Tỷ lệ học sinh ra lớp sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi đạt 94%

Cụ thể, tỷ lệ học sinh ra lớp trong buổi học đầu tiên sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 là: Bậc học mầm non đạt 93%, bậc tiểu học đạt 96%, bậc THCS đạt 90%, bậc THPT đạt 95%. Tính tỷ lệ học sinh đi học chuyên cần trung bình toàn tỉnh đạt 94%.

Buổi học sau Tết của học sinh Trường THCS Y Tý (Bát Xát).

Trong ngày 12/2, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Hội nghị trực tuyến để nghe báo cáo tình hình học sinh đi học sau Tết của các trường học và các địa phương, đồng thời chỉ đạo tăng cường vận động học sinh ra lớp nhằm ổn định hoạt động dạy và học.

Theo ghi nhận của phóng viên, trong buổi tái giảng đầu tiên sau Tết Kỷ Hợi 2019, nhiều trường học tổ chức các hoạt động ngoại khóa, trò chơi, văn nghệ hấp dẫn để thu hút học sinh đến trường; tăng cường giáo viên đến các thôn, bản vận động học sinh ra lớp đảm bảo sĩ số; chú trọng vệ sinh trường lớp, tổ chức hoạt động của học sinh bán trú đi vào nền nếp. Đến ngày 12/2, các trường học đã tổ chức dạy học bình thường.

Học sinh Trường THCS và THPT Bát Xát tham gia lao động vệ sinh trường lớp sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi 2019.

Hiện nay, ở nhiều xã vùng cao Lào Cai đang trong mùa lễ hội, vì thế tình trạng học sinh dân tộc thiểu số nghỉ học để đi du xuân, đi chơi lễ hội đang ảnh hưởng không nhỏ tới tỷ lệ chuyên cần, đặc biệt là với học sinh THCS, THPT. Vì thế, các trường học đã thực hiện nhiều giải pháp để học sinh vừa có thời gian tham gia trải nghiệm lễ hội nhằm giáo dục ý thức bảo tồn bản sắc dân tộc, vừa đảm bảo tỷ lệ chuyên cần và kế hoạch dạy học.

TUẤN NGỌC
Tin trong ngành
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 








Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập