Tích cực tổ chức ôn tập chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023

Tích cực tổ chức ôn tập chuẩn bị cho kì thi tốt nghiệp THPT năm 2023

 

Hơn 09 tuần học nữa, các em học sinh lớp 12 năm học 2022-2023 bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 (Kỳ thi diễn ra trong 2 ngày: Ngày 28-29/6/2023).

 

anh tin bai

Cô giáo Nguyễn Thị Khánh Hiền giáo viên tiếng Anh trường THPT số 3 thành phố Lào Cai trong giờ dạy ôn thi tốt nghiệp cho học sinh 12 tại trường THPT số 1 Mường Khương (Thực hiện phong trào trường giúp trường)

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT cho biết, nội dung đề thi tốt nghiệp THPT 2023 sẽ bám sát kiến thức, kỹ năng cơ bản của chương trình, chủ yếu ở lớp 12. Do đó, học sinh dựa theo chương trình và sử dụng sách giáo khoa là tài liệu chính để ôn tập. Học sinh có thể tham khảo đề  minh họa kỳ thi tốt nghiệp THPT của Bộ Giáo dục và Đào tạo  (Bộ GDĐT công bố đề minh họa ngày 01/03/2023) để biết định dạng, cấu trúc đề thi và làm thử các bài kiểm tra theo dạng đề sau mỗi chương, chủ đề trong quá trình học tập.

Trong tháng 4 này, mặc dù các nhà trường đang gấp rút để hoàn thành chương trình, chuẩn bị kiểm tra cuối kỳ II nhưng vẫn tiếp tục ráo riết ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Ngoài thời gian học chính khóa, tổ chức ôn tập ở trường vào buổi chiều, các thầy cô giáo động viên các em học sinh lớp 12 tranh thủ thời gian để tự học ở khu bán trú, ở nhà bằng nhiều hình thức khác nhau. Nhìn chung các nhà trường cho biết các em học sinh tham gia ôn tập rất tự tin. Vì các trường đã chủ động ôn tập sớm ngay từ đầu năm học, nên thời điểm này học sinh cũng đỡ áp lực để chuẩn bị thật tốt các kiến thức để bước vào kỳ thi với tâm thế tự tin, thoải mái.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các nhà trường đặt mục tiêu về điểm trung bình thi từng môntỷ lệ HS đỗ tốt nghiệp. Cụ thể hóa mục tiêu, ngay từ đầu năm học các nhà trường chủ động cho HS lựa chọn tổ hợp môn và xây dựng kế hoạch ôn tập. Sau khi lấy ý kiến cha mẹ học sinh về cách thức, nội dung, thời lượng ôn tập để xây dựng và triển khai kế hoạch ôn tập làm nhiều giai đoạn. Để nâng cao hiệu quả công tác ôn tập, cuối học kỳ I, cuối học kỳ II các nhà trường tổ chức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập, kết hợp với khảo sát ôn thi tốt nghiệp để sắp xếp lại các lớp ôn tập dựa trên năng lực của từng nhóm HS.

Việc quản lý tổ chức ôn tập được các trường thực hiện liên tục, thường xuyên trên nguyên tác “Việc ôn tập được triển khai nghiêm túc, có kế hoạch, mục tiêu từng giai đoạn, nội dung rõ ràng”, sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức công bố đề minh họa cho tất cả các môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, các nhà trường chỉ đạo các giáo viên bộ môn chủ động cho HS tăng cường luyện đề để làm quen với cấu trúc, nội dung đề thi, tránh bỡ ngỡ, lúng túng khi bước vào thi chính thức. Từ nay đến khi chính thức bước vào kỳ thi, các nhà trường sẽ tổ chức thi thử cho HS, nhất là thi thử theo đề của Sở GD&ĐT vào cuối tháng 4/2023, sau đó phân tích đánh giá kết quả đề điều chỉnh ôn tập cho học sinh trong thời gian còn lại.

Dự kiến, sau khi kết thúc chương trình năm học 2022-2023, các nhà trường sẽ tổ chức ôn tập theo chuyên đề, phân dạng loại câu hỏi, bài tập trước khi bước vào giai đoạn nước rút để các học sinh lớp 12 bước vào kỳ thi. Bên cạnh đó các trường còn chú trọng tăng cường công tác hướng nghiệp, chủ động cập nhật thông tin về các phương án tuyển sinh của các trường đại học, trường đào tạo nghề; các thông tin mới về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 để thông tin tới học sinh lớp 12 cùng cha mẹ học sinh.

Chúng tôi mong muốn rằng với quyết tâm của các nhà trường chuẩn bị kỹ lưỡng, chủ động trong công tác ôn tập chuẩn bị cho kì thi sắp tới, sẽ giúp các em học sinh lớp 12  của tỉnh Lào Cai dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 với tâm thế chủ động, tự tin và đạt được kết quả tốt nhất.

                        Đỗ Thanh Tùng, phòng GDTrH, Sở GD&ĐT Lào Cai

Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập