Sở GD&ĐT khai mạc Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên cốt cán cấp THCS hè
    Thực hiện Kế hoạch số 103/KH-SGD&ĐT ngày 30/5/2019 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai về việc bồi dưỡng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong hè 2019 và năm học 2019-2020.
Ngày 23/7/2019 của Sở GD&ĐT tổ chức khai mạc lớp bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ cốt cán cấp THCS hè 2019 tại trường THCS Hoàng Hoa Thám thành phố Lào Cai. Dự khai mạc có đồng chí Đỗ Minh Tâm phó Giám đốc Sở GD&ĐT, các đồng chí Lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo 9 huyện, thành phố và 415 các đồng chí giáo viên cốt cán cấp huyện, thành phố và cấp tỉnh.
 
Không khí tại buổi khai mạc bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên  cốt cán cấp THCS hè 2019
    Mục tiêu đợt bồi dưỡng chuyên môn được Sở GD&ĐT xác định cụ thể đó là tập huấn cho các đồng chí giáo viên cốt cán cấp huyện, thành phố thống nhất triển khai đồng bộ trong toàn tỉnh những hoạt động đổi mới về chuyên môn, nâng cao năng lực chuyên chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy cho từng giáo viên tại cơ sở vì vậy nội dung bồi dưỡng tập trung 5 chuyên đề: 
Chuyên đề 1: Xây dựng kế hoạch dạy học bộ môn theo hướng phát triển năng 
lực học sinh
Chuyên đề 2: Nghiên cứu chương trình giáo dục phổ thông mới
Chuyên đề 3. Vận dụng phương pháp, hình thức dạy học của mô hình trường 
học mới vào
 tổ chức dạy học
Chuyên đề 4. Công tác bồi dưỡng học sinh giỏi
Chuyên đề 5. Triển khai Giáo dục STEM
Tại buổi khai mạc Đồng chí phó Giám đốc Đỗ Minh Tâm đã động viên quán triệt, định hướng đối với giáo viên cốt chuyên môn tham dự đợt tập huấn. Thực hiện Nghị quyết 29 của BCH TW Đảng đã xác định giáo viên giữ vai trò nòng cốt trong hoạt động đổi mới. Đồng chí Phó Giám đốc Sở đã đánh giá khái quát ưu điểm, hạn chế trong công tác chuyên môn trong năm học 2018-2019 của bậc THCS:
 
Đ/c Đỗ Minh Tâm phó Giám đốc sở GD&ĐT Lào Cai phát biểu và quán triệt tại buổi khai mạc
- Chất lượng giáo dục toàn diện của học sinh THCS đã có sự chuyển biến rõ rệt thông qua kết quả đánh giá tổng kết năm học của các phòng GD&ĐT và kết quả thi học sinh giỏi kỳ thi học sinh giỏi lớp 9 cấp tỉnh; cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, cấp quốc gia, thi toán Tuổi thơ, Toán Úc.
- Kết quả thi tuyển sinh lớp 10 THPT năm học 2019-2020 có tổ chức thi thêm môn Tiếng Anh đã phản ảnh sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị.
- Nhiều đơn vị trường đã làm tốt công tác bồi dưỡng chuyên môn của giáo viên thông qua hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học, sinh hoạt chuyên môn trên trường học kết nối.
- Tuy nhiên, còn có những đơn vị việc triển khai các hoạt động đổi mới giáo dục chưa thực sự thấm nhuần tới từng giáo viên vụ thể; công tác chỉ đạo chuyên môn của một số trường thiếu quyết liệt, một số giáo viên thiếu quyết tâm trong công tác tự bồi dưỡng chuyên môn, chất lượng thi tuyển sinh lớp vào trường THPT còn có nhiều điểm 0, phổ điểm thi THPT Quốc Gia môn ngoại ngữ còn thấp...
Trước những thực tế trên, Đồng chí phó Giám Đốc yêu cầu các đồng chí cốt cán cấp tỉnh, cấp thành phố phải phát huy vai trò nòng cốt chuyên môn tại trường mình, là tấm gương điển hình trong tự học, là cầu nối để truyền tải những nội dung đổi mới giáo dục từ Sở GD&ĐT đến các trường THCS trên toàn tỉnh, đối với tất cả các môn. Trong đợt tập huấn 4 ngày yêu cầu các đồng chí cốt cán cấp thành phố chủ động, tích cực thảo thuận, đề xuất khó khăn vướng mắc khi triển khai các nội dung tập huấn tại cơ sở, đề xuất giải pháp để các huyện cùng học hỏi, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm.
Tại buổi Khai mạc Ban Tổ chức lớp học đã thống nhất thời gian tổ chức hàng ngày  buổi sáng từ 7h45 đến 11h00, buổi chiều từ 13h45 đến 17h00; chủ động tích cực tham gia thảo luận các nội dung, sau đợt tập huấn mỗi cá nhân có tối thiểu một sản phẩm nộp BTC lớp học. Đồng thời trong khuôn khổ thời gian tập huấn cuối ngày có hoạt động giao lưu bóng chuyền hơi giữa 9 đoàn các huyện, thành phố.
Sau 01 giờ các lớp học đã tổ chức triển khai ngay các nội dung bồi dưỡng nghiêm túc theo đúng kế hoạch. Các lớp học đã thảo luận sôi nổi về các nội dung chuyên đề 1 xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường.
 Với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm cao hứa hẹn đợt tập huấn chuyên môn mỗi cá nhân các đồng chí cốt cán cấp huyện sẽ thu hoạch được nhiều kết quả để triển khai cấp huyện trong tháng 8./.

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập