Thị xã Sa Pa: 150 triệu đồng mua chăn, đệm, quạt sưởi chống rét cho học sinh

Thị xã Sa Pa: 150 triệu đồng mua chăn, đệm, quạt sưởi chống rét cho học sinh

LCĐT – Để nâng cao hiệu quả phòng, chống rét cho học sinh trong mùa đông năm nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa đang triển khai mua chăn, đệm, quạt sưởi điện cho học sinh mầm non, học sinh bán trú các trường với tổng kinh phí khoảng 150 triệu đồng.

Nhiều trường học ở Sa Pa sử dụng quạt sưởi điện giữ ấm cho học sinh trong lớp học.

Cụ thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa đang triển khai mua bổ sung 500 chăn bông cho học sinh bán trú, 420 đệm, 100 quạt điện cho lớp mẫu giáo, học sinh lớp 4, 5 tuổi. Tổng kinh phí khoảng 150 triệu đồng trích từ nguồn chi thường xuyên của cơ quan. Các trường học sẽ được bổ sung trang, thiết bị chống rét cho học sinh gồm: Trường Mầm non Hầu Thào, Nậm Sài, Thanh Kim; Trường PTDTBT THCS Trung Chải, Bản Phùng.

Cùng với đầu tư mua sắm trang, thiết bị phòng, chống rét cho học sinh, từ đầu mùa đông năm nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa đã kêu gọi ủng hộ được 700 áo rét và 300 cặp lồng cơm cho học sinh bán trú.

Các lớp học mầm non được trải đệm xốp giữ ấm cho trẻ.

Đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa cho biết: Vào mùa đông Sa Pa khí hậu rất khắc nghiệt, để đảm bảo sức khỏe cho học sinh và tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa chỉ đạo các trường học trên địa bàn thị xã thực hiện nhiều giải pháp chống rét cho học sinh như: Chuẩn bị các điều kiện giữ ấm cho học sinh khi nhiệt độ xuống thấp, thường xuyên nhắc nhở các em mặc đủ ấm, không tổ chức các hoạt động ngoài trời; đốt lửa sưởi ấm, sử dụng quạt sưởi điện an toàn cho học sinh, tăng cường khẩu phần ăn, chăm lo bữa ăn, nước nóng cho học sinh mầm non, học sinh bán trú. Đồng thời, các trường thường xuyên theo dõi tình hình thời tiết để bố trí lịch học phù hợp, cũng như cho học sinh nghỉ học theo quy định khi nhiệt độ xuống quá thấp.

Trong mùa đông năm nay, Phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã Sa Pa cũng sẽ thành lập các đoàn phối hợp với UBND các xã, phường kiểm tra công tác phòng, chống rét và chăm sóc sức khỏe cho học sinh tại các trường, đảm bảo cho các em có sức khỏe tốt nhất để học tập.

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập