TIẾP CẬN DẠY HỌC THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT MỚI TRONG MÔN NGỮ VĂN LỚP 8

TIẾP CẬN DẠY HỌC THEO CHƯƠNG TRÌNH GDPT MỚI TRONG MÔN NGỮ VĂN LỚP 8

Ban truyền thông trường THCS Ngô Văn Sở

          Thực hiện dạy học theo Chương trình GDPT mới lớp 6, 7 và tiếp cận ở khối lớp 8, 9, sáng 28 tháng 2 năm 2023, tổ Văn - Sử - GDCD, trường THCS Ngô Văn Sở tổ chức chuyên đề môn Ngữ văn theo hướng tiếp cận chương trình GDPT mới do cô giáo Ngô Thị Thu Trang dạy tại lớp 8E. Đến dự tiết dạy chuyên đề có Ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô giáo trong tổ chuyên môn.

Các em học sinh chủ động chuẩn bị bài học theo sách mềm lớp 8, có sự kế thừa nội dung, phương pháp học tập của chương trình hiện hành với tiếp cận sự đổi mới trong CTGDPT mới. Qua sự hướng dẫn của giáo viên, các em tích cực nghiên cứu bài học, khám phá kiến thức, tự chủ lập kế hoạch dự án, hứng thú với các hoạt động học tập trên lớp. Bài học trở nên nhẹ nhàng, hấp dẫn hơn. Học sinh yêu thích môn học, mạnh dạn, tự tin hơn, dám thể hiện quan điểm của mình.

           Giáo viên đã áp dụng các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực vào quá trình soạn bài và lên lớp. Thầy cô là người đồng hành, dẫn dắt và định hướng cho học sinh trong việc học. Trong tiết học này, GV đã thiết kế đa dạng các hoạt động như trình bày dự án, xem video và thảo luận, sử dụng thiết bị dạy học và ứng dụng công nghệ thông tin - truyền thông trong tổ chức hoạt động dạy học...

Qua tiết dự chuyên đề, các đồng chí trong tổ Văn – Sử - GDCD đã nắm bắt được tư tưởng chỉ đạo, hiểu rõ tầm quan trọng của hoạt động sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, tiếp cận chương trình GDPT mới. Từ đó giúp các thầy cô vận dụng có hiệu quả vào thực tế dạy học ở lớp mình./.

Một số hình ảnh trong giờ học Ngữ văn 

 

anh tin bai
anh tin bai
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập