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục CHK tổ chức Hoạt động trải nghiệm Chủ đề Trường học hạnh phúc Thấu hiểu và chia sẻ tại trường THCS số I Phố Ràng
 

Phòng GD&ĐT Bảo Yên phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục CHK tổ chức Hoạt động trải nghiệm Chủ đề Trường học hạnh phúc "Thấu hiểu và chia sẻ" tại trường THCS số I Phố Ràng

Sáng ngày 25/3/2024 tại trường THCS số 1 Phố Ràng, Phòng GD&ĐT Bảo Yên phối hợp với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục CHK tổ chức buổi hoạt động trải nghiệm “Trường học hạnh phúc, thấu hiểu và chia sẻ”. 

Tham dự buổi hoạt động trải nghiệm có Diễn giả Thu Hiền - Giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển giáo dục CHK. Về phía Phòng GD&ĐT Bảo Yên có ông Bùi Minh Tuân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện cùng cán bộ chuyên viên, viên chức Phòng. Tham dự buổi hoạt động ý nghĩa này còn có hơn 50 cán bộ quản lý các đơn vị trường học có cấp TH và THCS trực thuộc trong toàn huyện, các bậc cha mẹ học sinh cùng gần 600 học sinh trường THCS số 1 Phố Ràng.

Tại buổi hoạt động trải nghiệm các em học sinh được tham gia vào các trò chơi vận động tạo không khí vui tươi, hào hứng cho các bạn học sinh do MC Hoàng Nam tổ chức dẫn dắt. Thay vì chỉ hoạt động theo cá nhân độc lập, các hoạt động này giúp các em biết yêu thương, đoàn kết với nhau, đó là nền tảng để xây dựng một ngôi trường hạnh phúc. Đây là những hoạt động ý nghĩa và cũng là mục tiêu của Trường học hạnh phúc khi các em học sinh tới trường luôn vui vẻ, tràn ngập tiếng cười, học tập hăng say.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Ngay sau các hoạt động vận động vui nhộn, các em học sinh đã được Diễn giả Thu Hiền chia sẻ các nội dung hết sức ý nghĩa.

Thứ nhất là chia sẻ sự thấu hiểu với Ông - Bà - Cha - Mẹ. Trong phần chia sẻ này, diễn giả Thu Hiền chia sẻ với học sinh về sự vất vả là Ông, Bà, Cha, Mẹ đã giành cho mình, để mình được đến trường, được đi học. Diễn giả chia sẻ về mái ấm gia đình được xây dựng từ tình cảm giữa cha mẹ và con cái, từ đó phát triển thành những tình cảm cao đẹp trong xã hội. Cha mẹ chính là những người sinh thành, nuôi nấng và yêu thương con cái vô bờ bến. Mẹ là người luôn yêu thương con mà không cần điều kiện. Mẹ là người dìu dắt, nâng đỡ những bước chân đầu đời của con. Dù cho cha có là người nghiêm khắc nhất, rất nặng lời khi khiển trách, nhưng cha vẫn là người chở che cho con những lao đao cuộc đời, dù cơ cực những chắc màng tấm thân. Còn điều gì tốt đẹp hơn khi cha mẹ và con cái có thể trao cho nhau sự quan tâm, tôn trọng và thấu hiểu. Chỉ những lúc đau thì người ta mới nhận thấy gia đình là nơi an toàn, vững chắc và cha mẹ là người luôn ở bên cạnh chở che. Các em có sự che chở của cha, sự quan tâm của mẹ và vô vàn sự cưng chiều, bao dung từ ông bà. Ông bà luôn là người khích lệ chăm sóc, luôn yêu thương bằng ánh mắt hiền từ, cử chỉ ân cần. Tình mẫu tử, tình phụ tử là thứ tình cảm vô cùng thiêng liêng. Công ơn sinh thành của cha mẹ như trời biển không thể nào nói hết được sự hi sinh, vất vả ấy.

anh tin bai

Diễn giả Thu Hiền chia sẻ cùng các em học sinh trường THCS số 1 Phố Ràng

Sau đó Diễn giả Thu Hiền đã chia sẻ sự thấu hiểu về sự vất vả của Thầy - Cô giáo giành cho học sinh. Ngoài cha mẹ thì Thầy cô là người dạy bảo, yêu thương và cho các con nên người, đức tính “tôn sư trọng đạo – uống nước nhớ nguồn” luôn chảy trong người. Thầy cô là những người truyền cảm hứng, họ biết rằng việc giảng dạy cũng giống như làm vườn và sẽ không thể hái được những bông hoa nếu không chạm vào gai. Thầy cô đã phải vất vả khi lái những con đò, trải qua bao nhiêu sóng, bao nhiêu gió, thầy cô vẫn một lòng vì các em học sinh thân yêu, luôn che chở, dìu dắt các em, giọng nói truyền cảm của thầy cô như tiếp sức thêm nghị lực cho các em học sinh.

"Thầy lặng lẽ đi về sớm tối

Dõi theo bước chân em tới trường"

anh tin bai

Chú thích ảnh

Để xây dựng một ngôi trường hạnh phúc thì ngoài sự cố gắng của thầy và trò thì còn có sự ủng hộ đồng hành của các bậc cha mẹ học sinh. Buổi hoạt động còn ý nghĩa hơn nữa khi trao tặng món quà đặc biệt ý nghĩa cho các em học sinh đó chính là các em được nói lên tâm tư tình cảm của mình dành cho cha mẹ, thầy cô, được trao những vòng tay yêu thương, những cái ôm ấm áp tình cha con, mẹ con, thầy cô và học trò ngay trên sân khấu của chương trình. Nhiều giọt nước mắt đã rơi trên gò má các em, những tiếng khóc nức nở khi không giấu được cảm xúc của mình. Có thể là những giọt nước mắt ân hận khi mắc lỗi lầm, hay giọt nước mắt hạnh phúc khi các em có điều kiện thuận lợi hơn nhiều bạn cùng trang lứa khi có được sự dạy dỗ đầy đủ của cả cha mẹ, thầy cô.

hát biểu tại buổi hoạt động, nhà giáo Bùi Minh Tuân - Trưởng phòng GD&ĐT huyện nhấn mạnh đây là hoạt động hết sức ý nghĩa dành cho ngành giáo dục huyện Bảo Yên. Đồng chí chia sẻ "mong muốn các em học sinh luôn phấn đấu để trở thành những người công dân có ích cho xã hội, mong muốn chương trình có thể truyền cảm hứng tới tất cả các em học sinh của Bảo Yên chứ không riêng học sinh trường THCS số 1 Phố Ràng. Bởi vì tất cả các em học sinh đều cần được chia sẻ, được nói lên những cảm nghĩ của mình đối với Ông bà, Cha mẹ, Thầy cô để thể hiện lòng biết ơn kính trọng những người thân của mình. Những thầy cô giáo - những người đã dạy dỗ nuôi dưỡng các em trong suốt những năm tháng vừa qua". Đồng chí Trưởng phòng cũng mong muốn các trường tiếp tục kết nối với chương trình, với Diễn giả Thu Hiền để lan tỏa tới tất cả các em học sinh trong toàn huyện Bảo Yên.

anh tin bai

Chú thích ảnh

Tin trong ngành








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập