TẬP HUẤN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG TỔ CHỨC DẠY HỌC

Ngày 18/4/2018, Sở GD&ĐT đã tổ chức Hộinghị tập huấn ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học. Đây là mộttrong những hội nghị có ý nghĩa quan trọng của Ngành giáo dục Lào Cai trong giai đoạn hiện nay.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí NguyễnThế Dũng - Phó GĐ Sở GD&ĐT - cùng các đồng chí Lãnh đạo, chuyên viên phòng GDTrH; lãnh đạo, chuyên viên các Phòng GD&ĐT. Hội nghị có sự tham gia của 140 là cán bộ quản lý, giáo viên các nhà trường.

Tập huấn ứng dụng Công nghệ thông tin trong tổ chức dạy học tập trung cơ bản vào các nội dung: Ứng dụng bài giảng elearning; ứng dụng phần mềm tạo bài tập, câu hỏi trắc nghiệm để kiểm soát chất lượng; giới thiệu giải pháp Hệ thống quản lý giáo dục thông minh, xây dựng trung tâm học liệu thông minh; hệ thống khảo thí thông minh.

Đặc biệt, tập huấn đã ứng dụng phần mềm hangouts để kết nối trực tuyến trong tổ chức dạy học; trong thời lượng 01 tiết dạy, tập huấn đã kết nối trực tuyến với trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi - TP Hồ Chí Minh - đơn vị trường học ứng dụng thành công mô hình giáo dục STEM - để thực hiện tiết dạy giới thiệu mô hình trồng rau sạch trong nhà kính. Chứng minh được, nhờ ứng dụng CNTT, các thầy cô giáo có thể thực hiện thành công các nội dung khó, kiểm soát và hỗ trợ kịp thời được từng hoạt động học tập của học sinh, đặc biệt là những học sinh còn khó khăn trong quá trình tiếp cận kiến thức. Học sinh được tương tác trực tiếp để phát triển phẩm chất, năng lực thông qua việc trải nghiệm mô hình thực tế mà không phải di chuyển.

Ảnh: Ứng dụng phần mềm hangouts để kết nối trực tuyến trong tổ chức dạy học với trường Tiểu học Nguyễn Văn Trỗi - TP Hồ Chí Minh
(đơn vị trường học ứng dụng thành công mô hình giáo dục STEM)

Đồng chí Nguyễn Thế Dũng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT - nhấn mạnh các nhiệm vụ Ngành Giáo dục Lào Cai cần thực hiện để ứng dụng hiệu quả CNTT trong tổ chức dạy và học, cụ thể: Tiếp tục rà soát việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật CNTT đảm bảo đồng bộ, từng bước hiện đại. Tổ chức tập huấn cho giáo viên khai thác, sử dụng các thiết bị CNTT hiện có một cách hiệu quả; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, đảm bảo năng lực ứng dụng CNTT trong quản lý, chỉ đạo,điều hành, giáo dục, dạy học thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Tăng cường ứng dụng CNTT đổi mới nội dung, phương pháp dạy học bằng các ứng dụng phần mềm tin học thông qua các môn học, đặc biệt hỗ trợ dạy học có tính tương tác cao (giải pháp lớp học thông minh; Khắc phục triệt để tình trạng trình chiếu kênh chữ thaycho việc viết bảng trong tổ chức dạy học). Đưa nội dung CNTT vào sinh hoạt chuyên môn theo cụm trường, cấp huyện, cấp tỉnh. Đồng thời, chỉ đạo các đơn vị chuẩn bị triển khai các nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới: Xây dựng Cổng thông tin điện tử ngành Giáo dục và Đào tạo; triển khai phòng họp trực tuyến từ Sở GD&ĐT đến các trường trực thuộc Sở, các phòng GD&ĐT (tổ chức họp, tập huấn, bồi dưỡng trực tuyến); chuẩn bị triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quản lý toàn Ngành theo hướng liên thông, đồng bộ với cơ sở dữ liệu của Ngành từ các cơ sở dữ liệu, phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT, UBNDtỉnh Lào Cai và Bộ GD&ĐT./.

Hoàng Hạnh - Phòng GDTrH


Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập