SÁNG ĐÈN ÔN THI

SÁNG ĐÈN ÔN THI

Chưa đầy 1 tháng nữa, kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2023 chính thức diễn ra. Những ngày này, các trường THPT có học sinh bán trú luôn sáng đèn, hỗ trợ học sinh ôn tập.

Đều đặn các tối từ thứ 2 đến thứ 6 hằng tuần, kết thúc mỗi buổi chiều lên lớp ôn tập cho học sinh lớp 12, sau bữa cơm tối vội vàng, các thầy, cô giáo Trường THPT số 2 huyện Bát Xát lại tiếp tục công việc củng cố kiến thức cho học sinh. Chúng tôi có mặt tại trường vào thời điểm học sinh đang tự học, các dãy phòng học lúc này điện sáng trưng, trong mỗi lớp học đều có một giáo viên phụ trách.

3.jpg

 

Cô giáo Phan Thị Lệ Quyên, giáo viên môn Địa lý, Trường THPT số 2 huyện Bát Xát cho biết: Nhà cách trường 10 km nhưng đều đặn các tối, tôi đều có mặt tại trường với mong muốn đồng hành, giúp học trò củng cố kiến thức, sẵn sàng tâm thế bước vào kỳ thi. Ngoài việc chú trọng ôn tập, bổ trợ kiến thức, chúng tôi còn tư vấn tâm lý, chia sẻ với học trò để giảm áp lực học tập, từ đó nâng cao hiệu quả ôn tập.

2.jpg

 

Mặc dù không phải là học sinh diện bán trú nhưng Hoàng Thị Lan vẫn tự nguyện đăng ký tham gia ôn luyện buổi tối cùng các bạn. Hoàng Lan cho biết: Ôn luyện tập trung hiệu quả hơn so với việc tự học tại nhà. Ở lớp buổi tối, chúng em cùng nhau giải các bộ đề, phần kiến thức nào chưa nắm rõ có thể hỏi nhau hoặc được giáo viên hỗ trợ.

Em Tẩn San Mẩy, học sinh lớp 12A1 thì tâm sự: Thời gian không còn nhiều, chúng em phải cố gắng. Những giờ học buổi tối là thời gian quý báu giúp em có thêm nhiều kiến thức, hành trang bước vào kỳ thi quan trọng của cuộc đời. Ban ngày, sau khi học trên lớp, buổi tối chúng em tự hệ thống lại kiến thức đã học, ôn lại bài hoặc nhờ thầy cô hỗ trợ, giải đáp những vấn đề mà mình chưa hiểu.

 

5.jpg

 

Là trường nội trú nên việc tổ chức ôn luyện buổi tối cho học sinh tại Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh rất thuận lợi. Dù học buổi tối trên tinh thần tự nguyện, nhưng các em luôn duy trì nền nếp như các buổi học chính khóa, không cần giáo viên nhắc nhở, bởi bản thân các em ý thức được thời gian từ nay đến ngày thi tốt nghiệp không còn nhiều. Trong giờ tự học, các em tập trung học nhóm theo từng khu vực, trao đổi, giải bài tập.

Sáng đèn.jpg

 

Tập trung giải các đề môn Toán, em Nguyễn Khánh Linh, học sinh lớp 12A, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh tâm sự: Vì lựa chọn khối D02 nên em cần tăng cường kiến thức môn Toán nhiều hơn. Em và các bạn trong lớp chia thành các nhóm, mỗi nhóm 4 - 5 người mua các khóa ôn luyện trực tuyến trên facebook. Với cách ôn luyện này, chúng em phát huy được khả năng học nhóm, giúp nhau cùng tiến bộ.

6.jpg

 

Lên lớp vào buổi tối với học sinh mặc dù là nhiệm vụ nhưng các thầy, cô giáo đều thực hiện trên tinh thần tự nguyện, xuất phát từ tình yêu thương học sinh. Bên cạnh việc ôn tập, giáo viên còn thường xuyên gần gũi, quan tâm đến đời sống tinh thần, vật chất của trò. Với sự đồng hành của các thầy - cô giáo, tin rằng các em sẽ tự tin bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và đạt kết quả cao.

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập